23 พ.ค. 2020 เวลา 07:56 • ไลฟ์สไตล์
เล็ก สด สวย
ยังจำอาหารที่โรงอาหาร ในสมัยเรียนกันได้มั๊ยครับ สำหรับผมแล้วมันเป็นสถานที่ ที่ผมฝากท้องได้เลยทีเดียว อันเนื่องมาจากว่า ปริมาณอาหารแต่ละจานในโรงอาหารนั้นเยอะแต่ราคาถูกมาก สำหรับนักศึกษาอย่างผม เมนูหลักๆ ก็จะมี ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง ประมาณนี้
ทุกวันผมจะมีเรียนในเวลา 13.50 น.ถึงราวๆ ทุ่มกว่าๆ นั่นหมายถึงว่า อาหารเช้า,เที่ยง ของผมจะถูกรวบไปเป็นมื้อเดียวกัน และ ในตอนเย็นก็ฝากท้องไว้ที่โรงแรมที่ผมทำงาน
สำหรับผมแล้วชอบ “ก๋วยเตี๋ยว” เป็นชีวิตจิตใจ แต่การที่จะกินให้อิ่มไปถึงเย็น ก็ต้องมีวิธีการสั่ง และ การกินที่วางแผนไว้ล่วงหน้าดังนี้ ก่อนอื่นต้องสั่ง “เส้นเล็ก เนื้อสด น้ำตก” และ ข้าวเปล่า 1 จาน ปรุงรสให้เข้ากันตามชอบ เค้าจะมีใบโหระพาเป็นกำๆ และ ถั่วงอก ไว้ให้หยิบฟรี ก็เด็ดใส่เพิ่มลงไป
จากนั้นก็เริ่มกินที่ “เส้นเล็ก” และ “ข้าวสวย” ลูกชิ้นกับเนื้อสด ให้มองๆ ไปก่อน ก็ตามภาพล่ะครับ เมื่อเส้นหมด ข้าวก็จะเหลือเล็กน้อย จัดการเดินไปขอน้ำซุปเพิ่มแบบไม่เสียเงิน (หากยิ้มหวานๆ บางครั้งก็จะได้โครงไก่เล็กน้อยติดมา) ปรุงรสใหม่ รูดใบโหระพา ถั่วงอก ลงอีกครั้ง เราก็จะได้ “เกาเหลาเนื้อน้ำตก” อีกชาม กินกับข้าวสวยร้อนๆ ที่เหลือ ได้อีกชุด ฮาฮาฮา
เอ้า!! มาว่ากันที่บทเพลงในบ่ายนี้กันเถอะ สำหรับเด็กยุค 90 คงไม่มีใคร ไม่รู้จัก 4 หนุ่ม ดร.คิดส์ จากค่าย คีตา เรคคอร์ดส
แม้ว่าในวันนี้นักร้องน้ำ อย่าง “คุณต้า ดร.คิดส์” จะได้จากไปแล้ว แต่ผลงานของเค้า ยังเป็นที่จดจำได้สำหรับ ผม และ หลายๆท่านในที่นี้ จริงมั๊ยครับ วันนี้ฝากเพลงนี้ไว้ครับ “ข่าวร้าย” จาก ดร.คิดส์ สวัสดีครับ
พิลา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา