23 พ.ค. 2020 เวลา 17:30 • กีฬา
แรงต่อเนื่อง! เสือเหลือง ยังดุบุกขย้ำ หมาป่า คารัง 0-2
ดอร์ทมุนด์ เดินหน้าต่อไปบนภารกิจไล่ล่า บาเยิร์น มิวนิค ที่กลับมาห่างกัน 4 แต้มอีกครั้ง โดยต้องเจองานหนักต่อเนื่องด้วยการออกไปเยือน โวล์ฟส์บวร์ก
โวล์ฟส์บวร์ก ที่เฉือนชนะ เอาก์สบวร์ก 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ปรับ 3 ตำแหน่ง ดาเนี่ยล กินเซ็ค ได้เป็นตัวจริงหลังลงเป็นสำรองก่อนทำประตูชัยในเกมล่าสุด ส่วนอีก 2 คนเป็น เวาท์ เว้กฮอร์สท์ พ้นแบนคืนตัวจริง อีกรายเป็น เฌอโรม รุสซิยง
ในระบบ 4-4-2 เคิน์ คาสตีลส์ ดูแลด่านสุดท้าย แนวรับจากขวาไปซ้ายเป็น เควิน เอ็มบาบู, มาริน พอน กราซิช, จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์ และ เฌอโรม รุสซิยง
แดนกลางวาง มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ เชื่อมเกมกับ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ ปีกขวา-ซ้ายเป็น เรนาโต้ สเตฟเฟ่น กับ อัดเมียร์ เมห์เมดี้ คู่หน้าจัด เวาท์ เว็กฮอร์สท์ กับ ดาเนี่ยล กินเซ็ค
ดอร์ทมุนด์ ยึด 11 ตัวจริงจากเกมไล่ถล่ม ชาลเก้ 4-0 ในศึก "เรเวียร์ดาร์บี้" หนที่ 180 เจดอน ซานโช่ ยังคงเป็นตัวสำรองต่อไป โดยได้ โจวานนี่ เรย์น่า สลัดเดี้ยงกลับมาเป็นตัวสำรอง
ในแผน 3-4-3 โรมัน เบอร์กี้ พิทักษ์หน้าปากประตู ปราการหลัง 3 คนวางใจ ลูคัส พิสซ์เซ็ค, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ มานูเอล อาคานจี
วิงแบ็กขวา-ซ้ายเป็น อาชราฟ ฮาคิมี่ กับ ราฟาแอล แกร์เรยโร่ ตรงกลางสนามฝาก โธมัส เดลานี่ย์ เชื่อมเกมกับ มาห์มูด ดาอูด เกมรุกเลือก ธอร์การ อาซาร์ กับ ยูเลี่ยน บรันด์ท สนับสนุน เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์
เจ้าบ้านเน้นเกมเพรสซิ่งสูงตั้งแต่ต้นเกม แต่ก็ยังไม่ได้สร้างความระคายเคืองให้แนวรับของ "เสือเหลือง"
ขณะเดียวกัน ดอร์ทมุนด์ ก็ยังต่อเกมกันไม่ค่อยได้ แต่เหมือนว่าเครื่องจะร้อนขึ้นเรื่อยๆ ในเกมกับ ชาลเก้ ที่ยิงได้ตั้ง 4 ตุง ก็ไม่ใช่ว่ารัวตั้งแต่ช่วงต้นเกม
"เสือเหลือง" เริ่มครองบอลได้มากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนได้ลุ้นใน นาที 17 อาซาร์ ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนดึงเข้าซ้ายแล้วปั่นโค้งหลุดสามเหลี่ยมเสาไกลไปแบบได้เสียว
อาวุธหลักของ "หมาป่า" เป็นเกมทางฝั่งขวาของ เอ็มบาบู ที่ตะลุยขึ้นมาได้อีกครั้งแล้วได้ครอสเข้าเขตโทษทว่าก็ยังไม่มีเพื่อนตามไปถึงจุดนัดพบได้
นาที 27 โอกาสแรกของเจ้าถิ่นมาจาก เมห์เมดี้ ได้เปิดจากซ้ายลอยไปเสาไกล เว็กฮอร์สท์ เทกตัวโหม่งแต่ก็ข้ามคานออกไป
ทีมเยือนบุกนำ 1-0 จนได้ใน นาที 32 บรันด์ท ดีดเข้ากลางให้ ฮาคิมี่ สะกิดต่อถึง อาซาร์ หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวาแล้วหักเข้ากลาง ฮาแลนด์ เข้าชาร์จวืดแต่ยังมี แกร์เรยโร่ ได้แปด้วยซ้ายนิ่มๆ ไม่เหลือ
นาที 43 ดอร์ทมุนด์ เกือบได้อีกลูก บรันด์ แทงทะลุช่องให้ ฮาคิมี่ ทะลุขึ้นมาทางขวาแล้วเปิดเข้ากลางไปถึง อาซาร์ ยิงจังหวะเดียวแต่ก็พุ่งหลุดกรอบออกไปก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0 ของ "เสือเหลือง"
มันเป็นเกมที่แทบไม่มีอะไรให้ลุ้นกันเท่าไร แต่ ดอร์ทมุนด์ ก็เริ่มถือเกมเหนือกว่าแถมมาได้ประตูเบิกร่องแล้วด้วย ทำให้ยิ่งเล่นสบาย แต่ก็ยังประมาทไม่ได้เพราะแค่ลูกเดียว สกอร์ก็ยังพลิกได้
