23 พ.ค. 2020 เวลา 02:06 • ธุรกิจ
“10 วิธีจัดระเบียบชีวิตประจำวันรับมือความเครียดแบบสนุก” 😃✌🏻💌
ช่วงนี้สถานกาณ์ทุกย่างเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดยเฉพาะหลายท่านที่เป็นนักเดินทาง
แต่อยากเป็นกำลังใจให้ทุกท่านน่ะครับ วันก่อนทำ "Ask me a question ใน IG” มีหลายท่านถามมาว่า ช่วงนี้ต้องรักษาทัศนตคิ ควบคุมความคิด จัดการความเครียดอย่างไร?
สำคัญที่สุดต้องค่อยๆ เริ่มจากชีวิตประจำวันครับ
วันนี้ เลยอยากมาแบ่งปันวิธีจัดการชีวิตประจำวันรับมือความเครียดและวิตกกังวลครับ❣️🥰
1. จดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำอย่างเต็มที่ เวลากินจงกิน (ไม่ดูคลิปหรืออ่านอะไรบนมือถือ) เวลาเดินจงเดิน(ไม่สไลด์ New Feeds) เวลาขับรถจับพวงมาลัย (ไม่จับมือถือ) 🧘🏻‍♂️
2. วางแผนตารางรายอาทิตย์ และ รายวัน หาเวลาให้สิ่งสำคัญกับใจ และไม่อัดงานแน่นเกินไป🎉
3. เผื่อเวลาให้พอในการไปตามนัดให้ตรงเวลา หรือ เวลาแต่งตัวออกจากบ้านให้ดี สังเกตุมั๊ยครับ ตอนออกจากบ้านเราจะร้อนเหงื่อออกทุกที เพราะ เรารีบ ความเร่งรีบจะทำให้เกิดความเครียดครับ 😅
4. มีระเบียบ จัดรถไม่ให้รก🚖 โต๊ะทำงานไม่ให้รก ควรเคลียร์โต็ะทุกครั้งหลังจากทำงานเสร็จหนึ่งโปรเจ็ค หรือก่อนหยิบงานชิ้นต่อไปมาทำ หรือ หนังสือเล่มต่อไปมาอ่าน📚
5. กำหนดเวลาพักผ่อนให้ชัดเจน (หรือ เวลาปิดเทอมให้ชัดเจน) และพักผ่อนตามนั้น จะให้ดีควรมีลิสต์ไว้เลยว่าหากว่างสัก 30 นาที จะทำอะไร เช่น จัดบ้าน จัดตู้เสื้อผ้า จัดที่วางรองเท้า จัดชั้นหนังสือ (ที่มีอะไรมากมายที่ไม่ใช่หนังสือวางอยู่) การจัดเวลาจัดการ “งานหมก” เหล่านี้ ช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี😄
6. หากคิดว่ามีอะไรทำมากเกินให้เขียนออกมา จากนั้นทำตามลำดับความสำคัญ หรือ บางงานสามารถกระจายให้คนอื่นทำบ้าง หรือ บางงานก็จ่ายเพื่อซื้อเวลากลับมาและลดความเครียดสะสมครับ🤗
7. จัดเวลาแต่ละวันในการทำกิจวัตรให้ชัดเจน โดยฉพาะเวลา “เข้านอน”🕰 และ “เวลาทานอาหารมื้อสุดท้ายของวัน” (จะได้ไม่รู้สึกผิด...สั่ง KOI THE ตอนสองทุ่ม...ซัด BigMac ตอน ห้าทุ่ม สั่ง Grab ตอนเที่ยงคืน หายเครียดตอนกิน แต่โคตรเครียดตอนรู้ตัว...ผ่านมาเหมือนกัน)🤠
8. ทำตัวติงต๊อง หรือ GoHao! บ้าง หัวเราะให้เต็มเสียง ทักทายเพื่อนฝูงด้วยรอยยิ้มและความกระตือรือล้นเหมือนเพื่อนพึ่งกลับมาจากดาวอังคาร คนที่มีความกระตือรือล้นและหัวเราะได้คือราชาของโลก👑
9. อย่าตกอยู่ในกับดักของการ “ติดต่อได้เสมอ” หลายคนไม่ได้ปิดมือถือมาสามปีแล้ว!! ไม่ต้องใช้ความพยายามอันยากลำบากในการปิดมือถือ แต่เรียนรู้ที่จะเปิดแค่บางครั้งก็พอ😋
10. ไม่ต้องพยายามทำทั้งหมดนี้ในเวลาเดียวกัน...เดี๋ยวจะเครียดเกินไป 😆
ชอบขอไหนขอ Emoji ‘😍’นี้ แล้ว comment ด้านล่างได้เลยครับ เป็นกำลังใจให้กันครับ ❣️💞❣️
#cossmoss #businessmentor #growyourbusiness #business #beyourownboss #ceomindset #leadershipcoaching #businessgrowthstrategy #growthmindset #dontgiveup #fighting #yeswecan #covid19 #getthru #covid19 #covid2019 #stress #stressrelief #stressfree #growthmindset
โฆษณา