3 มิ.ย. 2020 เวลา 06:08 • ความคิดเห็น
#แค่คิดเป็นก็สุขง่ายๆสไตล์กำไลหยกBD.66
กรรมใครกรรมมัน
อยากให้คนอื่นสนใจตัวเราเอง แต่เราไม่เคยสนใจหรือร่วมกิจกรรมอะไรกับคนอื่นเลย ไม่ยอมเสียเวลาหรือเสียปัจจัยอื่นๆเพื่อคนอื่น มันก็เหมือนการค้าที่กำไรเกินควร เราก็จะทำการค้านี้ไม่ได้นาน
เราอยู่ในสังคม เป็นสัตว์สังคม พบเจอสัตว์สังคมมากมาย อยู่ที่เราเลือกกระทำยังไง, อะไร, ที่ไหน, กับใคร กรรมเป็นปัจจะตัง ใครทำใครได้เสมอมา.
ไม่ว่าคุณจะโชว์อะไรอยากดูดีในสายตาคนอื่นมากน้อยแค่ไหน หรือไม่อยากโชว์อะไร ไม่ต้องการสังคมกับคนอื่นที่ไม่มีผลประโยชน์หรือไม่มีความรู้สึกดีๆกับคุณ
แต่คุณพร้อมทุกเมื่อกับคนที่หยิบยื่นผลประโยชน์ให้คุณ นั่นก็เรื่องธรรมดาของมนุษย์
หรือคุณอาจชอบสันโดดไม่รับรู้เรื่องราวภายในสังคม ภายในโลกที่คุณอยู่ ก็สามารถกระทำได้
คุณก็ไม่ได้ผิดอะไร คุณก็แค่คนที่มีแต่ตัวเองมีความคิดที่คิดว่าทำถุกต้องแล้วของคุณเป็นหลัก เกิดเพื่อตัวเอง อยุ่เพื่อตัวเอง และจากไปตามวาระที่มีอยู่ ที่คุณคิดว่าก็มีความสุขแล้ว ไม่ต้องไปมีใครให้มากคนมากความ
ขอแค่อย่าโวยวายอย่าฟูมฟายให้มากความ ในตอนที่ไม่มีใครสนใจคุณเลยเช่นเดียวกัน
กรรมคือการกระทำที่คุณทำ คุณก็รับผลได้เท่าๆที่คุณเป็น
ชีวิตมันมีบาลานซ์หรือมีความยุติธรรมของมันอยู่เสมอ
มุมมองความคิดอีกด้าน ค่าของคนถึงแม้คุณจะกระทำโดยนิสัยหรือไม่ตั้งใจ
คนเราเกิดมาก็เพื่อเป็นที่รักของคนอื่น เป็นความหวัง เป็นการสืบทอดเป็นอนาคตของคนอื่นตั้งแต่คุณกำเนิดเกิดมาตั้งแต่ต้น
ในเวลาที่เติบใหญ่ต่อๆมา คุณจะทำลายความรักความหวังดีของคนอื่นที่คอยฟูมฟักใส่ใจคุณ คุณจะสร้างแต่คนที่เกลียดชังคุณ จากการกระทำของคุณหรือทำลายสิ่งที่หวังของคนอื่นๆรอบข้างคุณ
หรือคุณจะเป็นทุกอย่างเป็นที่รักเป็นที่พึ่งเป็นความหวังที่ดีสำหรับทุกคน คุณคือคนกำหนดบทบาทนั้นและได้รับค่าแรงจากบทบาทของคุณเอง
เราเกิดมาเพื่อตัวเราเองจริงหรือไม่
หรือเราเกิดมาเพื่อคนอื่น อยู่เพื่อคนอื่นเพื่อสังคมรอบข้างที่ดีที่สุข ตามความถนัด ตามเวลาที่มีและตามความสามารถเท่าที่คุณทำได้ และจากไปตามวาระเฉกเช่นเดียวกัน
#กรรมใครทำ กรรมนั้นก็บังเกิดกับคนๆนั้นไม่ว่าคุณจะต้องการหรือไม่ต้องการมัน
หามุมมองของชีวิตให้เจอ ทำเพื่อตัวเอง คุณก็แค่สุขอยู่คนเดียว ทำเพื่อคนอื่นๆ คุณก็แค่เพิ่มความสุขทวีคูณให้กับคนรอบข้างและโลกของเราเข้าไปเท่านั้นเอง
เวลาที่มีที่คุณเหลืออยู่ แน่ใจนะว่าคุณใช้ได้ถูกทางมีความสุข ถ้าแน่คุณค่อยๆทำมันต่อไป อย่ารีบร้อน เพราะรีบร้อนไม่ใช่ความสุข5555563.... กำไลหยก.
ไม่มีใครถูกล้วนหรือผิดมาตั้งแต่ต้น แต่เรื่องจริงคือความคิดใครการกระทำของใคร ล้วนได้รับผลจากเหตุของความคิดและการกระทำนั้นๆของคุณเอง...... กำไลหยก.01.06.2020
ปล.
อย่าเรียกร้องร่ำร้องอะไรๆจากชีวิตและโลกที่คุณอยู่ จงให้ความรักความผูกพันความรู้สึกดีๆกับคนรอบข้างคุณ กับโลกของพวกเราทุกคน
โลกที่บางมุมขี้เหร่ บางมุมสวยงาม โลกที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง มีแต่เราเท่านั้นที่หมุนเวียนเปลี่ยนผ่าน.... อมิตพุทธ.
#แค่คิดเป็นก็สุขง่ายๆสไตล์กำไลหยก
#อยากให้คนใกล้ชิดคุณสุขง่ายๆก็แค่กดไลค์กดแชร์กดติดตาม.
โฆษณา