27 พ.ค. 2020 เวลา 05:45 • ไลฟ์สไตล์
J.K. Rowling ออกหนังสือเด็กเรื่องใหม่ชื่อ The Ickabog ให้อ่านกันฟรีๆ ช่วงล็อกดาวน์ นับเป็นเรื่องแรกที่ไม่เกี่ยวข้องกับโลกเวทมนตร์หรือ Harry Potter
เป็นอีกหนึ่งนักเขียนที่มีหลายโปรเจกต์อยู่ในมือตลอดเวลา สำหรับ J.K. Rowling ซึ่งล่าสุดเธอได้ปล่อยหนังสือเด็กเรื่องใหม่ The Ickabog ออกมาเพื่อให้อ่านกันฟรีๆ ช่วงสถานการณ์แบบนี้รอบโลก โดยนับเป็นเรื่องแรกที่เธอได้ออกหนังสือสำหรับเยาวชนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโลกเวทมนตร์ หรือ Harry Potter ซึ่งต่างจากเรื่อง Fantastic Beasts and Where To Find Them หรือ Quidditch Through the Ages
ทางเว็บไซต์ของ J.K. Rowling ได้เผยว่า ทางนักเขียนชาวอังกฤษได้เริ่มเขียน The Ickabog ที่เจาะจงกลุ่มอ่านวัย 7-9 ขวบมานานนับ 10 ปีแล้ว แต่เธอได้เก็บไว้แค่ให้ลูกๆ อ่านอย่างเดียว จนถึงตอนนี้ที่เธอตัดสินใจอยากปล่อยออกมา
“เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนช่วงกินข้าวเย็น ฉันเริ่มมีความคิดที่จะเอาเรื่อง ‘The Ickabog’ ออกมาจากห้องใต้หลังคาและเอามาตีพิมพ์ฟรีให้เด็กๆ ได้อ่านช่วงล็อกดาวน์ ซึ่งลูกๆ ของฉันที่เป็นวัยรุ่นแล้วตอนนี้ก็ตื่นเต้น และช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาฉันก็ได้ปัดฝุ่นเรื่องนี้และหลงไปอยู่ในโลกหนังสือเรื่องนี้อีกครั้ง” J.K. Rowling ได้เผยที่มาของหนังสือเล่มใหม่ โดยเนื้อเรื่องก็ยังไม่ได้มีการเผยออกมาแน่ชัด แต่จะเน้นประเด็นเรื่องการใช้อำนาจในทางที่ผิด และการพูดถึงเรื่องความจริง ซึ่ง J.K. Rowling มองว่าเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกเข้าใจได้และเอามาพูดยุคไหนก็ได้
สำหรับเด็กคนไหน (หรือผู้ใหญ่ก็ได้) ที่รอไม่ไหว ก็สามารถไปอ่านสองบทแรกของเรื่องนี้ได้แล้วที่เว็บไซต์ https://www.theickabog.com/read-the-story/ ซึ่งจะมีการปล่อยบทอื่นๆ ออกมาเรื่อยๆ รายวันจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ ก่อนที่หนังสือฉบับสมบูรณ์จะออกมาในช่วงปลายปี นอกจากนี้เธอยังผุดไอเดียให้เด็กๆ ทางบ้านใช้ความคิดสร้างสรรค์และแข่งขันวาดภาพปกหนังสือ ซึ่งสามารถเริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคมนี้
ภาพ: Samir Hussein / Samir Hussein / WireImage
โฆษณา