22 พ.ค. 2020 เวลา 06:44 • ธุรกิจ
ช่วงนี้คนส่วนใหญ่กำลังจะตกงาน เนื่องด้วยทางพิษเศรษฐกิจและ Covid-19 หากท่านได้อ่านบทความนี้จบ ท่านจะได้ไอเดียได้การเริ่มหาอาชีพเสริมหรือการหาเงินออนไลน์ โดยเริ่มต้นจาก 0 บาท ต้องทำไง!!
สร้างรายได้ เริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท
สมมุติว่าวันนี้ผมมีเงิน 0 บาทนะครับผมจะเริ่มต้นหาเงินให้เร็วที่สุดใช้ไหมครับ แต่ว่าต้องทำยังไง ผมก็จะไปหาของแถวบ้านหรือว่าหาของจากคนรู้จักกันมาขาย ซึ่งมีวิธีทำยังไงบ้าง ผมได้อ่านบทความหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า “โอกาสจะมากับผู้คน แต่หากว่าผู้คนไม่มาหาเรา เราก็ต้องออกไปหาผู้คนแทน” คนส่วนใหญ่จะมีมือถือกันทุกคนอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าเราไม่มีเงิน เราก็ยังมีมือถืออยู่ ซึ่งอินเทอร์เน็ตนั่นล่ะครับที่จะเป็นผู้สร้างความรู้ให้กับท่าน ใครที่มีความรู้มากกว่าหรือศึกษามากกว่ายอมมีโอกาสมากกว่า...
สร้างรายได้ เริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท
การสร้างเงินที่ง่ายที่สุดในยุคนี้คือ การขายของออนไลน์ ซึ่งทุกคนทุกวัย ทุกอาชีพ ทุกวุฒิการศึกษาสามารถทำได้ โดยไม่จำเป็นต้องจบปริญญา สิ่งที่เรามีหรือสิ่งที่หามาได้เราก็เอามาอยู่ออนไลน์ให้หมดครับ เช่นแถวบ้านเราอาจจะมีร้านค้ามีโรงงานอะไร เราสามารถเข้าไปติดต่อนะครับสอบถามว่าเราเอาของเขามาขายได้หรือเปล่า ตอนนี้เนี่ยเราเหลือเงิน 0 บาทอะไรที่ไม่เคยทำเราก็ต้องลองทำนะครับ คนที่เขาเป็นเจ้าของสินค้าหรือว่าเป็นเจ้าของโรงงานบางคนเขาไม่รู้เรื่องการขายของออนไลน์เลยนะครับ อยากจะขายของออนไลน์เขาไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง อย่างน้อยคนที่อ่านบทความนี้ก็ถือว่าโชคดีแล้วนะครับที่รู้ว่าจะขายของออนไลน์ยังไงตรงนี้ก็เป็นจุดแข็งของเรานะครับ เราแค่ไปหาคนที่เขามีความต้องการนะครับหรือว่าขาดตรงจุดนี้นะครับเช่นเราไปดูร้านขายของแถวบ้านหรือร้านขายส่ง หรือร้านขายของทุกอย่าง 20บาทก็ได้
1
เราก็ลองเข้าไป ถามเขาดูว่าที่นี่ขายของเป็นไงช่วงนี้ครับ ขายของทางออนไลน์ Shopee Lazada บ้างหรือเปล่า ถ้าเขาบอกว่าไม่รู้เรื่องเลยนะครับอันนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสของเรานะครับ โอกาสของเราแล้วที่เราจะเข้าไปเสนอตัวบอกว่าผมเนี่ยเป็นคนที่มีความรู้ทางด้าน Shopee Lazada นะครับ ผมทำธุรกิจออนไลน์ตอนนี้อยู่นะครับถ้าอยากจะมาช่วยนะครับให้ร้านของคุณพี่ได้เอาสินค้าไปขยายธุรกิจให้โตและขายได้มากขึ้น เราก็ใช้คำพูดชักแม่น้ำทั้งห้า พูดหว่านล้อมไปนะว่าขายออนไลน์มันดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ ขายได้ตลอด 24 ชั่วโมงออนไลน์ ไม่ต้องเปิดร้านปิดร้าน ปกติเปิดร้าน 08:00 น. ปิด 17:00 น. ใช่ไหมครับเนี่ยคือเราขายได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะครับ
แล้วก็พูดไปนะครับและเราตกลงกันว่าเดี๋ยวผมจะขอเอาของไปขายได้ไหมครับหรือว่าเราจะเป็นที่ปรึกษาเราจะเอามาช่วยคุณนะว่าเปิดร้านยังไงขายของยังไงแล้วก็แบ่งเปอร์เซ็นต์กันครับ คนเราเนี่ยถ้าเรามีความรู้มีความสามารถแล้ว คนที่เขาขาดความรู้ทางนี้เขาก็จะเห็นเราเหมือนกับเป็นคนที่สำคัญ เห็นว่าว่าคนนี้เก่งจังเลย..จะมาช่วยเขาแล้วอะไรทำนองเนี้ย ผมจะลองยกตัวอย่างให้ดูนะครับ ว่าเวลาที่เราเข้าไปติดต่อร้านค้าหรือว่าเจ้าของสินค้าเนี่ยเราต้องทำยังไงบ้างนะครับ แรกๆเนี่ยเราอาจจะอายเขินที่ไม่กล้าเข้าไปติดต่อครับเราก็ต้องฝึกบ่อยๆนะครับถ้าทำไปเรื่อยๆ เข้าไปถามบ่อยๆ สุดท้ายเราก็จะคล่องขึ้น
สร้างรายได้ เริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท
เมื่อติดต่อเจ้าของร้านได้เรียบร้อยแล้ว ก็ขอรูปภาพ ขอสินค้าของเขาไปลองขายดูก่อนนะถ้าขายได้ผมก็จะทักเข้ามาแล้วก็ให้เขาลองแพ็คของส่งของให้นะครับ ก็คือทำเป็น Dropship ครับ เราก็เอาสินค้าลงขายใน Facebook Shopee Lazada นะครับพอขายได้เนี่ยก็ให้เขาส่งของให้นะครับแล้วเราก็จะได้เริ่มต้นนับจากเงิน 0 บาทนะครับโดยที่เราไม่ต้องเสียเงินในการซื้อของมาขายนะครับเป็นวิธีการเอาของไปขายครับ การคิดกำไรเราก็คิดบวกเพิ่มต่อชิ้น เช่นสมมุติว่าราคามัน 500 บาทนะครับเราก็เอาไปขายต่อ 650 เราก็จะได้กำไร 150 บาทก็บวกตามที่เพื่อนพอใจและต้องเหมาะสมด้วยนะครับ และก็ระวังนิดนึงว่าถ้าเราขายดีแล้วเนี่ยมันก็จะมีเรื่องของภาษีด้วยผื่อเอาไว้ประมาณ 7 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์นะครับ
สร้างรายได้ เริ่มต้นด้วยเงิน 0 บาท
หากเพื่อนๆ ยังไม่มีร้าน Shopee Lazada วิธที่ขายของที่ง่ายสุดคือวิธีการไปหากลุ่มในกลุ่ม เพจ Facebook ที่เขาขายของหรือว่าจะเป็นการโพสต์ตามแฟนเพจต่างๆ ที่เขาให้เปิดให้เอาของไปขายได้ครับ มีเยอะแยะไปหมดเลย ยกตัวอย่าง ผมจะไปขายของในกลุ่มที่ว่าที่ชื่อว่า “ขายของออนไลน์กันจร้า” ซึ่งมีสมาชิก 57000 คน ก็เป็นกลุ่มที่สามารถขายได้ทุกอย่าง เราก็เอารูปไปลงและเขียนข้อความให้น่าสนใจเท่านี้ก็เป็นแนวทางสำหรับคนที่จะเริ่มขายของออนไลน์ได้แล้วครับ ^^
ขอฝาก Block MasterBank ไว้ด้วยครับ ผมจะลงบทความเรื่อยๆ ที่เกี่ยวกับหลักแนวคิดและเทคนิคที่น่าสนใจ การใช้ข้อความแบบไหนที่จะดึงดูดลูกค้ามากขึ้น รวมไปถึงการเปิดร้านใน Shopee Lazada เทคนิคต่างๆ อีกมากมายสำหรับคนต้องการหาเงินออนไลน์ครับ
1
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม ถ้าไม่อยากพลาดเทคนิคการหาเงินออนไลน์ใหม่ๆ อย่าลืมกดไลค์เพื่อเป็นกำลังใจ และกด Subscribe ไว้ด้วยนะครับ
#MasterBank
โฆษณา