29 พ.ค. 2020 เวลา 15:45 • ธุรกิจ
⚠️ สถานการณ์ประท้วงเรื่องการ #เหยียดสีผิว ที่เราได้เล่าไปเมื่อวานนั้นทวีความรุนแรงขึ้นมาอย่างมาก ⚠️ 🇺🇸👮‍♂️🔥🙅🏽‍♂️
โดยล่าสุดได้มีการจุดไฟเผาและมีการตะลุมบอนจนมีผู้เสียชีวิต 1 รายแล้ว ในขณะที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ พยายามจะทวีตข้อความเข้ามายุติการประท้วง... แต่ด้วยถ้อยคำที่ท่านใช้อาจกลับกระตุ้นความรุนแรงมากขึ้น !
จากชนวนเหตุตำรวจผิวขาวได้ใช้เข่ากดคอชายผิวดำจนเสียชีวิตระหว่างจับกุม แม้ชายคนนั้นจะขอร้องให้ปล่อยเพราะเขาหายใจไม่ออก เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้นได้เกิดการการปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วงและเกิดการเผาทำลายข้าวของและปล้นร้านค้าหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง ! จนเกิดไฟไหม้อาคารอีกหลายแห่งและรถตำรวจถูกทำลายหลายคัน (ตามรูป)
จนทางประธานาธิบดีทรัมป์นั้นทนไม่ไหวต้องออกมาทวีตว่า
"I can’t stand back & watch this happen to a great American City, Minneapolis. A total lack of leadership. Either the very weak Radical Left Mayor, Jacob Frey, get his act together and bring the City under control, or I will send in the National Guard & get the job done right"
หรือแปลได้ว่า "ผมไม่สามารถทนเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในเมืองอันยิ่งใหญ่ของอเมริกาได้อีกแล้ว สถานการณ์นี้ชี้อย่างชัดเจนว่าเมืองมินนีแอโพลิสขาดผู้นำที่มีความสามารถ นายจาค็อบ เฟรย์ นายกเทศมนตรีเมืองมินีแอโพลิสรีบหาทางควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็ว มิเช่นนั้นเขาจะส่งกองกำลังเข้าไปจัดการขั้นเด็ดขาด"
ทรัมป์ยังได้กล่าวในอีกทวีตว่า
"These THUGS are dishonoring the memory of George Floyd, and I won’t let that happen. Just spoke to Governor Tim Walz and told him that the Military is with him all the way. Any difficulty and we will assume control but, when the looting starts, the shooting starts. Thank you!"
หรือแปลได้ว่า "พวกอันธพาลเหล่านี้กำลังทำร้ายชื่อเสียงและความทรงจำที่ดีของจอร์จ ฟลอยด์และผมจะไม่ปล่อยให้มันเป็นแช่นนั้น ผทเพิ่งคุยกับผู้ว่าราชการรัฐ Tim Walz และบอกเขาว่าทหารอเมริกันพร้อมอยู่ข้างเขาตลอดทาง ต่อให้ยากเพียงไรเราก็จะควบคุมสถานการณ์ แต่เมื่อมีการปล้นเริ่มต้นขึ้น การยิงก็จะเริ่มขึ้นเช่นเดียวกัน !"
การเรียกผู้ประท้วงว่า "#อันธพาล" และบอกว่าทางทหารนั้น "#พร้อมยิง" นั้น ถึงแม้มีความตั้งใจจะควบคุมสถานการณ์แต่ ซึ่งแม้แต่ทวิตเตอร์ก็ได้ตั้งคำเตือนบนทวีตดังกล่าวว่า การทวีตนี้ละเมิดกฎของทวิตเตอร์ เนื่องจากมีเนื้อหา "กระตุ้นความรุนแรง" แต่ก็ยังไม่ถึงกับลบข้อความออก
📉 ความรุนแรงในครั้งนี้ยังเป็นหนึ่งปัจจัยให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงมา -1% โดยเฉลี่ยในคืนนี้ และปรับลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันหลังจากขึ้นมาติดๆกันเป็นอาทิตย์
การประท้วงครั้งนี้ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาดจากทีมงาน แนะนำให้ติดตามเราทาง Facebook ด้วยนะครับ 🙏 😊
#OilTradingKP
โฆษณา