24 พ.ค. 2020 เวลา 17:46 • กีฬา
2 นัด 13 เม็ด! ไลป์ซิก อย่างโหดบุกถล่ม ไมนซ์ 0-5
แอร์เบ ไลป์ซิก ออกไปเยือน ไมนซ์ โดยทีมเยือนต้องการชัยชนะเพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา ต่อไป ส่วนเจ้าบ้านตั้งเป้า 3 แต้มเพื่อเอาตัวเองออกห่างจากโซนสีแดงให้ได้มากที่สุด
ไมนซ์ ที่ไล่ตีเสมอ โคโลญจน์ 2-2 ในเกมล่าสุด เปลี่ยนแค่ตำแหน่งเดียว เจฟฟรี่ย์ บรูม่า กลับมาเป็นตัวจริงในแดนหลังส่วน ชี ตง-วอน กลับไปเป็นตัวสำรอง
ในระบบ 3-4-2-1 โฟลเรียน มุลเลอร์ รับหน้าที่เฝ้าประตู แนวรับ 3 ตัวประกอบด้วย เจฟฟรี่ย์ บรูม่า, เยเรไมอาห์ เซนต์ ยุสเต้ และ มุสซ่า เนียคาเต้
วิงแบ็ก 2 ฝั่งเป็น ริดเล่ บากู กับ อารอน มาร์ติน ตรงกลางเป็นคู่กองกลาง ปิแอร์ คุนเด้ กับ เอดิมิลสัน แฟร์นานเดส เกมรุกจิ้ม ฌอน-พอล โบติอุส กับ โรบิน ไควซอน สนับสนุน คาริม โอนิซิโว่
แอร์เบ ไลป์ซิก ที่จบเกมด้วยการเสมอ ไฟรบวร์ก 1-1 ปรับ 3 จุด ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ พ้นแบนคืนตัวจริง ขณะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กับ ดานี่ โอลโม่ ยึดตัวจริงจาก ไทเลอร์ อดัมส์ กับ อังเคลินโญ่
ตามหมาก 3-1-4-2 ปีเตอร์ กูลัคซี่ พิทักษ์ด่านสุดท้าย แดนหลังฝากไว้กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ และ มาร์เซล ฮัลชเตนแบร์ก
หน้าแผงหลังวาง คอนราด ไลเมอร์ ปัดกวาดเกมรุกคู่แข่ง 4 กองกลางจัด มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เควิน คัมเพิ่ล และ ดานี่ โอลโม่ ปั้นเกมรุกด้านหลัง ยุสซุฟ โพลเซ่น กับ ทิโม แวร์เนอร์
ไมนซ์ มุ่งหวังที่จะล้างแค้นหลังแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 0-8 ในการเจอกันในครึ่งแรกของฤดูกาลนี้จนเป็นการปราชัยที่ยับเยินที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร
ก่อนเกม มีการยืนไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากไวรัส โควิด-19 แม้ว่าไม่มีแฟนบอลในสนามก็ตาม
หลังคิกออฟไปแล้ว แอร์เบ ไลป์ซิก ดูจะปรับไปเล่นแบ็กโฟร์โดยถอย ไลเมอร์ ไปยืนแบ็กขวา ส่วนฝั่งซ้ายเป็น ฮัลชเตนแบร์ก
ผ่านไปแค่ 11 นาที ทีมเยือนบุกนำ 1-0 ไลเมอร์ กระชากขึ้นมาทางกราบขวาแล้วเปิดเรียดเข้ากลาง แวร์เนอร์ สอดไปยิงหักข้อตรงเสาแรกเสียบเสาไกลนิ่มๆ
ไลป์ซิก ครองเกมเหนือกว่าชัดเจนก่อนบวกอีกเม็ดใน นาที 23 เป็นการบุกทางฝั่งขวาอีกครั้งแต่คนโยนเป็น ซาบิตเซอร์ จากริมเขตโทษฝั่งขวาลอยไปหน้าประตู โพลเซ่น เทกตัวโหม่งเต็มศีรษะผ่านมือของ มุลเลอร์ เข้าไปลูก 2-0
ทีมเยือนหวิดได้เพิ่มอีกในนาทีต่อมา ซาบิตเซอร์ ได้ครอสจากกราบขวาอีกครั้ง แวร์เนอร์ ได้โหม่งแต่คราวนี้ไม่ผ่านการป้องกันของ มุลเลอร์
นาที 33 ไลป์ซิก ลุยขึ้นมาทางขวาอีกแล้ว แวร์เนอร์ ลากลุยขึ้นมาแล้วหักเรียดเข้ากลางให้ โพลเซ่น เข้าชาร์จหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย
สกอร์เปลี่ยนเป็น 3-0 จนได้จากจังหวะชุลมุนหน้าประตู เอ็นคุนคู ได้ยิงระยะเผาขนติดเซฟของ มุลเลอร์ กระเด้งมาถึง โพลเซ่น แปเรียดจากในเขตโทษฝั่งซ้ายย้อนไปให้ ซาบิตเซอร์ แปด้วยขวาลอยเสียบมุมบนขวามือเข้าไป
ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที ไลป์ซิก ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกหลัง ไลเมอร์ เจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว นอร์ดี้ มูคิเอเล่ เลยถูกส่งลงมาแทนในตำแหน่งแบ็กขวา โดยยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม จบ 45 นาทีแรก ทีมเยือนบุกนำ 3-0
ดูทรงแล้ว เกมอาจจบไม่ต่างจากการเจอกันหนแรกได้เลย เกมรับของ ไมนซ์ รับมือเกมรุกของ ไลป์ซิก ไม่ได้เลย โดยเฉพาะฝั่งซ้าย
กลับมาต่อครึ่งหลัง ไมนซ์ เปลี่ยนตัวโดยถอด บรูม่า แล้วใส่ตัวรุกเพิ่มเป็น ฌอง ฟิลิปป์-มาเตต้า
แต่ นาที 48 ไลป์ซิก ทิ้งห่างเป็น 4-0 คัมเพิ่ล ทำชิ่งจนหลุดเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วตบเข้ากลางให้ แวร์เนอร์ ตวัดยิงนิ่มๆ สู่กลางประตู
ทีมเยือนเดินหน้าบุกต่อเนื่อง ขนาดกองหลังยังไม่เว้น นาที 59 ฮัลชเตนแบร์ก ดันสูงขึ้นมาสับไกร้อนให้ มุลเลอร์ ต้องทุบออกไป
เข้าสู่ชั่วโมงแรก ไลป์ซิก เปลี่ยนเพิ่มอีก 2 คน วิลลี่ ออร์บาน กัปตันตัวจริง กลับมาลงสนามครั้งแรกในรอบ 6 เดือนหลังเจ็บเข่าไปก่อนหน้านี้ โดยแทนที่ อูปาเมกาโน่ อีกคนเป็น ไทเลอร์ อดัมส์ ลงแทนที่ ซาบิตเซอร์
ไมนซ์ ก็เปลี่ยนบ้าง 2 คนเหมือนกัน ไทโว่ อโวนิยี่ กับ เลอันโดร บาร์เรยโร่ แทนที่ โบติอุส กับ คุนเด้
นาที 63 ทีมเยือนเกือบได้อีกลูกจากจังหวะส่องไกลของ คัมเพิ่ล แต่ไม่ได้ประตูหลังภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่า โพลเซ่น ไปขวางการเล่นของ มุลเลอร์
ช่วง 20 นาทีสุดท้าย ไลป์ซิก เปลี่ยน 2 คนสุดท้าย ฮันเนส โวล์ฟ กับ อเดโมล่า ลุคแมน แทนที่ คัมเพิ่ล กับ เอ็นคุนคู
เจ้าบ้านเปลี่ยนสำรองลงไปอีก 2 คน เลวิน เอิซตูนาลี่ กับ แดนนี่ ลัตซ่า แทนที่ โอนิซิโว่ กับ แฟร์นานเดส ใน นาที 74
แต่ให้หลังนาทีเดียว ไลป์ซิก นำห่างไกลลิบ โพลเซ่น ตาไวเล่นฟรีคิกเร็วแถวกลางสนามโดยวางยาวให้ แวร์เนอร์ สปีดถึงบอลก่อนกระดกตรงหน้าเขตโทษข้ามหัวของ มุลเลอร์ เป็นประตู 5-0
ไมนซ์ น่าได้ประตูตีไข่แตกใน นาที 78 มาร์ติน ได้บรรจงโยนจากกราบซ้ายไปหน้าประตู มาเตต้า กระโดดดีดด้วยขวาหลุดเสาไกลไปนิดเดียว
ช่วงเวลาที่เหลือ ไมนซ์ ก็ดูถอดใจไปเรื่อยๆ ส่วน ไลป์ซิก ก็รักษาสกอร์โดยที่ไม่ได้เร่งเครื่องอะไรก่อนจบเกมด้วยชัยชนะ 5-0 กระโดดสู่อันดับ 3 ตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง 7 แต้ม
จากที่จะล้างแค้น กลายเป็นโดนย้ำแค้นเข้าไปอีก สรุปว่าในการเจอ แอร์เบ ไลป์ซิก 2 นัด ไมนซ์ โดนทะลวงไป 13 ลูก แถมยิงคืนไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว
หนึ่งในพระเอกของ ไลป์ซิก เป็น แวร์เนอร์ ที่หยุดสถิติปืนฝืดใน บุนเดสลีกา ตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ได้สำเร็จ แถมนี่ยังเป็นการซัดแฮตทริคใส่ ไมนซ์ ตลอดการเจอกัน 2 นัดในซีซั่นนี้อีกต่างหาก
โชว์ฟอร์มแรงแบบนี้ ไม่รู้ว่า ลิเวอร์พูล จะกล้าปล่อยให้ แวร์เนอร์ หลุดมือไปไหนหรือเปล่า
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา