2 มิ.ย. 2020 เวลา 10:38 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้ไม่มีแมวเหมียว.. น้องบอกเหนื่อย..
พักก่อนค่า 55555
💫
💫
💫
วันนี้มาในเรื่องการจินตนาการค่ะ..(โหมดจริงจังเชียว5555) เกี่ยวกับอะไรงั้นเหรอ??? ตามมาดูกัน แต่ไม่รู้จะมีใครชอบมั้ยน้าา เขินจัง55555 ลองอ่านดูกันนะค่ะ และเป็นกําลังใจให้ผู้เขียนด้วยน้าาา💕💕
🌈 ☄ความสุขและความทุกข์ในจินตนาการ
http://119.46.166.126/self_all
💥เชื่อว่าทุกคนในโลกนี้ต้องมีจินตนาการ แต่จะจินตนาการแบบไหน? อย่างไร? ก็เป็นไปตามความคิดของแต่ละคน เราสามารถบอกได้เลยว่า ไม่มีใครที่ไม่เคยจินตนาการ
💥งั้นแล้วจินตนาการนี่มันคืออะไรล่ะ?? ทําไมเราต้องจินตนาการกัน บางคนอาจคิดว่า มันคือสิ่งที่คิดนั้นแหละแต่ไร้สาระกว่าความคิด
บางคนก็ว่า จินตนาการก็คือจินตนาการไง จะขยายความมันไปทําไม!!
💥จริงๆแล้ว ความหมายของจินตนาการก็แล้วแต่สมองของแต่ละคนคิดนั้นแหละ ไม่มีถูกผิด อยู่ที่การจํากัดความของคําว่า"จินตนาการ"ของตนและผู้อื่นว่ามีประโยชน์หรือไม่มีประโยชน์ก็เท่านั้น
me.jennila
💥ซึ่งถ้าเอาความหมายเข้าใจง่ายๆให้เราเข้าใจกัน "จินตนาการ ก็คือ สิ่งที่มนุษย์ปรุงแต่งทางความคิดในสมองของตน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว ภาพ ความรู้สึกนึกคิดที่เกิดขึ้นในสมอง มีทั้งเรื่องที่เป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้"
💥จากความหมายของจินตนาการเหล่านั้น ดูแล้วเจ้าตัวจินตนาการนั้นมีความสําคัญและพิเศษสําหรับความคิดของมนุษย์ เพราะถ้าหากขาดมันไปแล้ว งานสร้างสรรค์ ศิลปะบนโลก ย่อมจะเกิดขึ้นไม่ได้ หรือแม้ถ้าย้อนกลับไปในอดีต ถ้ามีใครสักคนพูดว่า มนุษย์จะบินได้ในอนาคต คนที่ฟังในอดีตนั้น ต้องหาว่าคนที่พูดนั้นท่าจะบ้าแน่ คงจะหัวเราะกันจนฟันหมดปาก!! แต่ก็สามารถเป็นจริงได้ ด้วยจินตนาการจากพี่น้องตระกูลไรต์ ✈🛫🛬🛩
http://www.klonthaiclub.com
🎨🎨ใช่แล้ว!! จินตนาการ มีประโยชน์เสียจริงแถมเป็นสุขเสียด้วย ถ้าเราสามารถสร้างผลงานชิ้นเอกที่จับต้องได้ให้คนทั่วโลกได้รับรู้จากจินตนาการของเราเอง ใครบ้างจะไม่มีความสุขล่ะ อย่างนี้เขาเรียกว่า ความสุขที่ได้จากจินตนาการและสามารถทําให้มันเกิดขึ้นจริงได้มั้ยนะ 🖼🎭
🌚 แล้วประเภทที่ไม่มีประโยชน์ล่ะ... ประเภทที่ไร้สาระ เพ้อฝัน ไม่สามารถเป็นจริงได้ หรือประเภทที่คนอื่นทําสําเร็จ สามารถสร้างสรรค์ผลงานเป็นรูปธรรมได้ เพียงแค่เขาได้จินตนาการและทํามันออกมา เปรียบกับอีกคนที่ทําไม่สําเร็จอะไรเลยแม้ได้จินตนาการเช่นกัน..
🌚 หรืออีกแบบ แบบที่จินตนาการวาดฝันไว้เรียบร้อยกับเหตุการณ์ที่จะต้องเกิดขึ้น ว่าจะต้องเป็นแบบนั้น แบบนี้ แต่เมื่อถึงเวลา มันไม่ได้ดั่งใจที่เราคิด เรากลับผิดหวังเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันกลับตรงกันข้ามกับจินตนาการของเรา😦😭
mejennila.
🌚 น่าเศร้าเสียจริง เชื่อสิ มีคนมากมายหลายคนบนโลกใบนี้ ต้องมีจินตนาการอันน่าเศร้าเช่นนี้ เพราะจินตนาการของเขาไม่สามารถเป็นจริงได้...
🌚 บางทีนะ....บางที มันควรมั้ยนะที่ต้องจินตนาการต่อไปหรือเปลืองความคิดไปกับมัน แม้ทั้งรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ เราเคยถามตัวเองบ้างมั้ย?? แบบนี้มันทุกข์จากที่เราได้จินตนาการหรือเปล่า??
💥แม้จะไม่อยากจินตนาการสักแค่ไหน แต่สุดท้ายเราก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ บางครั้งเราไม่สามารถห้ามความคิดเราได้ ถึงจะรู้ว่าการจินตนาการอย่างไรก็ไม่มีทางเป็นจริง ไม่มีทางประสบผลความสําเร็จ..
 
😇 แต่สําหรับบางคนขอเลือกจินตนาการให้ตัวเองมีความสุข ยิ้มอ่อนๆให้กับห้วงความสุขของจินตนาการตัวเอง แม้หลังจากนั้นชีวิตจะกลับมามืดมนอีกครั้งในสิ่งที่เป็นอยู่กับความจริงที่หลีกหนีไม่ได้ ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่าแบบนี้จะทําให้ทุกข์กว่าเดิมหรือเปล่า??
🕳🕳 เพราะยังไงเราต้องอยู่กับความเป็นจริงที่แสนจําปวด อ้างว้าง และเดียวดาย...
mejennila.
💡หรือจินตนาการแท้จริงแล้วสําหรับคนที่ต้องเผชิญกับความจริงอันน่าเศร้า มีไว้เพื่อปลอบประโลมจิตใจให้รู้สึกดีขึ้นในจินตนาการ ที่ในโลกความเป็นจริงไม่สามารถทําได้ แต่โลกจินตนาการสามารถทําได้ เป็นการให้ปัญหารอบตัวของเราหยุดชะงักไปชั่วคราว.. แล้วเข้าสู่ความเพ้อฝัน เอาตัวเองเข้าไปในจินตนาการที่สามารถเป็นอะไรก็ได้...
😁แม้จะรู้สึกดีแค่ชั่วครู่ แต่ก็ยังดีที่มีความสุขเวลาอันสั้น ดีกว่าไม่ได้สุขอะไรเลย...
💡เมื่อสุขอันน้อยนิดแล้ว บางทีจิตใจอาจดีขึ้น พร้อมเผชิญและแก้ไขปัญหาในชิวิตจริงได้ บางทีอาจจะมี วิธีแก้ปัญหา มีไอเดีย ขึ้นมา แบบที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ ใครจะไปรู้!!?ที่เป็นแบบนี้เพราะจิตใจและสมองได้ผ่อนคลายจากการที่จินตนาการ ถ้าเป็นอย่างนี้ต้องขอบคุณเจ้าตัวจินตนาการไว้เลยนะ! 🎗🎗
https://wallpaper.thaiware.com
🌚 แล้วสําหรับบางคนที่มีความสุขในจินตนาการแล้ว กลับมาสู่โลกความเป็นจริงแถมไม่มีไอเดียอะไรในการแก้ปัญหาชีวิตจริงเลยล่ะ เฮ้อ... แบบนี้ก็น่าเศร้าเหมือนกันนะ มันเหมือนกับว่าที่ได้สุขอันน้อยนิดกลับกลายเป็นการก่อเหตุให้เกิดทุกข์ของจริงอยู่ข้างหน้า เพราะใช้เวลาเปลืองความคิดไปกับสิ่งไร้สาระ และสุดท้ายก็แก้ปัญหาไม่ได้ มันเหมือนกับตบหน้าฉาดไปที่เจ้าตัวจินตนาการเลย ที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย 👋👋
mejennila.
