27 พ.ค. 2020 เวลา 16:14 • บันเทิง
..."วันนี้ก่อนที่คุณจะทำอะไรลงไป ขอให้คิดถึงผลที่จะตามมา
แต่คุณไม่ต้องคิดมากไป แค่คิดสักนิด นิดเดียว ถ้าคิดได้แล้วก็ขอให้ลงมือทำ" 💕
ดินแดน "ในความมืด"
...ดินแดน "ในความมืด" 🌒
...ค่ำคืนที่มีแต่ความเงียบสงบ ดินแดนกำลังนั่งอยู่ในความมืด มีเพียงแสงจากหน้าจอ พอสะท้อนให้เห็นใบหน้าของตัวเองที่เลือนลาง📱
...ดินแดนไม่กลัวความมืด แต่ชอบที่จะอยู่กับมัน หลายครั้งที่มีคนบอกว่าความมืดนั้นน่ากลัว แต่ดินแดนคิดว่านั่นไม่จริงเลย😏
...สิ่งที่เรากลัวน่าจะไม่ใช่ความมืดหรอก แต่สิ่งที่เรากลัว มันคือสิ่งที่เรามองไม่เห็น สิ่งที่ซ่อนอยู่ในความมืดมิดนั้นต่างหาก😅
ความมืดมันมาพร้อมกับความสงบ และความสงบมันก็ตามมาด้วยความเงียบ แต่พอเงียบก็ดันเหงาซะงั้น 😅
..."ความมืด" สำคัญยังไง? ส่วนใหญ่เราจะพบเจอความมืดได้ในเวลาที่ไม่มีแสงสว่าง ส่วนใหญ่มันมักจะเกิดขึ้นใน "เวลากลางคืน" 🌒
...ถ้าตอบตามศาสตร์ที่ดินแดนร่ำเรียนมา กฎหมายได้ให้นิยาม "เวลากลางคืน" เอาไว้ว่า เป็นเวลาระหว่างพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้น [ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1(11)] 📖
...เมื่อพระอาทิตย์ตกท้องฟ้าจะถูกปกคลุมไปด้วยความมืด เป็นช่วงเวลาแห่งความสงบ เป็นช่วงเวลาที่มีไว้ให้เราได้พักผ่อนจากความเหน็ดเหนื่อยทำงานมาตลอดวัน 😴😴😴
..."กลางคืน" จึงเป็นช่วงเวลาที่กฎหมายให้ความสำคัญยิ่งกว่าเวลากลางวัน เป็นช่วงเวลาที่การกระทำความผิดจะได้รับโทษหนักกว่าปกติ หากมีการกระทำความผิดในช่วงเวลานี้ 🕰
...เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ดินแดนขอยกตัวอย่าง👀
 
...ความผิดฐานลักทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 โดยทั่วไปความผิดฐานนี้จะประกอบด้วย
ผู้ใด + เอาทรัพย์ + ของผู้อื่นหรือที่ผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย + เจตนาทุจริต = มีความผิดฐานลักทรัพย์ ⚖❤
...ดังนั้น ถ้าเช้าวันหนึ่งในวันที่อากาศดี คุณ ช. ได้เจอเข้ากับคุณ ส. ที่ร้านกาแฟ บังเอิญว่าวันนี้คุณ ส. พกกีต้าร์ตัวโปรดมาด้วย ด้วยความเป็นศิลปิน คุณ ส. เล่นกีต้าร์และร้องเพลงพลางจิบกาแฟอย่างมีความสุข 🎶💕
บรรยายกาศดี๊ดี
...ในระหว่างนั้น คุณ ส. ปวดท้องจึงวางกีต้าร์ตัวโปรดลงไว้บนเก้าอี้ และลุกไปเข้าห้องน้ำ คุณ ช. จึงถือโอกาสเข้าไปหยิบกีต้าร์ของคุณ ส. และทำเนียนเดินออกจากร้านไปอย่างหน้าตาเฉย นี่จึงเป็นเหตุผลที่หมู่นี้คุณ ส. ไม่เล่นกีต้าร์เลย 😎
