27 พ.ค. 2020 เวลา 17:30 • เกม
ว่าด้วยเรื่องดอก ตอนที่2 Mum และ Pansy
ตอนที่แล้วเราดูดอกไฮยาซินธ์กันไปแล้ว ใครที่ยังไม่ได้เข้าไปดูก็แวะได้นะคะ 🤗
ถ้าชอบ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจ หรือใครที่มีข้อติชมก็บอกกันได้นะคะยินดีรับฟังทุกความเห็นค่ะ
อ๊ะ!! เข้าเรื่องดีกว่าค่าาาา
ในตอนที่ 2 นี้ แอดนำดอกไม้ในเกาะ Animal Crossing มาให้ชมกัน 2 ชนิดค่ะ เริ่มเลย!!
1.Mum flower
Mum flower ก็คือดอกเบญจมาศนั่นเองค่ะ เป็นดอกไม้ที่มีรูปทรงสวยงาม รูปทรงกลม เป็นดอกไม้ที่มีการซื้อขายกันเป็นอันดับ 2 ของโลก รองลงมาจากกุหลาบนั่นเองค่ะ
เบญจมาศนั้นมีอยู่มากกว่า 1,000 พันธุ์ ที่นิยมปลูกในไทยส่วนมากจากจะเป็นพันธุ์ที่มีสีเหลือง และขาว เช่น พันธุ์ขาวการะเกด พันธุ์ขาวเมืองตาก และพันธุ์TW12
รูปภาพจาก Wikipedia
การปลูกและเลี้ยง
ควรปลูกในดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ ระบายน้ำได้ดี pH ดิน 6 - 7 ได้รับแสงแดดเต็มที่ ให้น้ำในระยะ 7 - 10 วัน หลังย้ายปลูกควรรดน้ำ เช้า - เย็น เมื้อต้นกล้าตั้งตัวดีแล้ว จะรดน้ำตอนเช้าวันละครั้ง และให้ปุ๋ยในอัตรา 3 : 2: 1 ทุก 7 วันเพื่อเร่งการเติบโตของลำต้น หลังปลูก 2 เดือนจะให้ปุ๋ยอัตรา 1 : 2: 1 ทุก 10 วัน เพื่อช่วยในการออกดอก ใส่จนกระทั่งเก็บดอกใส่ต้นละ 1 ช้อนชา ถ้าต้องการให้ดอกเบญจมาศมีขนาดใหญ่ จะต้องปลิดดอกที่ล้อมรอบดอกยอดและดอกที่แตกตามซอกใบทั้งหมด ให้แต่ละกิ่งเหลือดอกยอดเพียงดอกเดียว ควรปลิดดอกข้างเมื่อมีขนาดเท่าหัวไม้ขีดไฟ มิฉะนั้นดอกยอดจะมีขนาดเล็กและก้านดอกจะเหนียวขึ้น ถ้าปลิดเร็วเกินไปจะปลิดลำบากเพราะดอกยังมีขนาดเล็กเกินไปและจะเสียเวลาหลายครั้ง เนื่องจากดอกข้างจะทะยอยออกมาเรื่อยๆ
2.Pansy Flower
Pansy Flower ก็คือดอกหน้าแมวค่ะ ชื่อน่ารักจัง 🐱 ดอกไม้ชนิดนี้เป็นดอกไม้ที่แอดปลูกเป็นชนิดแรกในเกม Animal Crossing เลยล่ะค่ะ
รูปภาพจาก Wikipedia
ดอกหน้าแมวมีถิ่นกำเนิดแถบประเทศในยุโรป พบมากในแถบหนาว ชอบชื้นและร่ม
ต้นเตี้ย ใบเป็นรูปหัวใจ💚 ดอกจะมี5กลีบเกยซ้อนกัน มีทั้งดอกสีพื้น และมีแต้ม
รูปภาพจาก Wikipedia
การปลูกแพนซี่ในเมืองไทยต้องกะให้ออกดอกในฤดูหนาวเท่านั้นเพราะแพนซี่ชอบอากาศเย็นมีร่มบ้างและดินปลูกต้องชื้น ดินที่ปลูกจึงต้องเป็นดินดีและการให้นํ้าต้องสม่ำเสมอ มีการคลุมดินให้ด้วย ถ้าต้นออกดอกขณะยังเล็กมากให้เด็ดดอกทิ้งเสีย ถ้าต้องการดอกขนาดใหญ่ให้เด็ดดอกทิ้งเสียบ้าง ให้เหลือเพียง 4-5 ดอกต่อต้น ควรให้ปุ๋ยสม่ำเสมอ ตั้งแต่เริ่มปลูกจนต้นโทรมและหมั่นเด็ดดอกที่เริ่มโรยออกกันไม่ให้ติดเมล็ด
ขอบคุณข้อมูลจาก บ้านและสวน และ ไทยเกษตรศาสตร์
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีดอกไม้ชนิดไหนที่เพื่อนๆชอบนำไปแต่งเกาะบ้างไหมคะ ส่วนตัวแล้วแอดชอบเอาไปแต่งเกาะทุกแบบเลยค่ะ อยู่รวมๆกันแล้วสวย แต่งสไตล์กูมัวร์แบบพี่เอก HRK ค่ะ อิอิ
ขอบคุณที่เข้ามารับชมนะคะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อย☔ พกร่ม และดูแลร่างกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เป็นห่วงค่ะ 🤗
โฆษณา