22 พ.ค. 2020 เวลา 15:42 • ข่าว
#แจ้งข่าวจากสถานกงสุลไทยประจำฮ่องกง
#ม๊อบฮ่องกงเริ่มแล้วอาทิตย์นี้
เครดิตภาพ Washington Post
วันนี้ บนหน้าเพจ Facebook ของสถานกงสุลไทย ในฮ่องกง ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า มีรายงานจากทางการฮ่องกง ว่าจะมีการนัดเดินประท้วงใหญ่ในฮ่องกงอีกแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เริ่มในเวลา 13.00 น.
ซึ่งกลุ่มผู้ประท้วงจะร่วมเดินขบวนตั้งแต่หน้าห้าง Sogo ที่ Causeway Bay ไปจนถึงย่านหว่านไจ๋
เป็นการนัดเดินขบวนอีกครั้ง หลังจากฮ่องกงเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์จาก Covid-19 ห่างหายกันไปหลายเดือน ดูเหมือนว่าจะร้อนแรงไม่มีตก
และเป็นการต้อนรับ กฏหมายความมั่นคงใหม่ของจีน ที่ใช้เพื่อควบคุมการปลุกระดม ประท้วงเพื่อแยกประเทศ และเป็นการกระชับอำนาจของแผ่นดินใหญ่เหนือเขตปกครองฮ่องกง
ทันทีที่มีข่าวว่าจีนจะออกกฏหมายใหม่ฉบับนี้ ก็สร้างความไม่พอใจในฮ่องกงอีกครั้ง และครั้งนี้อาจจะหนักยิ่งกว่าครั้งที่ผ่านมาก็เป็นได้
ทางสถานกงสุลจึงฝากข่าวแจ้งเตือนมาสำหรับคนไทยที่อยู่ในฮ่องกง หากไม่มีกิจธุระจำเป็น ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางการเดินขบวน เพื่อความปลอดภัย
ถึงแม้ว่าช่วงนี้ ไม่น่าจะมีนักท่องเที่ยวไทย ไปฮ่องกงได้ แต่ก็น่าจะมีคนไทยอาศัยอยู่ในฮ่องกงพอสมควร ก็เลยขอฝากข่าวแจ้งเตือนไว้ที่นี้นะคะ
และหากท่านใดที่ต้องการสอบถามข้อมูล หรือขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ฉุกเฉินของทางสถานกงสุลได้ที่เบอร์ (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546
หรือติดตามข้อมูลได้ที่หน้าเพจ Facebook ของทางสถานกงสุลไทย ในฮ่องกง ได้ที่นี่ค่ะ
เพจ สถานกงสุลไทย ประจำฮ่องกง
โฆษณา