22 พ.ค. 2020 เวลา 11:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เอาจริง! เปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรให้พนักงาน 50% ทำงานจากบ้านให้ได้ภายในปี 2030
ผลกระทบจากการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ได้ก่อให้เกิดพฤติกรรมการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ของผู้คนหรือ New Normal เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือการทำงานจากที่บ้านที่ ณ วันนี้ หลายองค์กรและหน่วยงานได้ปฏิบัติกันเป็นปกติจนเริ่มกลายเป็นความคุ้นชินกันไปแล้ว
ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นการเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรของบริษัท ด้วยการให้พนักงานของเฟซบุ๊กในสัดส่วนราว 50% สามารถปฏิบัติงานจากทางไกลให้ได้ (Remote Work) ภายในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือราวปี 2030
“เราจะเป็นองค์กรที่มุ่งไปข้างหน้าที่สุดในแง่ของการให้พนักงานทำงานจากทางไกลด้วยแผนการที่รอบคอบและรับผิดชอบ (งดการเดินทางเพื่อเลี่ยงการแพร่ระบาดของโรคต่างๆ) เราจะทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้พร้อมวัดผลของมันตลอดเวลา” ซีอีโอเฟซบุ๊กให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว NBC News
ปัจจุบันเฟซบุ๊กมีจำนวนบุคลากรในบริษัทราว 50,000 ราย จากการเปิดเผยของ CNBC โดยมาร์กยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า เร็วๆ นี้เฟซบุ๊กจะเริ่มดำเนินการในนโยบายดังกล่าวด้วยการเปิดรับสมัครพนักงานจากทางไกล ซึ่งไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหาโรคระบาดเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำความเชื่อของซีอีโอเฟซบุ๊กที่มองว่า ไม่ว่าพนักงานจะอยู่ ณ สถานที่ใดก็สามารถทำงานได้โดยไร้อุปสรรค รวมถึงยังมีส่วนในการช่วยแก้ปัญหาความแออัดของพื้นที่ในตัวเมืองได้เป็นอย่างดี
ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เฟซบุ๊กจะกลับมาเปิดทำการออฟฟิศของพวกเขาในสัดส่วนราว 25% ในวันที่ 6 กรกฎามนี้ เพื่อให้พนักงานสามารถทยอยกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ขณะที่ทวิตเตอร์ก็ได้ประกาศไว้แล้วเช่นกันว่าพวกเขาพร้อมจะให้พนักงานทุกคนในบริษัทสามารถทำงานจากที่บ้านได้ถาวร หากพนักงานส่วนใหญ่ไม่สะดวกจะเดินทางมาออฟฟิศ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://thestandard.co/
พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์
อ้างอิง:
โฆษณา