22 พ.ค. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
เมื่อมงกุฎนางงาม ไม่ได้การันตีความรุ่งโรจน์
สวยไม่สวย หล่อไม่หล่อวัดกันตรงไหน วัดที่จิตใจหรือหน้าตา คำตอบน่าจะขึ้นอยู่กับ กลุ่มคนที่ถูกถามครับ บางคนชอบ แบบงามที่ใจ บางคนก็ชอบ แบบงามที่กาย และนี่คือ ที่มาของนางงาม และนายงาม .. แต่วันนี้ผู้เขียนขอข้ามนายงามไปก่อน โดยจะพาไปทำความรู้จักนางงาม ที่ได้ชื่อว่า งามทั้งภายนอก และภายใน (จริง ๆนะ) งามแค่ไหน ผู้เขียนจะพาไปรื้อม้วนวีดีโอเก่า ๆ ครับ
เรื่องราวหนัง ของวงการผู้ใหญ่ กลายเป็นที่โจทย์จันกันไปทั่ว แทบจะทุกหัวระแหงนี้ เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา.. เมื่อกลุ่มนายทุนแห่งหนึ่ง ถ่ายทำหนังเฉพาะทาง แนวรักไม่โรแมนติก ทำเอาหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ นั่งไม่ติด คิดแต่จะอุดหนุนนายทุนอยู่ร่ำไป
วงการเปลื้องผ้า ต้องสั่นสะเทือน แต่ไม่ใช่จากรอยเลื่อนใต้เปลือกโลก ทว่าเป็นเพราะมิสอเมริกา นามว่า เคลลี่ แม็คคาร์ธีย์ (Kelli McCarty) ยอมตกลงปลงใจ ถอดเสื้อผ้า สวมบทบู้ วิ่งสู้ฟัดแบบไม่ยอมถอย แน่นอนว่าผู้ชายชาวโลก ทั่วแดน จะต้องกรี๊ดกร๊าด ในบทบาทของเธอแน่นอน
ย้อนกลับไปในวัยเด็กของเคลลี่ เธอนั้นเป็นเด็กชนบท ในเมืองเล็ก ๆ ของรัฐแคนซัส ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของสหรัฐอเมริกา อดทนทำกินอยู่บ้านนอก ได้ซักระยะ เริ่มรู้สึกว่า ชีวิตยังมีสิ่งที่ต้องค้นหาอีกมากมาย จึงตัดสินใจ เข้ามาใช้ชีวิตในเมืองใหญ่
ความฝันเริ่มเข้าใกล้ความจริง เมื่อเธอได้รับชัยชนะในการประกวดนางงาม มิสอเมริกา ปี 1991 และสิ่งนี้เอง ที่เธอคาดว่า จะเป็นใบเบิกทาง ไปสู่ดวงดาว แดนสวรรค์ที่กำลังอ้าแขน รอรับสาวสวยอย่างเธอ ให้เจิดจรัส ท่ามกลางหมู่ดาวนับล้าน
เคลลี่พยายามอย่างหนัก เพื่อจะเติมเต็มฝัน มุ่งหน้าสู่เส้นทางฮอลลีวู้ด แต่เหมือนทุกอย่าง จะไม่เป็นดั่งที่เธอคิดไว้ .. ผลงานบนโลกมายา ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเธอ มีเพียงซีรี่ย์ไม่กี่เรื่อง ที่พอจะจำได้ก็มี Melrose Place, Beverly Hills, Cops ซึ่งแต่ละเรื่อง บทของเคลลี่ ก็ไม่ได้เด่นดังอะไรมากนัก
ถึงแม้ว่าช่วงหลัง จะมีงานเข้ามาหาเธออยู่บ้าง เป็นระยะ ๆ แต่ความที่งานต่าง ๆ ไม่ได้เป็นงานระดับพรีเมี่ยม ชีวิตในเมืองของเธอ จึงค่อนข้างต้องดิ้นรนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งนานวันเข้า สถานการณ์ต่าง ๆ ก็เริ่มแย่ลงเข้าไปทุกที
ไม่นานนัก ภาพของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย วิชิต้า สเตท ยูนิเวอร์ซิตี้ วัย 20 ปี ที่เคยยิ้มร่าเมื่อคราว คว้าสุดยอดมงกุฎแห่งความงาม ก็เริ่มเลือนลางไป เหลือไว้แต่คราบน้ำตา ของหญิงแกร่ง ที่ต้องเอาชีวิตให้รอด บนป่าคอนกรีตผืนใหญ่
เธอกระโจนลงเล่นหนังบลู หนังที่เสริมสร้างอารมณ์ชายให้ยิ่งฮึกเหิม ผ่านบทบาทตัวละคร ที่ผู้กำกับเป็นคนจัดให้ .. ทีมงานเชื่อว่า โลกจะต้องจดจำชื่อของเธอไปอีกนาน เพราะนี่คือมิสอเมริกา แม้ว่ามันจะผ่านมาเกือบสิบปี แต่หน้าตาของเธอ ก็ยังคงเป็นหญิงที่สวยที่สุดคนนึง ที่มีมงกุฎ
เพื่อนสนิทของเคลลี่ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า อันที่จริงแล้วเคลลี่เอง ไม่ได้ต้องการที่จะหันเหตัวเองออกมาทำอะไรแบบนี้เลย แต่ด้วยความกดดันและสภาพเศรษฐกิจบังคับ นั่นจึงกลายเป็นเหตุผลหลัก แม้ว่าก่อนนี้ เคลลี่แค่อยากจะลองรับหนัง ประเภท ซอฟต์ พอร์น ก็ตาม (หนังวาบหวิว ที่ไม่โจ่งครึ่ม)
ผ่านไปหนึ่งปี เหมือนเธอจะจริงจังเอามาก ๆ กับวงการนี้ เพราะเธอมีผลงานรวมถึง 6 อัลบั้ม เฮ้ย ..!! ไม่ใช่ มีหนังที่รับเล่นไปถึง 6 เรื่อง ที่พอจะนึกออกก็มี Hollywood Sex Fantasy, Passion's Peak โดยสองเรื่องนี้ ถือเป็นไฮไลต์ของวงการเลยก็ว่าได้
เป็นเรื่องปกติ สำหรับนักแสดงสายนี้ ที่ไม่จำเป็นต้องมีสตั้นแมน ไม่ต้องใช้ตัวแสดงแทน สเปเชี่ยลเอฟเฟคก็ไม่ต้อง สิ่งที่ผู้กำกับต้องการ คือเรือนร่างเปลือยเปล่า กับบทบาทที่ให้ความสมจริง แม้บางครั้ง เธออาจต้องต่อสู้กับผู้ร้าย มากกว่าสองคนก็ตาม
ผ่านไปไม่นานนัก ก็เกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากตัวเคลลี่นั้น เป็นถึงนางงามจากเวทีระดับสากล การกระทำเช่นนี้ จึงสร้างความเสื่อมเสีย แก่วงการนางงามเป็นอย่างมาก แต่เคลลี่เอง ก็ได้แถลงผ่านทนายความของเธอว่า เธอเองนั้น ไม่ได้รู้สึกเสียใจ กับสิ่งที่ทำลงไปเลย
อย่างไรก็ดี นี่อาจเป็นสิทธิส่วนบุคคลอีกประการ ที่เราคงไปตัดสินดีร้าย กับใครไม่ได้ เพราะในต่างประเทศ อาชีพเช่นนี้ ก็ไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมายเสียทีเดียว แต่บางครั้งเราอาจจะต้องพินิจถึงความเหมาะสม ยิ่งหากเป็นคนสาธารณะ หรือคนของประชาชนด้วยแล้ว สิ่งเหล่านี้ ล้วนนำมาซึ่งความเสื่อมเสียทั้งตนเอง และครอบครัว
สงสัยหรือ อยากรู้อะไร
สามารถส่งคำถามของคุณ ผ่านทางลิงค์ด้านล่างนี้ได้
หรือสแกน QR Code ตามสะดวกครับ
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
หนังสือ Sex File X พิศวงโลกสยิว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา