28 พ.ค. 2020 เวลา 02:23 • การศึกษา
ม.อ. เป็นแม่แผนช่วยครูอาชีวะในพื้นที่ภาคใต้จัดอบรม “การจัดการเรียน การสอนออนไลน์”
ม.อ. เป็นแม่แผนช่วยครูอาชีวะในพื้นที่ภาคใต้จัดอบรม “การจัดการเรียน การสอนออนไลน์”
ม.อ. เป็นแม่แผนช่วยครูอาชีวะในพื้นที่ภาคใต้จัดอบรม “การจัดการเรียน การสอนออนไลน์”
เมื่อวันที่ 27 พ.ค.63 เนื่องด้วยสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยตอนนี้ยังนิ่ง จึงทำให้ส่งผลกระทบต่อการจัดการศึกษาทุกระดับ ส่งผลให้กระทรวงศึกษาธิการ หยุดการเรียน การสอนและเลื่อนการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 และมีนโยบายให้ดำเนินการจัดการเรียน การสอนออนไลน์ สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จึงกำหนดกรอบการดำเนินงานเพื่อให้การจัดการเรียน การสอนออนไลน์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพ สอดคล้องกับสถานการณ์
ส่วนของการพัฒนาครูและบุคลากรอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ได้เตรียมความพร้อมพัฒนาครู ให้มีสมรรถนะในการจัดการเรียน การสอนรูปแบบออนไลน์และพัฒนาสื่อดิจิทัลเพื่อการอาชีพแบบออนไลน์ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา จึงได้ร่วมกับศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จัดโครงการ “อบรมพัฒนาทักษะครูอาชีวศึกษาด้านการจัดการเรียนการสอนออนไลน์” โดยในเขตภาคใต้ ซึ่งมีครูกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 500 คน มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยสำนักนวัตกรรมดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ (ศูนย์คอมพิวเตอร์) สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับมอบหมายให้เตรียมความพร้อมของครู
ทั้งนี้โดยผลสําเร็จของโครงการจะได้หลักสูตรการพัฒนาครูอาชีวศึกษาการจัดการเรียน การสอนออนไลน์ เพื่อการอาชีพและเป็นการเตรียมครูที่มีความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สามารถพัฒนาบทเรียนออนไลน์เป็นตัวแบบในการผลิตสื่อดิจิทัลเพื่อการอาชีพในวิทยาลัย
ตามขั้นตอนของรูปแบบการจัดการเรียน การสอนออนไลน์อาชีวศึกษายุควิกฤติ COVID-19 และขยายผลไปสู่ครูสังกัดสํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง เครือข่ายครูที่เข้าร่วมในโครงการจะสามารถสร้างสื่อดิจิทัลเพื่อการอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักเรียนจะมีสื่อดิจิทัลเพื่อการอาชีพในวิทยาลัย สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่มีประสิทธิภาพและส่งผลต่อคุณภาพการเรียนรู้ เหมาะสมกับรายวิชาตามหลักสูตร
อ้างอิง : สวท.สงขลา กรมประชาสัมพันธ์ https://www.facebook.com/radiosongkhla1/
โฆษณา