กลับมาต่อครึ่งหลัง ดอร์ทมุนด์ เปลี่ยนตัวก่อน เอ็มเร่ ชาน ลงไปแทน ฮุมเมิ่ลส์ โดยลงยืนเซนเตอร์แบ็กแทนเลย การเปลี่ยนเช่นนี้มีความหมายเดียวคือ ฮุมเมิ่ลส์ เกิดเจ็บขึ้นมาจน ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ ไม่อยากเสี่ยง
นาที 48 โวล์ฟส์บวร์ก น่าได้ประตูตีเสมอจากจังหวะบอลเป็นใจให้ สเตฟเฟ่น หลุดไปดวลเดี่ยวกับ เบอร์กี้ แต่โดนบีบมุมก่อนยิงไปชนคานอย่างน่าเสียดาย
ชั่วโมงแรกผ่านไปนาทีเดียว เจ้าถิ่นพลาดโอกาสอีกครั้ง เมห์เมดี้ พาบอลพลิ้วหนีแนวรับทีมเยือนก่อนครอสเข้าเขตโทษหลุดไปถึงเสาไกล อาร์โนลด์ ดันยิงโดนไม่ดีก่อนโดนสกัดทิ้งออกไปได้
นาที 62"หมาป่า" ได้เสียวอีกหนจากจังหวะฮาล์ฟวอลเล่ย์ของ สเตฟเฟ่น คราวนี้เข้ากรอบแต่ไม่ผ่านการป้องกันของ เบอร์กี้
2 นาทีต่อมา เจ้าบ้านทยอยเปลี่ยนตัว รุสซิยง เจ็บในจังหวะก่อนหน้านี้เลยถูกเปลี่ยนให้ เฟลิกซ์ เคล้าส์ ลงไปแทน ส่วน กินเซ็ค ถูกถอดออกไปให้ โยซิป เบรคาโล่ ลงไปลุยแทน
"เสือเหลือง" เปลี่ยนเพิ่มเหมือนกัน เจดอน ซานโช่ ลงไปแทน บรันด์ท ใน นาที 65
6 นาทีให้หลัง ซานโช่ เกือบแผลงฤทธิ์หลังได้รับบอลจาก ฮาแลนด์ ก่อนไหล่ต่อให้ แกร์เรยโร่ เลือกยิงจังหวะเดียวพุ่งหลุดกรอบแบบได้ลุ้น
สกอร์เปลี่ยนเป็น 2-0 ใน นาที 78 ซานโช่ พาบอลลุยจี้เข้าเขตโทษก่อนไหลออกขวาให้ ฮาคิมี่ สปีดตามเข้ามายิงนิ่มๆ ผ่านการป้องกันของ คาสตีลส์ ตุงตาข่าย
10 นาทีสุดท้าย โวล์ฟส์บวร์ก เหลือ 10 คนหลัง วีเออาร์ ตรวจภาพรีเพลย์ก่อนตัดสินให้ เคล้าส์ โดนใบแดงโดยตรงจากการไปเหยียบใส่ อาคานจี แม้ดูเหมือนเป็นจังหวะไม่ตั้งใจก็ตาม
นาที 83 ดอร์ทมุนด์ เปลี่ยนเพิ่มอีก 2 คน มาร์เซล ชเมลเซอร์ กับ เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ ลงแทน แกร์เรยโร่ กับ เดลานี่ย์
ด้วยความได้เปรียบทุกอย่างในช่วงที่เหลือง ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ไม่ต้องเร่งเครื่องแถมประคองเกมไปจนจบด้วยสกอร์ 2-0
เท่ากับว่า ดอร์ทมุนด์ กลับไปตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค 1 แต้มอีกครั้ง
ถือเป็นการอุ่นเครื่องที่ดีเลยสำหรับ "เสือเหลือง" ก่อนเกม "แดร์ คลาสสิเคอร์" ที่จะดวลกับ บาเยิร์น ในนัดต่อไป
เกมรุกของ ดอร์ทมุนด์ ถือว่าลงตัวในเวลานี้ บรันด์ท กับ อาซาร์ ต่างโชว์ฟอร์มเด่นจน ซานโช่ ไม่สามารถเบียดเป็นตัวจริง ไม่รู้ว่า 1 แอสซิสต์ในวันนี้จะทำให้เขาทวงตัวจริงกลับมาได้หรือเปล่า
อีกจุดที่เป็นอาวุธหลักของ "เสือเหลือง" ในเวลานี้ไปแล้วคือวิงแบ็ก 2 ฝั่ง ฮาคิมี่ กับ แกร์เรยโร่ ที่ยิ่งเล่นยิ่งเด่น วันนี้ก็รับผิดชอบไปคนละตุง ถ้าไม่มีพวกเขา ดอร์ทมุนด์ คงได้แค่ 1 แต้มกลับออกไป
สำหรับเกมรับถือว่าน่ากังวลนิดหน่อย ฮุมเมิ่ลส์ ไม่อยู่ กลายเป็น ชาน ลงมาแทน ด้วยการที่ไม่ใช่ตำแหน่งถนัดก็เลยเหมือนเปิดช่องให้ โวล์ฟส์บวร์ก ได้บุกมาป้วนเปี้ยนหลายครั้ง
นี่คงเป็นอีกเหตุผลที่ ฮุมเมิ่ลส์ ถูกเปลี่ยนตัวออกไปเอาไว้ให้ฟิตพร้อมที่สุดสำหรับเกมเผชิญหน้า บาเยิร์น นั่นเอง
ถ้าเกิดฟ้าฝนเป็นใจ "เสือใต้" เกิดสะดุดในการดวลกับ ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต ในค่ำคืนนี้ รับรองว่า "แดร์ คลาสสิเคอร์" วันอังคารนี้ ยิ่งดุเดือดแน่นอน
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา