23 พ.ค. 2020 เวลา 12:23 • ความคิดเห็น
12 วิธีในการรักตัวเอง ตาม สไตร์ SAM พา โสด
1
สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Blockdit ทั้งหลายครับ วันนี้ แอดมินก็จะมาเล่า เคล็ดลับของแอดมิน ในการรักตัวเองตาม แบบ ของคนโสด
ซึ่งคำว่ารักตัวเอง ความหมายของแอดมินคือ การที่เราดูเเล ใส่ใจ จิตใจของเรา ให้เข้มเเข็งขึ้น
วิธีที่ 1
เมื่อเราเจอเรื่องเลวร้ายมา เราบางคนมักจะลืมคุณค่าของตัวเองไป หรือ ลด คุณค่าของตัวเอง เพื่อคนที่ทิ้งเราไป ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ ที่่เราอาจจะลืมได้ เเต่ ถ้าเมื่อเรารู้ตัว เราอย่าลืมที่จะถอยกลับมา หันมาใส่ใจคุณค่าในตัวเรา ด้วยการ พัฒนาตัวเอง ในเรื่องต่างๆ จนให้รู้สึกเขาเสียใจที่ทิ้งเราไป
วิธีที่ 2
หลายๆคนที่ยังยึดติดความรู้สึกของตัวเองอยู่ในอดีต กู้เท่าไหร่ก็กลับมาไม่ได้ ทำเท่าไรก็ออกมาไม่ได้ เเต่แอดมินเชื่อว่า วันนึงคุณจะทำได้ครับ เหมือนที่แอดมิน ได้ผ่านมา อย่ายึดติดกับมัน นาน หาทางออกมาให้ได้ เพราะยิ่งเรายึดติดเรายิ่งเป็นทุกข์ เเละ ไม่มีความสุข เเต่เมื่อใดที่เราออกมาได้เเล้วนั้น เราจะรักตัวเองมากขึ้น
วิธีที่ 3
บางทีที่ผ่านๆมา เราอาจจะแสดงข้อเสียต่างๆออกไป จนทำให้เรื่องราว เลวร้าย เเละ อาจถึงขั้น เเตกหัก เเต่เมื่อเราผ่านจุดนั้นมาเเล้ว ถ้าเรารักตัวเองมากพอ เราก็เรียนรู้ เเละ ใช้ข้อเสียที่ผ่านมาในป้องกันความสัมพันธ์ใน อนาคตไม่ให้เกิดขึ้นอีก
วิธีที่ 4
หลายๆครั้งที่ความสัมพันธ์จบลง เเต่เรายังโทษเเต่ตัวเอง กับสิ่งที่ผิดพลาด การโทษตัวเองไม่ได้ทำให้เขากลับมาครับ เเต่การรักตัวเอง อาจจะทำให้เขากลับมาได้มากกว่า ดังนั้น หยุดโทษตัวเอง เพื่อ ความสุขของตัวเราเองดีกว่า
วิธีที่ 5
การฟังความคิดเห็นที่ไปในทางลบของคนอื่นมากไป จะทำให้เรารู้สึกไม่มีความสุขกับชีวิต บางทีเราก็ต้องคัดกรองความคิดเห็นจากคนอื่นบ้างๆ การเป็นผู้ฟังที่ดี มันก็ดี เเต่ถ้าเราฟังมากไป มันก็จะกลับมาทำร้ายตัวเราเอง
วิธีที่ 6
วัน เสาร์ อาทิตย์ ถ้าเรามีเวลาว่างๆ หาสิ่งที่เราทำชอบ อาจจะได้เงิน หรือ ไม่ได้เงิน เเต่ การที่เราทำสิ่งที่เรารักเเละชอบ มันจะทำให้ จิตใจเรามีความสุขมากขึ้น จากการงานที่เราเจอมาเหนื่อยๆ จะนอนเฉยๆนิ่ง หรือ ดูซีรี่ทั้งวันก็ได้
วิธีที่ 7
การที่เราใช้ชีวิตบนโลกที่เเสนวุ่นวาย บางทีเรามักจะลืมที่ใส่ใจ จิตใจของตัวเราเองเพราะ เราอาจจะมัวเเต่ยุ่งเรื่องอื่นๆ ดังนั้น อย่าลืมที่จะสนใจ เเละ เเคร์ จิตใจของเราให้มากขึ้น อาจจะเป็นการที่ เราหาเวลาว่างๆอยู่กับตัวเองสักแปปนึง
