7 มิ.ย. 2020 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
ไทเก็กกับแม่ยามเช้า ☘️😊
บรรยากาศดีๆ แดดไม่ร้อน เหมาะกับการออกกำลังกายเบาๆค่ะ
ในวันหยุดสุดสัปดาห์ปกติแล้วเราจะกลับบ้านค่ะ 🚗
ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ทำอะไรกันมากนัก เน้นพูดคุยกับคนในครอบครัว อัพเดทเรื่องราวในชีวิตให้พ่อกับแม่ฟังเค้าจะได้อยู่บ้านไม่เบื่อกันค่ะ บางทีก็ทำอาหารกันนิดหน่อย ประมาณนี้ค่ะ
แต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เราได้เร่ิมลองทำอีกอย่างคือ ชวนแม่มาเล่นไทเก็กด้วยกันค่ะ
เราเป็นคนที่ออกกำลังกายบ้างตามแต่ที่มีเวลาและไม่ขี้เกียจค่ะ 😅 ส่วนแม่ของเรานั้น...แทบไม่ออกกำลังกายเลยค่ะ เพราะแม่ชอบบอกว่าทำงานบ้านก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง ได้เหงื่อเหมือนกันด้วย (มันไม่เหมือนกันน้า) 😂
เราเลยชวนแม่มาเล่นไทเก็กตามคลิปใน youtube ค่ะ เพราะว่าเป็นการออกกำลังกานที่ดูเหมาะกับคนอายุเยอะหน่อย แล้วไม่ต้องออกกำลังกายแบบหักโหมด้วย
ตอนแรกแม่ก็อิดออดนิดหน่อย แต่เราเสนอว่าเดี๋ยวเล่นพร้อมกันแม่เลยยอมมาเล่นด้วยค่ะ
ไทเก็กเนี่ย ตอนแรกเรานึกว่าจะช้าๆ น่าเบื่อหน่อยๆ คงไม่ได้ออกกำลังกายมากนัก แต่เปล่าเลยค่ะ เหงื่ออกเยอะมากกก แบบไม่น่าเชื่อเลย 😬
แล้วแม่เราเล่นแล้วคงรู้สึกสดชื่น เพราะมาคุยใหญ่ว่าแม่ก็เคยเล่นอยู่บ้างนะ อันนี้มันยังไม่ครบแบบที่แม่เคยเล่นสมัยก่อน (มีความเยาะเย้ยเราที่นั่งพักด้วยเหงื่อเต็มตัวหลังเล่นจบค่ะ) 😏
ทำให้โดยรวมๆแล้วสนุกสนานกันดีนะคะ ออกกำลังกายกันคนละนิดละหน่อย กะว่าถ้าได้กลับบ้านอีกก็จะชวนแม่เล่นอีกไปเรื่อยๆจนเค้าชินค่ะ
(แม่ไม่ยอมเล่นคนเดียวค่ะ ชอบทำเป็นลืมๆ เราเลยกะว่าเราจะตั้งใจกลับไปเล่นด้วยทุกเสาร์อาทิตย์เลย 😎)
ถ้าใครมีผู้ใหญ่ที่บ้านที่ไม่ค่อยชอบออกกำลังกายเท่าไหร่ ลองหากิจกรรมที่เล่นด้วยกันได้ แล้วไม่ต้องเหนื่อยมากมาเล่นด้วยกันก็ดีนะคะ
จะได้ทำให้เค้าสนุกสนาน สดชื่นขึ้นมาบ้าง แถมได้สุขภาพที่ดีด้วยนะคะ ❤️
โฆษณา