...ดังนั้น คุณ ช. ก็มีความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องรับโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 334 คือ จำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับอีกไม่เกิน 60,000 บาท (น้อยจังเนอะ) ⚖😅
...แต่ถ้าเป็นซาบะคุงไปเที่ยวบ้านม่อม ซาบะบังเอิญเห็นเจ้าก๊องของม่อมวางอยู่ซึ่งมันน่ารักมากๆ ซาบะคุงเห็นแล้วก็อยากได้ แต่ซาบะรู้อยู่แล้วว่าม่อมรักก๊องมาก ถ้าไปขอตรงๆม่อมคงไม่ยอมยกก๊องให้แน่ 😶💕
...ดังนั้นในคืนนั้นเมื่อม่อมกำลังนอนหลับอย่างมีความสุข ซาบะก็เดินย่องเข้าไปด้วยฝีเท้าที่แบ่วเบาราวกับตีนแมวและคว้าตัวเจ้าก๊องกลับบ้านไป 😂😂😂
...เช่นนี้ ซาบะคุงจะมีความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรง ต้องรับโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 334 ประกอบ 335 (1) คือ จำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 5 ปี และปรับอีก ตั้งแต่ 20,000 ถึง 100,000 บาท กันเลยทีเดียวเชียว ( 0 มันจะเยอะไปไหนเนี้ย) ⚖
ก๊อง ก็คือ เจ้าตัวนี้อ่านะ ❤
...เอาอีกสักฐานความผิดหนึ่งล้ะกัน นั่นก็คือ
...ความผิดฐานบุกรุก ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 362 และ 364 ⚖
โดย
มาตรา 362 ประกอบด้วย
เข้าไป + อสังหาริมทรัพย์(ที่ดิน) + เพื่อครอบครอง / รบกวนการครอบครอง
= ความผิดฐานบุกรุกที่ดินของผู้อื่น
มาตรา 364 เข้าไป/ซ่อนตัว + เคหสถานผู้อื่น (บ้านที่อยู่อาศัย)/ฯลฯ = ความผิดฐานบุกรุกเคหสถานของผู้อื่น ⚖❤
...ถ้าวันนี้คุณแว่นน้อยแคสเปอร์บังเอิญเดินสวนกับสาวน้อยนามว่าต้นข้าวและทั้งสองตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ
...บ่ายวันหนึ่งเมื่อคุณแคสดูต้นทางจนแน่ใจแล้วว่าพ่อกับแม่ของต้นข้าวไม่อยู่บ้าน เขาจึงตัดสินใจปีนกำแพงเข้าไปเพื่อจะพบกับต้นขาวนางในฝันของเขา
...ดังนี้คุณแคสเปอร์จะมีความผิดฐานบุกรุกเคหสถาน ต้องรับโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 364 คือ ถูกจำคุกไม่เกินหนึ่งปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ (แค่นี้เองเนอะ)⚖💕
ความรักหวานชื่น 💕
...แต่ถ้าในระหว่างที่คุณแคสกำลังพลอดรักกับน้องต้นข้าวอยู่นั้น บังเอิญคุณพ่อผ่านมาเห็น ในใจจึงคิดว่าเป็นโจรที่หมายจะมาทำร้ายลูกสาว ทันใดนั้นจึงชักปืนลูกซองออกมายิงไปที่คุณแคสจนคุณแคสถึงแก่ความตาย (น่าสงสารจัง)😂😂😂
...ตอนนี้คุณแคสที่เหลือแต่เพียงวิญญาณ ก็ได้กลายเป็นผีน้อยแคสเปอร์ แต่ในใจของทั้งสองก็ยังมีกันและกันอยู่เสมอ แต่ติดตรงที่ตอนนี้พวกเขาจะพบกันตอนกลางวันไม่ได้อีกแล้ว(เศร้าอ่ะ)😂
