29 พ.ค. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
เมื่อความต้องการเซ็กส์ มีไม่เท่ากัน
หลายครั้งที่คู่รักต้องทะเลาะกัน ด้วยเรื่อง "ฉันต้องการ แต่ทำไมเธอถึงเฉยเมย" .. หรือไม่ก็ "ทำไมเธอไม่รักฉัน ? เหมือนอย่างแต่ก่อน" รวมไปถึง "ทำไมเธอเปลี่ยนไป ?.. " หากคุณกำลังเจอคำถามประมาณนี้ ประเด ประดังเข้ามา ต้นเหตุจากอีกฝั่ง กำลัง "Want" แล้วเราจะทำไงดี ? ตามผู้เขียนมาครับ เดี๋ยวผู้เขียนช่วย .. เอิ่มมม ช่วยพาไปหาคำตอบครับ
เรามักจะเรียกความต้องการประเภทนี้ว่า เซ็กส์จัด อันปกติทั่วไป สามารถเกิดขึ้นได้ กับหนุ่มสาววัยเจริญพันธุ์ ส่วนมาตฐานที่วัดไว้ว่า เท่าไหร่คือจัด เท่าไหร่คือ ปกติ หลายคนน่าจะเคยอ่านเจอ ในบทความก่อนนี้มาบ้างแล้ว เอ๊ะ..!! หรือว่ายัง งั้นติดไว้ก่อน โปรแกรมหน้า ค่อยว่ากันต่อ (ชอบทำให้อยาก แล้วก็จากไปทุกที)
ปัญหาดังกล่าวนี้ ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับคู่รักต่างวัยครับ .. ถูกต้องแล้ว วัวแก่ กินหญ้าอ่อนประมาณนั้น แต่ก็ไม่ถือว่าทั้งหมด เพราะยังมีคนอีกจำนวนไม่น้อย ที่รุ่นราวคราวเดียวกัน แต่ดันมีความหิว ที่แตกต่างกัน อาจจะไม่มากนัก แต่ก็สร้างรอยร้าวได้พอสมควร
การจะแก้ปัญหานี้ อาจจะต้องมองมาที่ต้นเหตุครับ บอกเลยการแก้ที่ปลายเหตุ มันไม่เวิร์ค .. แก้ที่ปลายเหตุ ก็อาทิเช่น การบังคับ ขู่เข็น ตบตี วิวาท หรือแม้แต่บางคู่ เลือกที่จะหลับนอนกับคนอื่น ภาษาชาวบ้าน เรียกว่า นอกใจนั่นเอง
ถามกลับไปว่า "ทำไมถึงหมางเมิน ?.." ตอบกลับมาอย่างมั่นใจว่า "ก็เรามันเข้ากันไม่ได้" และเมื่อเข้ากันไม่ได้ ก็เลิกลากันไป เป็นหนทางที่ดี ที่สุด ต่างคน ต่างไม่ต้องเจ็บปวดกับชีวิตคู่ หากใครใช้วิธีนี้ ก็ไม่ผิดครับ คนเรามักเลือกสิ่งที่ดี ที่สุดให้ตนเองเสมอ
แต่มันคงไม่ยุติธรรมเลย สำหรับต้นรัก ต้นน้อยที่ร่วมกันเพาะกล้าขึ้นมา แทนที่จะร่วมกันเฝ้ามองมันแบ่งบาน กลับต้องมาตายลง เพียงเพราะรสเซ็กส์ หรือเพียงแค่ความหิว ด้านอารมณ์ ที่มีไม่เท่ากัน (ก็คนมันอิ่มพุงจะแตกอยู่แล้ว จะกินยังไงไหว เข้าใจกันบ้างเซ้...)
1
คนที่มีความเป็นโลกสวย เคยตั้งคำถามในเว็บบอร์ด ชื่อดังของเมืองไทย ชื่อเหมือนห้างสรรสินค้าชื่อดังว่า "แล้วคุณรักเธอมากพอจะงด หรือลดลงบ้างได้ไหมครับ ?" .. บางคนก็ตอบว่า "ได้ครับ" .. ในระยะสั้น ๆ อาจจะได้ แต่ชีวิตคนเรามันไม่สั้น เหมือนก้านไม้ขีดนี่ครับ ฝืนใจไปแบบนั้น จะได้เท่าไหร่กัน
คุณผู้หญิงหลายคน แนะนำท่านชายที่มีความจัดจ้านว่า "โปรดให้ความอ่อนโยนแก่พวกเธอบ้าง อย่าเห็นแค่เธอเป็นเพียง Sex Machine " .. ซึ่งก็ถูกครับ บางครั้งเราต้องการ มากจนลืมไปว่า สิ่งที่อยู่ต่อหน้าเราคือคนรัก สิ่งมีชีวิตที่เรารักที่สุด มิใช่หุ่นยนต์ที่จะสามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการ
ข้อความนี้ เป็นหนึ่งในข้อความบนโลกอินเทอร์เน็ต ที่ผู้เขียนไม่อยากตัดเติม เสริมแต่ง หรือทำอะไรเพียงเพื่อจะให้มันสละสลวย น่าอ่าน แต่อยากยกมาทั้งประโยค เพราะมันคือความรู้สึกจริง ๆ ของหลาย ๆ คน
"บางทีก็เหนื่อยค่ะ เคยเข้าใจว่าตัวเองหื่นแล้ว แต่พอมาเจอความต้องการของผู้ชายจริงๆ เราสู้ไม่ได้เลย เมื่อก่อนมีอะไรกันเกือบทุกวัน เดี๋ยวนี้มีอะไรกัน แค่เกือบทุกสัปดาห์ บางวันทำงานมาเหนื่อย ๆ ก็อยากพักผ่อนบ้างค่ะ แต่แฟนก็หาว่าเราอ้างนู้น อ้างนี่ แล้วก็น้อยใจ บางวันยอมทำ ๆ ไปเหมือนเป็นทาส ทำทั้งน้ำตา ไม่มีอารมณ์ ไม่มีความรู้สึกเลย ทำให้มันเสร็จ ๆ ไปจะได้รีบนอน หลังมาเริ่มมีความคิดอยากอยู่คนเดียว เพราะขี้เกียจมีเซ็กส์นี่แหละ"
2
มีหลายคนลงความคิดเห็น สำหรับผู้ชาย ที่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการ ของผู้หญิงให้เพียงพอได้ ว่าเป็นพวกเสือไบ (กลุ่มคน จำพวกหญิงก็ได้ ชายก็ดี) ซึ่งการร่วมหลับนอนกับหญิงนั้น เพียงเพื่อหาวิธีสืบทายาท แต่แท้จริงแล้ว มีความรักในผู้ชายมากกว่า
1
อีกประเด็นที่เป็นสาเหตุของ ความต้องการที่ลดลงก็คือ ความเบื่อหน่ายในรสเซ็กส์ สำหรับข้อนี้ เป็นข้อเดียวที่สามารถเจรจากันได้ครับ การพูดคุย และปรับจูนทัศนะ สร้างความเข้าใจ และส่งต่อความรัก ให้เดินต่อไปยังจุดหมายได้
1
ปิดท้ายกันที่เกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ของบริษัทขายเซ็กส์ทอยชื่อ Lovehoney ทำการสำรวจ และวิจัยกลุ่มชายหญิงตัวอย่าง 2,300 คน ถึงช่วงเวลาที่มักมีความต้องการเล่นจ้ำจี้ และน่าสังเกตว่า ผู้ชายส่วนใหญ่มักมีอารมณ์ช่วงเช้า ก่อนตื่นนอน หรือประมาณหกโมงเช้า แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ มักมีความต้องการช่วงดึก หรือช่วงเวลาประมาณห้าทุ่ม นี่อาจจะไม่ใช่ประเด็นใหญ่ แต่ก็คงไม่ใช่ประเด็นที่ควรมองข้าม
สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าช่วงรักแรกจะหวาน ปานน้ำผึ้งเดือนหกแค่ไหน สิ่งสำคัญน่าจะอยู่ที่หัวใจ เซ็กส์คงเป็นเพียงจิ๊กซอชิ้นเล็ก ๆ ในส่วนหนึ่งของชีวิตเท่านั้น ที่จะนำมาต่อประสาน ให้กลายเป็นครอบครัวที่มีความสุข หากเรามัวแต่มุ่งหวัง ไปที่เรื่องเซ็กส์เพื่อสุข ซักวันชีวิตคงไม่มีความสุข เพราะแค่ขาดเซ็กส์
ส่งคำถามของคุณ ผ่านทางลิงค์ด้านบน
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา