23 พ.ค. 2020 เวลา 11:36
ใครจะเป็นแบ็คขวาตัวจริงของทัพช้างศึก?
เป็นที่น่าเสียดายว่าการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ระหว่างทีมชาติไทยพบทีมชาติอินโดนีเซีย เดิมทีมีโปรแกรมลงแข่งขันในวันที่ 26 มีนาคม 2020 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดด้วยสถานการณ์ของโรคโควิด-19 โดยในวันนี้ผู้เขียนอยากจะมาแชร์เรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับตำแหน่งแบ็คขวาของทีมชาติไทย เมื่อมองจากเกมไทยลีกที่แข่งขันไปแล้วทั้งหมด 4 นัด มีนักเตะที่โดดเด่นขึ้นมาในตำแหน่งนี้อยู่หลายคน เป็นที่น่าหนักใจสำหรับอากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยเหลือเกินว่าจะเลือกใครเป็นตัวจริงเมื่อฟุตบอลกลับมาลงเตะได้อีกครั้ง
1.นิติพงษ์ เสลานนท์
แบ็คขวาปอดเหล็กจากการท่าเรือโชว์ผลงานเตะตา อากิระ นิชิโนะ ในเกมที่ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องกับคองโก จากนั้นได้โอกาสลงเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ทัพช้างศึกรวมใจเอาชนะยูเออีไปได้ 2-1 โดยนัดนั้นเจ้าตัวยังทำได้ 1 แอสซิสต์อีกด้วย แต่ในนัดที่ไทยออกไปเยือนมาเลเซียรวมไปถึงเล่นในบ้านกับเวียดนามเจ้าตัวก็ต้องตกเป็นตัวสำรอง ด้านผลงานกับสโมสรเจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วนิติพงษ์มีส่วนช่วยให้การท่าเรือคว้าแชมป์ช้างเอฟเอคัพมาครอง ต่อยอดมายังฤดูกาลนี้การท่าเรือที่มีนิติพงษ์ลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัดแข่ง 4 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 ยังไม่แพ้ใคร
credit : trueid
2.ทริสตอง โด
กองหลังลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส มีโอกาศลงเป็นตัวจริงในทีมชาติไทยในยุคของ อากิระ นิชิโนะ มากที่สุด โดยมีโอกาศลงสนามในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดที่ไทยเปิดบ้านรับเวียดนาม, ออกไปเยือนอินโดนีเซีย และออกไปเยือนมาเลเซีย แต่ผลงานโดยรวมยังถือว่ากลางๆ แต่ผลงานกับสโมสรทรูแบงค็อกยูไนเต็ดเจ้าตัวทำได้ยอดเยี่ยมมาก เมื่อมีส่วนทำให้ทีมแข้งเทพเก็บ 12 แต้มเต็มจาก 4 นัดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของไทยลีกอยู่ในขณะนี้
credit : trueid
3.ฟิลิป โรลเลอร์
นักเตะลูกครึ่งอีกคนจากค่ายราชันมังกร มีโอกาสติดทีมชาติในยุคของ มิโรวาน ราเยวัช แต่พอมาในยุคของ อากิระ นิชิโนะ เจ้าตัวก็ยังไม่มีโอกาสกลับไปติดธงอีกครั้ง แต่ปีนี้ผลงานกับราชบุรี มิตรผล เอฟซี ของเขาถือว่ายอดเยี่ยมมาก เมื่อช่วยให้ทีมต้นสังกัดชนะรวด 4 นัดติดยังไม่แพ้ใครแถมยังยิงได้อีก 2 ประตูอีกด้วย
credit : trueid
4.นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม
เจ้าต้นมีโอกาศได้ลงสนาม เป็นตัวจริงให้ทีมชาติไทยในยุคของกุนซือชาวญี่ปุ่น ในนัดที่ไทยออกไปเยือนทีมชาติเวียดนาม ซึ่งเจ้าตัวก็สามารถทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง แต่กับสโมสรค่อนข้างลำบากอยู่พอสมควร เมื่อบุรีรัยม์ ยูไนเต็ดทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในไทยลีก แข่ง 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 แต่ผลงานส่วนตัวในด้านเกมรุกถือว่าไม่ขี้เหร่มี 1 ประตู 1แอสซิสต์
credit : trueid
หากให้ผู้เขียนลองวิเคราะห์ดูว่า ทีมชาติไทยชุดใหญ่ควรเลือกใครเป็นแบ็คขวาตัวจริงดี ก็ต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับการใช้งานในแต่ละเกมมากกว่า หากต้องการเติมเกมรุกริมเส้นขอเลือกไปที่ ฟิลิป โรลเลอร์ และ หากต้องการความสมดุลในเกมรับก็ขอเลือก นิติพงษ์ เสลานนท์
โฆษณา