25 พ.ค. 2020 เวลา 04:58 • ข่าว
#แผ่นดินไหวนิวซีแลนด์
#นายกหญิงสุดสตองออกสื่อต่อได้ไม่หวั่นไหว
เครดิตภาพ Sky News
ช่วงเช้าของวันนี้ จันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ในเวลา 7.53 น. เกิดแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือนขนาด 5.8 แมกนิจูด ที่บริเวณด้านตะวันตกของประเทศ ในเมืองเลวิน ใกล้ๆกับกรุงเวลลิงตัน ที่เป็นเมืองหลวงของประเทศ
มีชาวนิวซีแลนด์มากกว่า 37,000 คนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนนี้ แม้แผ่นดินไหวรุนแรงจะกินเวลาเพียงช่วงสั้นๆ ไม่ถึง1 นาที แต่ก็มี After shock ตามมาอีกกว่า 45 ครั้งตลอดช่วงเช้าของวันนี้
เครดิตภาพ New Zealand Herald
ในขณะที่เกิดแผ่นดินไหว นายกรัฐมตรีหญิงคนดังของนิวซีแลนด์ จาซินดา อาร์เดิร์น กำลังออกรายการข่าวสดภาคเช้า Newshub พอดี ระหว่างที่กำลังสัมภาษณ์สดผ่าน Video Conference โดยผู้สื่อข่าว ไรอัน บริดจ์ ก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้น จนทั้งผู้สื่อข่าว และนายกหญิง รู้สึกได้
ผู้สื่อข่าวไรอัน ก็ถามด้วยความเป็นห่วงว่า ท่านนายกฯไหวไหม จะออกรายการต่อได้หรือเปล่า ซึ่งนายกฯ สวยสตรองแห่งนิวซีแลนด์ก็ตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า "สบายมากค่ะ ทางนี้หยุดแล้ว เชิญคุณต่อได้เลย"
สร้างความฮือฮาให้ชาวนิวซีแลนด์ทีเดียว พากันชื่นชมในความสตรองของนายกฯหญิงท่านนี้กันอย่างมาก
เพราะตั้งแต่นายกฯหญิง จาซินด้า อาร์เดิร์น เข้ามารับตำแหน่งไม่กี่ปี เธอผ่านเหตุการณ์มาแล้วหลายอย่าง ตั้งแต่ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด กราดยิง ก่อการร้าย หรือแม้แต่ การระบาดระดับโลกอย่าง Covid-19 เธอก็สามารถรับมือได้เป็นอย่างดี แถมผ่านมาได้อย่างสวยๆด้วย จนต้องมอบฉายา สวยสตรอง ให้เลยจริงๆจ้า
เครดิตภาพ New Zealand Herald
แหล่งข้อมูล
โฆษณา