3 มิ.ย. 2020 เวลา 04:33
"จะมีวิธีไหนช่วยให้สายตาดีขึ้นได้บ้าง"
and the review goes to.. "แค่ฝึกวันละ 3 นาที สายตาดีตลอดไป"
สวัสดีทุกคน วันนี้จะมารีวิวหนังสือเกี่ยวกับฟื้นฟูสายตาชื่อ "แค่ฝึกวันละ 3 นาที สายตาดีตลอดไป" โอ้โหแค่อ่านหน้าปกก็อยากซื้อมาอ่านแล้วอะ (ฮา) อะไรจะสุดยอดขนาดนั้น ข้างในจะเป็นยังไงบ้างมารีวิวกัน
แค่ฝึกวันละ 3 นาที สายตาดีตลอดไป เป็นหนังสือเกี่ยวกับการฟื้นฟูประสิทธิภาพของดวงตา ซึ่งส่วนใหญ่หากพูดถึงเรื่องนี้เรามักจะคิดถึงการใส่แว่นตา คอนแทคเลนส์ หรือการผ่าตัด แต่หนังสือเล่มนี้จะพาเราไปรู้จักกับวิธีการฟื้นฟูสายตาด้วยการ "บริหารสมอง" (โอ้ว)
การบริหารสมองเพื่อฟื้นฟูสายตานี้คือวิธี "กาบอร์อาย (Gabor eye)" นั่นคือการหาคู่สัญลักษณ์ที่เหมือนกันให้เจอ แค่นี้เอง สัญลักษณ์ที่ว่าคือ "Gabor Patch" เป็นสัญลักษณ์ลายทางเบลอ ๆ มีทั้งแนวนอนแนวตั้ง ทำควบคู่ไปกับการประคบร้อนดวงตา ฝึกมองสลับใกล้-ไกล โดยทำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 4 สัปดาห์ วันละ 3-10 นาที แค่นี้ก็สามารถฟื้นฟูดวงตาได้แล้ว
ที่สำคัญยังเป็นวิธีที่ได้รับการยืนยันผลลัพธ์ตามหลักวิทยาศาสตร์อีกด้วย
หลังจากอ่านจบผมก็รู้สึกว่าสายตาดีขึ้นทันที (ฮา) ไม่ใช่ครับหยอก ๆ เพิ่งอ่านจบได้วันเดียวเอง
สำหรับคนที่สายตาไม่ดีแบบผมนะ บอกเลยแค่เห็นชื่อหนังสือก็พุ่งไปจ่ายตังค์แล้ว (ฮา) ในช่วงแรกของหนังสือจะประกอบไปด้วยทฤษฎีต่าง ๆ เกี่ยวกับกาบอร์อาย ที่ทำให้เราอ่านไปเคลิ้มไป อ่านแล้วรู้สึกว่าสายตาเราต้องดีขึ้นแน่ ๆ
หลังจากที่เรากำลังเคลิ้มอยู่นั้น หนังสือก็จะยก case study ของกลุ่มคนที่เคยทำกาบอร์อายนี้มาให้เราอ่านประมาณเกือบ ๆ 10 คน เท่านั้นแหละจากเคลิ้ม ๆ อยู่นี่เรียบร้อยเลย อยากอ่านให้ถึงบทที่เป็นแบบฝึกกาบอร์อายเร็ว ๆ ละ (ฮา)
Gabor Patch
หนังสือเล่มนี้ความหนาประมาณร้อยกว่าหน้า และช่วงของแบบฝึกกาบอร์อาย+เฉลยนี่ล่อไปครึ่งเล่ม เพราะในหนังสือบอกว่าการจะทำให้เห็นผลดีที่สุดคือการทำอย่างต่อเนื่อง จึงมีแบบฝึกมา 28 ชุดสำหรับ 28 วัน หลังจากครบหมดแล้วก็ค่อยมาลุ้นกันนะว่าสายตาเราจะเป็นยังไงบ้าง (ฮา) แต่ผมอ่านจบก็เชื่อเต็มหัวใจไปแล้วว่าถ้าทำอย่างสม่ำเสมอจริง ๆ มันต้องดีขึ้นได้
หนังสือเล่มนี้นำเสนอได้ดีมาก ๆ เหมือนกำลังนั่งดู youtube อยู่ยังไงยังงั้น แล้วก็ด้วยเนื้อหาที่กระชับ+อ่านแล้วฮึกเหิมเหมือนเจอวิธีที่ทำให้สายตาดีขึ้น+แบบฝึกที่ออกแบบมาให้เหมือนเล่นเกม ผลลัพธ์คือหลังอ่านจบจะรู้สึกว่าอยากหยิบหนังสือเล่มนี้ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา (ฮา) ออกแนวใจร้อนไม่ดีเลยนะ
สรุปว่าหนังสือ แค่ฝึกวันละ 3 นาที สายตาดีตลอดไป ดึงดูดคนสายตาผิดปกติได้ยังกะหลุมดำ แถมเนื้อหาข้างในก็สนุกอีกด้วย เอาเป็นแนะนำอย่างยิ่งสำหรับหนังสือเล่มนี้
ฝึกกาบอร์อายกันแล้วเป็นยังไงบ้างมาบอกกันด้วยนะ เลิฟ ๆ
2
ชื่อ : แค่ฝึกวันละ 3 นาที สายตาดีตลอดไป
ผู้แต่ง : นายแพทย์ฮิระมึตสึ รุย
แปล : อนิษา เกมเผ่าพันธุ์
สำนักพิมพ์ : Amarin Health
ราคา : 225 บาท
โฆษณา