26 พ.ค. 2020 เวลา 02:26 • ธุรกิจ
เซ็น กรุ๊ป ลุย Virtual Restaurant ปั้นสูตรไก่ทอดออนไลน์
เซ็น กรุ๊ป หรือ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารรายใหญ่ที่มีสาขาส่วนใหญ่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ได้ปรับตัวและรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่อรับมือกับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 และเติบโตต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยแผนการระยะสั้นที่เริ่มไปแล้วคือเจรจากับผู้ให้เช่าพื้นที่ เช่น ห้างสรรพสินค้า เพื่อลดต้นทุนในการเช่าพื้นที่ เสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ
พร้อมกันนี้ เซ็น กรุ๊ป ยังได้พัฒนาเมนูอาหารใหม่ ชิกเก้นเซ็น (Chicken ZEN) ไก่ทอดสูตรลับ วางขายเฉพาะ Virtual Restaurant หรือร้านอาหารที่ไม่มีหน้าร้าน ซึ่งจะมีเมนูอยู่เพียงแค่ในแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี เพื่อเป็นแผนการที่มองในระยะยาว
โดยเมนูชิกเก้นเซ็นนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ โดยตั้งเป้าสร้างยอดขาย 50-70 ล้านบาทในสิ้นปีนี้
บริษัทยังเผยอีกว่ายอดขายอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Food Panda, GrabFood ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเติบโต 2-3 เท่าจากเดือนก่อนหน้า โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์จะเพิ่มเป็นประมาณ 15-20% จากเดิมที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 4-5%
ทั้งนี้ ผู้บริหาร เซ็น กรุ๊ป เชื่อว่าหลังสถานการณ์การระบาดคลี่คลาย ธุรกิจร้านอาหารจะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว จากการที่ลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการภายในร้านอาหารหลังการเปิดศูนย์การค้าเมื่อ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี และเร็วกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้
โฆษณา