💡แต่ถึงอย่างนั้นไม่ว่าเราจะมีความสุขหรือความทุกข์หรือทั้งสุขทั้งทุกข์ในจินตนาการ ยังไงเราก็ยังจะจินตนาการ เราไม่สามารถห้ามตัวเองไม่ให้จินตนาการได้ แม้กระทั่งตอนที่เราจินตนาการบางครั้งเราอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าเรากําลังจินตนาการอยู่ ตลกดีเหมือนกัน
👉 อย่างนี้สินะที่เขาเรียกว่า "ความสุขและความทุกข์ในจินตนาการ" มันเป็นอย่างนี้นี่เอง
mejennila.
💥แต่ถึงอย่างนั้น ต่อให้เราเจ็บปวดและทุกข์จากการจินตนาการแค่ไหน หรือ
สุขล้นเหลือจากการจินตนาการแค่ไหน ขอให้นึกเสมอว่า ความสุขและความทุกข์มันอยู่ใกล้กันเหมือนเส้นบางๆที่คั่นไว้ เมื่อเราสุขอีกเดี๋ยวก็ต้องทุกข์ และเมื่อเราทุกข์อีกเดี๋ยวก็สุข
💥ถ้าเราทุกข์จากการจินตนาการที่เป็นไปไม่ได้ เราก็กลับมา กลับมาหาความสุขให้ตัวเองในโลกความจริงซะ!! แม้มันจะโหดร้ายแค่ไหน แต่อย่างน้อยการทําให้ตัวเองมีความสุขบนโลกที่โหดร้ายก็ไม่ได้ผิดหนิ มันคือสิ่งที่ต้องทํา เพื่อให้มีชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้
✌✌ถ้าเราทุกข์กับสิ่งใดก็พยายามอย่าไปยึดติดกับสิ่งนั้น เราต้องพยายามหยุดจินตนาการที่ก่อทุกข์ และเลือกจินตนาการที่เป็นไปได้ ทํามันให้ได้และ พยายามรักตัวเองเข้าไว้นะ!!!!
🌅แสงสว่างความสุขท่ามกลางความมืด🌅 mejenila.
☄⛅ คนที่มีความสุขจากจินตนาการก็ทําไป ยิ่งได้ไอเดียอะไรๆจากจินตนาการ ก็ยิ่งดีนักและให้ทําไปเลย อย่ารีรอ แต่ระวังไว้นะ!! อย่างที่บอกความสุขกับความทุกข์มันอยู่ใกล้กัน อย่าประมาทไปล่ะ!!
💛 สุดท้ายนี้ ขอให้พวกเราทุกคนจงเรียนรู้ที่จะจินตนาการ ไม่ว่ามันจะทุกข์หรือสุขแค่ไหน ก็จงเรียนรู้ไปกับมัน อย่าท้อ อย่าถอยและอย่าไปยอมแพ้กับมันนะ
 
⛤⛧⛥เชื่อว่าสักวันนึง จินตนาการบางอย่างจะทําให้คุณทํามันเป็นจริงได้ ไม่วันใดก็วันนึง...เชื่อสิ 🌠🌠
mejennila.
💗 ขอบคุณและฝากเป็นกําลังใจให้ด้วยนะค่า
💕 LOVE เมี้ยวว..💕
โฆษณา