...คืนหนึ่งในวันที่พระจันทร์เต็มดวงเป็นวันที่วิญญาณของคุณแคสจะมีพลังมากที่สุด คุณแคสจึงตัดสินใจใช้พลังเพื่อจะได้มาพบกับเธออีกครั้ง เขาใช้พลังที่มีทำให้ร่างกายของเขาปรากฎขึ้นในห้องนอนของเธอ ทั้งสองคนจึงได้พบกับคนที่ตัวเองรักอีกครั้ง (ฟินน)😶💖
...เช่นนี้ คุณแคสก็จะมีความผิดฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน มีโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 364 ประกอบ 365 คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ แถมความผิดนี้ยอมความกันไม่ได้ด้วยนะ (โหหนักจริงอะไรจริง)😅⚖
รักนิรันดร์แม้จะตายจากกัน 💖
...แต่ในความเป็นจริง กฎหมายไม่สามารถบังคับกับคุณแคสซึ่งเป็นผีได้ เพราะกฎหมายใช้กับคนที่ยังมีสภาพบุคคลตามกฎหมาย หรือคนที่ยังมีชีวิตอยู่เท่านั้น👦💕
...ดังนั้น ถ้าวิญญาณคุณแคสบุกรุกบ้านของต้นข้าว แล้วไปเจอเข้ากับพระภูมิเจ้าที่ อันนี้พระภูมิเจ้าที่จะฟ้องคุณแคสในความผิดฐานบุกรุกตามกฎหมายมนุษย์ ในศาลมนุษย์ไม่ได้ แต่อาจจะต้องเปิดกฎหมายวิญญาณ และไปฟ้องที่ศาลวิญญาณแทน ☠⚖
"เรื่องกฎหมายอาจใช้บังคับกับคนทั่วไป แต่กับเรื่องของหัวใจถึงบังคับอย่างไร ก็ต้องถูกเธอเอาหัวใจไปอยู่ทุกที" ❤
...บางที การที่เราจะทำอะไร "ช่วงเวลา" ก็เป็นสิ่ง "สำคัญ" 💕
...จงเลือก "ช่วงเวลา" ที่ "เหมาะสม" ในการทำสิ่งต่างๆ 😶
...แม้แต่การทำ "เรื่องผิดกฎหมาย" ก็เช่นกัน แต่ทางที่ดี "อย่าทำจะดีกว่า" ⚖😅
...จบไปแล้วกับ ดินแดน "ในความมืด" 😊
...และถ้าวันนี้คุณได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ช่วยคอมเม้นบอกกันหน่อย💖
"ในชีวิตคุณเคยทำอะไรผิดที่ผิดเวลาบ้างรึเปล่า แล้วมันส่งผลกับชีวิตของคุณอย่างไร?"
...เพื่อเป็นกำลังใจให้ดินแดนจะได้นำเรื่องราวดีๆมาแบ่งปันให้แก่ท่านผู้อ่านต่อไป 😶💕
...ด้วยรักจากหัวใจ ดินแดน "จิตตวิสุทธิพงศ์" 27/05/2563 ❤
ดินแดน "จิตตวิสุทธิพงศ์" ❤
...สุดท้ายนี้ ดินแดน ขอกล่าวขอบคุณเพื่อนๆนักเขียนทั้ง 5 คน กับอีก 1 นักอ่านที่ถูกกล่าวถึงในบทความนี้ ทั้งหมดเป็นแค่เรื่องแต่งทุกคนที่ถูกกล่าวถึงต่างเป็น นักเขียนและนักอ่านที่มีคุณภาพทุกคน ยังไงดินแดนขอฝากติดตามเพจของพวกเขาเหล่านี้ไว้ด้วยน๊าา
1. คุณ ส. จาก เพจ "สอนตัวเอง" :
2. คุณ ช. จากเพจ "ชตระกูล ศรีสวัสดิ์" :
3. ซาบะคุง จากเพจ "zaba x2" และ "รักเอย.." (คนนี้ใช้สองเพจคุยกับตัวเองได้ต้องเก่งขนาดไหน) :
4.ม่อม จากเพจ "ม่อม คนขิงภาพ 😉" :
5.คุณแคสเปอร์ คุณแคส คุณแว่นแว่น คุณผี และอีกหลายคุณ ฯลฯ (ชื่อเยอะเกิ้น) จากเพจ "เรื่องเล่าในความมืด" และ "ข้อคิดดีๆ ชีวีมีสุข🌼" และ ฯลฯ
6. ต้นข้าวผู้น่ารัก จากบัญชีผู้ใช้ที่ชื่อว่า "Tonkaow" :
...References : ประมวลกฎหมายอาญา
...ทำความรู้จักกับดินแดน :
โฆษณา