22 พ.ค. 2020 เวลา 14:43
ทำไม "ลิเวอร์พูล" จะยิ่งใหญ่ไปอีกหลายปี
หลังจากเริ่มแพ้บ้างแล้วในพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูลตลอดจนการกระเด็นตกรอบศึกยูฟ่าแชมป์เปี่ยนลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในฤดูกาลนี้ ทำให้เกิดคำถามหนึ่งผุดขึ้นมาในหมู่แฟนบอลว่า ทีมหงส์แดงจะครองความยิ่งใหญ่ในฟุตบอลอังกฤษและถ้วยยุโรปไปได้นานแค่ไหน ส่วนตัวผู้เขียนมีความมั่นใจเหลือเกินว่าลิเวอร์พูลทีมนี้จะแข็งแกร่งไปอีกอย่างน้อย 5 ปีด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้
FB : Liverpool fc
นักเตะตัวหลักยังอายุไม่มาก : เมื่อเรามาไม่ดูอายุผู้เล่นชุดหลักของลิเวอร์พูล จะพบว่า คนที่มีอายุมากที่สุดได้แก่ เจมส์ มิลเนอร์ ปัจจุบันมีอายุ 34 ปี ส่วนคนอื่นยังอยู่ในช่วงวัยที่สามารถเล่นได้อีกอย่างน้อย 3-4 ปี ในฟุตบอลระดับสูง เช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อายุ 27 ปี, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อายุ 28 ปี, ซาดิโอ มาเน่ อายุ 28 ปี, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อายุ 28 ปี, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน อายุ 26 ปี, ส่วนในรายของ เทรนด์ อเล็กซาน เดอร์ อาร์โนลด์และโจ โกเมซ สองคนนี้มีอายุเพียงแค่ 21 ปี มีอายุการใช้งานได้กว่า 10 ปี
credit : trueid
มีผู้จัดการทีมชื่อเจอร์เกน คล็อปป์ : ในตอนนี้คงไม่มีใครสงสัยในฝีไม้ลายมือการคุมทีมของเจอร์เกน คล็อปป์ อีกต่อไปแล้วการพาทัพหงส์แดงคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 เมื่อฤดูกาลที่แล้วจวบจนมาถึงการจ่อเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ 30 ปีของสโมสรในฤดูกาลนี้ เป็นเครื่องยืนยันการันตีได้ดีถึงมาตรฐานที่สูงขึ้นในทุกๆปีของลิเวอร์พูลภายใต้การคุมบังเหียนของเขา ผู้เขียนเชื่อว่าลิเวอร์พูลจะไม่หยุดคว้าถ้วยรางวัลมาประดับสโมสรไว้เเค่นี้แน่นอน
credit : trueid
มีสุดยอดผู้อำนวยการกีฬาอยู่ในทีม : ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ด มีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการกีฬาของทีมลิเวอร์พูล เขามีหน้าที่ จัดการในเรื่องการซื้อ, ขาย, ต่อสัญญา รวมไปถึงนำข้อมูลสถิติและคลิปวีดีโอการเล่นของนักเตะที่เขาสนใจดึงตัวมาร่วมทีม ไปเสนอให้กับเจอร์เกน คล็อปป์ เพื่อให้คล็อปป์เห็นด้วยกับเขาและซื้อนักเตะคนนั้นมาร่วมทีม หนึ่งในผลงานการซื้อตัวที่ยอดเยี่ยมของเขาที่เป็นที่พูดถึงเหตุการณ์หนึ่งคือการซื้อตัว แอนดูรว์ โรเบิร์สันมาด้วยราคาเพียง 8 ล้านปอนด์เท่านั้น
credit : ballroad.com
ทั้งหมดนี้คือการวิเคราะห์ถึงเหตุผลที่จะทำให้ลิเวอร์พูลยิ่งใหญ่ไปได้อีกอย่างน้อย 5 ปี สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้หากไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของทีมเช่น เจอร์เกน คล็อปป์ ลาออกจาการเป็นกุนซือหรือแม่กระทั่งขายนักเตะตัวหลักหลายคนออกจากทีมและทั้งหมดนี้เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามันจะเป็นจริงหรือไม่
โฆษณา