2 มิ.ย. 2020 เวลา 03:32 • ธุรกิจ
ลงทุนหุ้นจำเป็นไหมต้องซื้อคอร์สเรียนแพงๆ
สำหรับใครที่พึ่งเข้ามาศึกษาในตลาดหุ้นเพื่อที่จะหาหุ้นที่เราสนใจอยากลงทุน ซึ่งจริงๆแล้ว การเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นนั้นไม่ได้ทำให้คุณรวยเร็วอย่างที่คิด เหมือนที่ใครหลายๆคนเคยบอกว่า "ถ้าอยากรวยเร็วก็ไปเล่นหุ้น "
หุ้นในSET 50 วันที่ 2/5/2020
ก่อนที่เราจะซื้อหุ้นนั้นเราต้องทำการเปิดพอร์ตกับ โบรกเกอร์ ซึ่งก็ต้องเลือกโบรกเกอร์ตามสไตล์การลงทุนของเรา ถ้าเราเป็นนักลงทุนระยะยาวนั้นก็คือ 10 ปี ขึ้นไป ก็อาจจะเลือกโบรกที่ไม่มีค่าธรรมเนียมขั้นต่ำในการซื้อหุ้นแต่ล่ะครั้ง แต่สำหรับใครที่เป็นแนวเทคนิคคอลก็เลือกโบรกที่มีฟังก์ชั่นกราฟครบไว้ดูแนวโน้มต่างๆ
การลงทุนในหุ้นนั้นไม่ได้ทำให้คุณรวยเร็วอย่างที่คิด เพราะว่าเมื่อเราซื้อหุ้นแล้วเราไม่มีทางรู้เลยว่าราคาหุ้นนั้นจะขึ้นหรือลง เพราะขึ้นอยู่ว่าตอนนั้นมีคนซื้อหุ้นหรือขายหุ้นมากน้อยขนาดไหน นั้นทำให้มีการขายคอร์สราคาแพงโดยอาจจะบอกว่าเมื่อคุณซื้อคอร์สแล้วจะทำให้คุณรวยจากการซื้อคอร์สของเค้า
E-LEARNING ฟรีในเว็บตลาดตลาดหลักทรัพย์
คอร์สที่ดีและสอนเข้าใจนั้นมีอยู่มากมาย ซึ่งมีทั้งแนวปัจจัยพื้นฐานและเทคนิคคอล ขึ้นอยู่กับว่าสไตล์การลงทุนของเรานั้นเป็นแบบไหน โดยถ้าเราสนใจให้ซื่อคอร์สนั้นจริงๆ ให้ดูว่าคนที่สอนเราในคอร์สเค้ามีวิธีการคิดหรือวิเคราะห์หุ้นเป็นแบบไหน โดยสามารถหาดูได้ใน Youtube ก่อนจะซื้อคอร์ส
สำหรับใครที่ไม่มีเงินซื้อคอร์สแพงๆ เราสามารถหาความรู้ได้เองจากการปริ้นแบบ 56-1 ในหุ้นที่เราสนใจทีล่ะตัวมาอ่านเพื่อทำความเข้าใจ ถึงในรายลาะเอียดจะมีหน้ากระดาษหลายหน้าแต่ก็ประหยัดกว่าการซื้อคอร์สเรียนได้หลายบาท
ผมเองไม่คิดที่จะซื้อคอร์สเรียนเกี่ยวกับหุ้นเลย เพราะผมมีเวลาในการศึกษาด้วยตัวเองมากเนื่องจากทำงานงานด้านออนไลน์ที่บ้านและมีธุรกิจสวนผักหวานป่าของครอบครัวที่ต้องดูแล นอกจากนั้นผมยังชอบฟังดร.นิเวศและคนอื่นๆในYoutube รวมถึงอ่านบทความของพวกเค้าเหล่านั้น
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ลงทุนอย่างมีความสุขครับ
เครดิตภาพ : www.set.or.th
: ผู้เขียน
โฆษณา