1 มิ.ย. 2020 เวลา 13:27 • ธุรกิจ
Alibaba Cainiao เปิดเที่ยวบินส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ
จากนครฉางชาไปกรุงมอสโก ถึงมือลูกค้าภายใน 10 วัน
ในขณะที่สหรัฐฯ เกิดเหตุวุ่นวาย ทั้งศึกนอกจากการไปยุ่งเรืองชาวบ้าน และศึกใน จากเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดจากเหตุการณ์เสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ นำไปสู่การประท้วงอย่างรุนแรง ไปทั่ว
จนทรัมป์ แสดงภาวะผู้นำด้วยการหลบไปอยู่ในหลุมหลบภัยใต้ทำเนียบขาว ยังไม่กล้าโผล่มาพบหน้าผู้คน
แต่บริษัทของจีน อย่าง Alibaba ก็ยังเดินหน้าขยายการค้ากับมิตรประเทศอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดทาง Cainiao Network เครือข่ายขนส่งของทาง Alibaba ได้ทำการเปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ จากนครฉางซา ในมณฑลหูหนาน ถึง กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย
=====================
ผู้นำเข้า ส่งออก หาขนส่งมืออาชีพ
นึกถึง ZUPPORTS
=====================
บริการขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซดังกล่าว ให้บริการด้วยความถี่ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งจะช่วยลดเวลาขนส่งสินค้าลงจากเดิม ที่ใช้เวลา 20-30 วัน เหลือเพียงประมาณ 10 วัน ลูกค้าชาวรัสเซียก็จะได้ของถึงมือ
นครฉางซา เป็นเมืองหลวงของมณฑลหูหนาน โดยช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็เพิ่งเปิดเที่ยวบินขนส่งสินค้าไปลอสแอนเจลลิส เพื่อรองรับความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นช่วงโควิด
ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปี 2020 นครฉางซา มีการยื่นขอจดทะเบียนทำอีคอมเมิร์ซ เพิ่มขึ้นถึง 50 เท่าตัว เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
หากเพื่อนๆ ยังนึกไม่ออกว่า ฉางซา มันคือเมืองอะไร แต่หากบอกว่าเป็นที่ตั้งของ หุบเขาอวตาร จางเจียเจี้ย และสะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลก ก็น่าจะนึกออกขึ้นมาบ้างละ (อยากไปเที่ยวแล้วหล่ะ 55)
ด้วยตำแหน่งที่ตั้ง ของนครฉางซา ที่อยู่ตรงกลางจีน ค่อนมาทางใต้ ทำให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการคมนาคม มีการเชื่อมต่อการค้า การขนส่งทางบก ลงมาที่อาเซียนได้ และใช้การขนส่งทางอากาศสำหรับรองรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ
นอกจากนี้แล้ว นครฉางซา ยังมุ่งหน้าสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ โดยได้ทำการทดสอบรถแท็กซี่ไร้คนขับ “Apollo Robotaxi” ที่พัฒนาโดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Baidu ได้ผลดี และได้มีการเปิดให้บริการแล้วเมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา
มีคำกล่าวว่า แค่หยุดอยู่นิ่งเฉยๆ ก็คือการ ถอยหลังแล้ว เพราะคู่แข่งเดินหน้าตลอด
แต่นี่ สหรัฐฯ นำโดยทรัมเปต ดูเหมือนกำลังทำให้อเมริกันเดินถอยหลัง...แย่ลงไปอีก
ดูเหมือนฟ้าเป็นใจ ลมบูรพากำลังพัดมา….จีนจะล้างอาย ศตวรรษแห่งความอัปยศอดสู ได้ก็คราวนี้
=====================
ผู้นำเข้า ส่งออก หาขนส่งมืออาชีพ
นึกถึง ZUPPORTS
=====================
❤️ อ่านบทความย้อนหลังได้ที่
👫 ร่วมกลุ่มผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก
นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า Market place
โฆษณา