26 พ.ค. 2020 เวลา 10:00 • กีฬา
" 5 ดูโอที่คุณอาจไม่รู้ว่าเคยเล่นด้วยกันมาก่อน "
มันเป็นปกติอยู่แล้วสำหรับวงการฟุตบอลที่นักเตะจะย้ายไปเล่นกับหลายๆ สโมสร มีไม่เยอะหรอกที่จะได้เกียรติเป็นพ่อค้าแข้งในสปีชี่ส์ "วัน-คลับ แมน"
และนั่นเองก็ทำให้พวกเขามีโอกาสได้พบเจอและร่วมงานกับเพื่อนร่วมวงการมากมาย และนี่คือ 10 นักเตะที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าเคยประสานงานในสนามเดียวกันมาก่อน
>> ดานี่ อัลเวส กับ เซร์คิโอ รามอส
สโมสร : เซบีย่า
ฤดูกาล 2004-05 ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับ เซบีย่า ไม่ใช่แค่การทะยานขึ้นไปจบอันดับ 6 และได้ตั๋วไปเล่นใน ยูฟ่า คัพ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเปิดโอกาสให้เหล่าแข้งอายุน้อยๆ พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนเป็นกำลังหลัก
และ 2 ในนั้นในเวลาต่อมากลายเป็นคู่แข่งตัวฉกาจในการแย่งชิงความยิ่งใหญ่ทั้งใน สเปน และ ยุโรป 2 คนที่ว่านั้นคือ ดานี่ อัลเวส กับ เซร์คิโอ รามอส
ทั้งคู่เป็นส่วนหนึ่งในแบ็กโฟร์สุดแกร่งของ เซบีย่า ในยุคนั้น และเคยทำฮือฮาในเกมบุกชนะ เรอัล มาดริด 1-0 ด้วย โดยทั้งคู่เล่นด้วยกัน 85 นัด ร่วมกันเก็บคลีนชีท 15 นัด
จากนั้น รามอส มุ่งหน้าสู่ เรอัล มาดริด ในปี 2005 ขณะที่ อัลเวส ย้ายไปค้าเกือกกับ บาร์เซโลน่า ในปี 2008
>> อิวาน ราคิติช กับ เมซุต โอซิล
สโมสร : ชาลเก้
หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า อิวาน ราคิติช กับ เมซุต โอซิล เคยผนึกกำลังร่วมในต้นสังกัดเดียวกันมาแล้ว นั่นคือสมัยเล่นให้ ชาลเก้ เมื่อฤดูกาล 2007-08
ในฤดูกาลนั้น ทั้งคู่ร่วมกันพา "ราชันสีน้ำเงิน" ขึ้นไปจบในอันดับ 3 แต่มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้งคู่ยังไม่ได้ระเบิดฟอร์มเทพที่สุดของตัวเองในเวลานั้น เพราะเพิ่งจะอายุ 19 ปี เท่านั้น
ราคิติช ค้าแข้งใน เฟลตินส์ อารีน่า จนถึงปี 2011 ก่อนย้ายไป เซบีย่า ส่วน โอซิล เก็บกระเป๋าย้ายออกไปตั้งแต่ปี 2008 แล้ว โดยว่ากันว่าความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยลงรอยของทั้งคู่ทำให้ฝ่ายหลังเลือกที่จะย้ายออกมา แต่ ราคิติช ก็ยืนยันว่าทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
>> ดิมิทรี่ ปาเยต กับ เอแด็น อาซาร์
สโมสร : ลีลล์
ย้อนไปในฤดูกาล 2011-12 ลีลล์ เคยสร้างความฮือฮาใน ลีก เอิง หลังผงาดขึ้นไปจบในอันดับ 3
ฟันเฟืองสำคัญของ ลีลล์ ในยุคนั้นก็เป็น ดิมิทรี่ ปาเยต กับ เอแด็น อาซาร์ นี่เองหลังร่วมกันทำไป 31 ประตูกับ 24 แอสซิสต์จาก 49 นัด
อาซาร์ ก้าวขึ้นไปคว้ารางวัลนักเตะแห่งปีของ ลีก เอิง ก่อนย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี เมื่อปี 2012 ส่วน ปาเยต ปักหลักกับต้นสังกัดจนถึงปี 2013 และย้ายสู่อ้อมอกของ มาร์กเซย ที่ทำให้เจ้าตัวยกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นมาจนเป็นที่รู้จักมากขึ้น
>> เดวิด เบ็คแฮม กับ เดวิด มอยส์
สโมสร : เปรสตัน
ใครจะไปคิดว่า เดวิด มอยส์ ที่ก็ไม่ได้เป็นคนที่โดดเด่นอะไรสมัยยังค้าแข้ง จะเคยได้เล่นเคียงข้างกับ เดวิด เบ็คแฮม หนึ่งในไอคอนตลอดกาลของโลกลูกหนัง
ย้อนไปเมื่อซีซั่น 1994-95 มอยส์ ค้าแข้งกับ เปรสตัน อยู่แล้วหลังย้ายมาจาก แฮมิลตัน อะคาเดมี่ เมื่อปี 1993 ก่อนได้เจอกับ เบ็คแฮม ที่ถูกส่งตัวมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะดาวรุ่งที่มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์
มอยส์ อยู่กับ เปรสตัน จนถึงปี 1999 ก่อนประกาศแขวนเกือก ส่วน เบ็คแฮม ก็พัฒนาฝีเท้าตัวเองอย่างต่อเนื่องจนขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งแน่นอนว่าประสบการณ์ที่ เปรสตัน ก็มีส่วนช่วยไม่น้อยเลย
>> โรนัลดินโญ่ กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
โรนัลดินโญ่ เคยผนึกกำลังร่วมกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นเวลา 2 ปี ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ โดยเชื่อกันว่าทั้งคู่ต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันทั้งในและนอกสนาม
โรนัลดินโญ่ กับ โปเช็ตติโน่ ลงเล่นรวมกัน 172 นัด โดย โปเช็ตติโน่ ลงเล่น 95 นัด พาทีมรอดพ้นการเสียประตู 27 ครั้ง ขณะที่ โรนัลดินโญ่ ยิง 25 จ่าย 18 จาก 77 นัด
ในปี 2003 โปเช็ตติโน่ ก็ยุติช่วงเวลากับ โรนัลดินโญ่ หลังย้ายไปค้าแข้งกับ บอร์กโดซ์ ส่วนฝ่ายหลังเกือบจะได้ไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนเปลี่ยนใจมุ่งไปเป็นหนึ่งในตำนานที่ บาร์เซโลน่า
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา