28 พ.ค. 2020 เวลา 13:57
"9 เดือน ฉันต้องอุ้มท้องลูกในท้องไปอีก 9 เดือน ฉันจะไม่ได้แต่งตัวสวยๆไปอีก 9 เดือน ทำไมน้าาา ธรรมชาติถึงไม่สร้างให้ผู้ชายท้องบ้าง"
"ก็ธรรมชาติมันเอาใจผู้ชายมากเกินไป ร่างกายผู้ชายก็แข็งแรงกว่าเจ้าค่ะ"
บทสนทนาระหว่างคุณหญิงศรีกับเมี้ยนผู้เป็นบ่าว จากละคร "คือหัตถาครองพิภพ"
ก็แหม มันก็คงไม่แปลกหรอกนะคะที่คุณหญิงศรีเธอจะรู้สึกแบบนั้น เพราะสำหรับผู้หญิงบางคนนั้นทั้งแพ้ท้อง อาเจียน เวียนหัว ทานอาหารไม่ได้ ร่างกายก็พลอยอ่อนเพลีย ทรมานใจแทบขาดใช่ไหมคะ นี่ยังไม่รวมถึงความวิตกกังวลในจิตใจที่กลัวว่าลูกในท้องจะสมบูรณ์ปลอดภัยดีหรือไม่ด้วยนะคะ
ขนาดฉันเองเพิ่งจะเดินมาถึงแค่ครึ่งทางของ 9 เดือน ฉันก็เริ่มรู้สึกถึงความยากลำบากนั้นแล้ว ถึงแม้ตัวฉันจะโชคดีอยู่ที่ว่าไม่มีอาการแพ้ใดๆเกิดขึ้นกับร่างกาย แต่ฮอร์โมนและสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปก็ทำให้รู้สึกได้ว่า ฉันกำลังต้องพบเจอกับความยากลำบากแล้วสิ
คุณหญิงเธอเป็นภรรยาของท่านเจ้าคุณ มีบ่าวคอยปรนิบัติรับใช้ใกล้ชิด แต่สิ่งที่ขาดคือ ความใกล้ชิดและการปรนนิบัติจากสามี
สำหรับฉันแล้วความเข้าอกเข้าใจของสามีที่มีต่อว่าที่คุณแม่ ที่อารมณ์ค่อนข้างจะแปรปรวนนั้นสำคัญอย่างมากมายเลยล่ะค่ะ ว่าที่คุณพ่อยุคใหม่นอกจากจะต้องเข้าใจเมียที่อุ้มท้องแล้ว การช่วยดูแลทางร่างกาย ให้เมียของคุณได้ผ่อนคลายจากความเจ็บปวดได้บ้าง เป็นอะไรที่หัวใจของคุณเมียต้องการมากเลยนะคะ
มีอะไรบ้างล่ะ
อาการที่คนท้องต้องเจอคือ อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย โดยเฉพาะเท้าบวมระบม ขาตึง ด้วยน้ำหนักที่ต้องแบกรับมากขึ้น ช่วยนวดผ่อนคลายให้เมียบ้าง นอกจากบรรเทาความเจ็บปวดแล้ว มันดีต่อใจเหลือเกิน
ตะคริว และเหน็บชา โดยเฉพาะกลางดึกที่กำลังนอนหลับสบายโปรดเข้าใจเมียด้วย เมื่อเธอร้องโอดโอย ด้วยความเจ็บปวด เพราะนั่นคือ ตะคริวได้เล่นงานเธอเข้าแล้ว
คุณคงจะต้องช่วยเธอเรื่องการจัดหาอาหารมาให้รับประทานบ้าง บางคนเธอทานยาก เพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง คุณคงต้องใช้ความอดทนกับเธออย่างมากในการจะสรรหาอาหารมาให้เธอ เพราะบางทีถ้าถามเธอว่า อยากทานอะไรเธอก็ตอบไม่ได้น่ะสิ ก็แหงล่ะ อาการเบื่ออาหารมันกำเริบ
เอาแค่ตัวอย่างเพียงเล็กน้อย ที่เขียนมาทั้งหมดซึ่งก็ยังไม่หมดไม่ใช่จะเรียกร้องให้ได้ดั่งใจบรรดาเมียๆเสียทั้งหมด แต่ถ้าพอจะช่วยกันได้ มันจะดีต่อความสัมพันธ์ของผัวเมียอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วลูกในท้องคงจะสัมผัสได้ถึงความรักที่พ่อแม่มีต่อกัน แม่รู้สึกอย่างไรลูกก็รู้สึกแบบนั้น อารมณ์ของแม่มีผลต่อพัฒนาการของลูก จริงๆนะ😶
ลืมไปฉันไม่ใช่คุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญ 5555 เขียนออกมาจากความรู้สึกล้วนๆ 😁😁😁 เพราะการที่ฉันได้รับการปรนิบัติจากสามีแบบนั้นมันสุดแสนจะวิเศษ บางทีมันไม่ทันได้หายปวดเมื่อยหรอก แต่หัวใจมันก็บานฉ่ำแล้วนะคะ
และฉันก็เชื่อว่า ว่าที่คุณพ่อ หลายๆ ท่าน ก็คงน่ารักกับคุณแม่อย่างนั้นใช่ไหมคะ
ว่าที่คุณแม่ เมื่อคุณพ่อเขาน่ารักกับเราขนาดนี้ ก็อย่าลืมจุ๊บแก้มเบาๆเป็นการขอบคุณคุณพ่อด้วยล่ะนะคะ 😚
ฮั่นแน่ แอบเขิน 555 😶😶😄😄
โฆษณา