วิธีที่ 8
หลายๆคนที่ ยังยึดติดอยู่กับคนที่เขาได้ทิ้งเราไป หรือ เดินจากไป จริงๆความหมายจะคล้ายๆ ข้อ 2 เเต่มันต่างกันตรงที่ บางคนยังมีไปคุย หรือ ไปส่องเฟส ไอจี ไปหา คนที่เขาทิ้งเราไปทั้งที่เขาไม่ได้สนใจเราสักนิด ถ้าเรารักตัวเองมากพอ อย่าทำร้ายจิตใจตัวเองเลยครับ ยิ่งเรายึดติดสิ่งที่ไม่ใช่ของเรามาก เราจะยิ่งเป็นทุกข์
วิธีที่ 9
บางทีเราก็มีสิ่งที่อัดอั้น อยู่ในใจ เเละยิ่งเก็บไว้เยอะๆ จิตใจเรายิ่งเหนื่อย เเละ เป็นทุกข์ ทางที่ดีที่สุด ระบายให้ใครสักคนที่เรา รัก หรือ ไว้ใจ ให้เขาฟัง เช่น เพื่อนๆที่สนิท หรือ ครอบครัวก็ได้
วิธีที่ 10
ถ้าในชีวิตของเราได้รับพลังงานลบมาเยอะ บางทีเราก็ต้องเอาพลังงานบวก เพิ่มเข้ามา วิธีที่ เร็ว เเละ ง่ายที่สุด คือการที่เราฟัง Podcast ในเรื่องที่ช่วย เยียบยา รักษาจิตใจของเราให้ดีขึ้น ยิ่งช่วงนี้ Podcast มีหลากหลายหลายเรื่อง เเละ หลายๆ ช่องทาง (ก็ถ้าใครอยากฟังเกี่ยวกับความรักก็อย่าลืมฟังช่องของแอดมิน ใน Blockdit,Spotify,Youtube ได้นะครับ ขายของเก่ง 5555555 ทุกช่องทาง เรื่องเดียวกัน เพื่อนๆเลือกกันได้เต็มที่เลย)
วิธีที่ 11
หลายๆครั้งที่มีหลายๆเรื่องเข้ามาในชีวิต จนทำให้เรา เครียด หรือ เหนื่อย จน สติของเราหายไป ถ้ามีเวลาว่างสัก 5-10 นาทีก็อย่าลืมนั่งสมาธิ เพราะการนั่งสมาธิจะทำให้เรามีสติมากขึ้น เเละเมื่อเรามีสติ ปัญญาเราก็จะเกิด จนทำให้เรื่องใหญ่กลายเป็นเรื่องเล็ก
วิธีที่ 12
ก่อนที่คุณจะไปรักใคร ถามตัวเองก่อน ว่า ทั้ง 11 ข้อที่ผ่านมาคุณมี เเละ ยังขาดข้อไหนบ้าง ถ้าคุณมีน้อยกว่าครึ่ง ก็อาจจะไม่ใช่เวลาที่ดี ที่เราจะไปรักใคร เพราะ ถ้าเรายังไม่รักตัวเอง เเล้วเราจะรักใครได้ จริงใชไหมละครับ
ก็จบไปเเล้วกับ 12 วิธีการรักตัวเอง ในแบบของ SAM พา โสดนะครับ นี่ก็เป็นวิธีที่แอดมินได้ใช้มา หรือ กำลังฝึก แอดมินก็ยังไม่สมบูรณ์ทุกข้อ บางข้อแอดมินก็กำลัง ฝึก เเละ พัฒนาอยู่
เพราะด้วยเหตุนี้แอดมินเลยยังรักใครไม่ได้ เพราะเรายังรู้สึกว่า เรายังรักตัวเองไม่มากพอ เเต่การรักตัวเองกับการเห็นแก่ตัว มันคนละความหมายกันนะครับ อย่าเอาไป รวมด้วยกัน
เเล้วหลังจากที่ได้อ่านมา เพื่อนๆ มีวิธีการรักตัวเองไรบ้างครับ นอกเหนือ จากสิ่งที่แอดมินได้บอกมา ก็สามาถมาเเชร์ให้แอดมินได้นะครับ หรือ ถ้าไม่เห็นด้วยกับข้อไหนของแอดมิน ก็สามารถเม้นกันมาได้เต็มที่เลยนะครับ
ส่วนบทความหน้า แอดมินจะมีเรื่องไรมาเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังกันก็อย่าลืมติดตามกันได้นะครับ
โฆษณา