5 มิ.ย. 2020 เวลา 00:00
[ #เกมนี้มีแต่คนแพ้ ]
หนึ่งในดราม่าฉาวคาวสวาทแห่งวงการฟุตบอลต้องยกให้เรื่องรักสามเส้าของ เมาโร อีการ์ดี้ , มักซี่ โลเปซ และ แวนด้า นารา
อีการ์ดี้ เคารพนับถือ มักซี่ ทั้งในฐานะพี่และเพื่อนนักเตะ แต่สุดท้ายกลับไปตีท้ายครัวดื้อๆแย่ง แวนด้า มาเป็นภรรยาของตัวเอง
เรื่องนี้ถูกกล่าวขวัญกันอย่างมาก เพราะ อีการ์ดี้ กับ มักซี่ ไม่ใช่นักเตะดาดๆธรรมดา แต่เคยไปไกลถึงขั้นติดทีมชาติอาร์เจนตินา รวมทั้งสร้างชื่อเสียงในกัลโช่ เซเรีย อามาก่อน
ในขณะที่ แวนด้า ไม่ใช่แค่แม่บ้านไก่กาหรือหญิงสาวผู้มีชีวิตเรียบง่าย แต่เธอคือซูเปอร์โมเดลแถวหน้า เป็นพิธีกรรายการทีวี เป็นเซเล็บตัวแม่ อีกทั้งยังโดดมาทำหน้าที่ผู้จัดการส่วนตัวนักฟุตบอลด้วย
ทั้ง 3 คนเหมือนตกอยู่ภายใต้แสงสปอร์ตไลต์และเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉาวเช่นนี้ขึ้น ย่อมได้รับความสนใจเป็นธรรมดา
จนถึงทุกวันนี้แม้กระแสจะซาลงบ้างแล้วก็จริง แต่ก็ยังมีการหยิบมาพูดกันถึงเสมอ โดยเฉพาะล่าสุด อีการ์ดี้ เซ็นสัญญาปารีส แซงต์ แชร์กแมงแบบถาวร 4 ปี เรื่องรักสามเส้าโดนจับมาโยงอีกอย่างช่วยไม่ได้
อย่างไรก็ตามย้อนหลังไปสักสัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวชิ้นเล็กๆ ทว่าหากมองให้ลึกแล้วน่าสนใจมากเช่นกัน
นั่นคือ ฮัลค์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ควักเงิน 100 ล้านเรียลบราซิล (ราว 570 ล้านบาท) เป็นค่าสินสมรสให้กับ อิราน แอนเจลโล่ เดอ ซูซ่า เพื่อจบปัญหาเบื้องต้นทั้งหมด
ทั้งที่ อิราน ขอส่วนแบ่งแค่ 72 ล้านเรียล แต่เพื่อไม่ให้สถานการณ์ยืดเยื้อจนเลยเถิดมากกว่านี้ ฮัลค์ เลยยอมจ่ายมากขึ้น ซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหาเลย
ทุกวันนี้เขารับจากเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจีต้นสังกัดในไชนีส ซูเปอร์ลีกถึง 330,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หรือเกือบ 17 ล้านปอนด์ต่อปี เหลือเฟือสำหรับเจียดมาจ่ายค่าเสียหายเพื่อแลกกับใบหย่า
หย่ากันมันคงไม่แปลกนัก แต่ ฮัลค์ แยกทางกับภรรยาที่อยู่กินกันมา 12 ปีมีพยานรัก 3 คนแล้วไปคบกับหลานของภรรยานี่สิ
เรื่องนี้มีการเปิดเผยเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นช่วงที่กระแสโควิด-19 กำลังมาแรงมากๆ ในบราซิลเริ่มมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเรื่อยๆ เลยขโมยซีนไปหมด จึงไม่ค่อยได้รับสนใจนัก
กระทั่งมีสื่อไปขุดมาอีกรอบ คราวนี้จุดติดก่อน ฮัลค์ ต้องรีบหาทางตัดปัญหาด้วยการจ่ายเงินค่าสินสมรสเพิ่มนั่นแหล่ะ
1
บอกก่อนเลยว่าพล็อตนี้คือละครน้ำเน่าบ้านเราดีๆนี่เอง แต่เชื่อว่าชีวิตจริงมันโหดร้ายกว่าเรื่องในจอมากนัก
เส้นทางชีวิตของ ฮัลค์ เหมือนกับแข้งดังบราซิลทั่วไปคือเกิดในครอบครัวที่ยากจน ชนชั้นใช้แรงงาน ก่อนจะใช้เกมลูกหนังไต่ขึ้นมายกระดับ
ด้วยรูปร่างที่บึกบึนใหญ่โตเต็มไปด้วยมัดกล้าม ที่เกิดจากพันธุกรรมส่วนหนึ่งและความคลั่งไคล้เข้าเวทเทรนนิ่งอย่างสม่ำเสมอ ทำให้แทบไม่มีใครรู้จักเขาในชื่อ จิวานิลโด้ วิเอร่า เดอ ซูซ่า เลย
1
ทุกคนเรียกเขาว่า "ฮัลค์" ตามรูปลักษณ์ของซูเปอร์ฮีโร่ตัวเขียว ผู้ซึ่งมีความแข็งแกร่งกว่าใครทั้งหมด
เขาเริ่มต้นกับวิตอเรียสโมสรที่บ้านเกิด เล่นได้เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ก่อนเอเยนต์จะแนะนำให้ไปโกยเงินที่ญี่ปุ่น ทั้งที่ความจริงควรจะสร้างชื่อในลีกตัวเองก่อน
แต่เมื่อเห็นว่าโอกาสวิ่งมาหาแล้วก็ไม่ควรที่จะเบี่ยงหลบ ฮัลค์ จึงวนเวียนค้าแข้งในลีกปลาดิบถึง 3 ปีด้วยกัน เริ่มจากคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ , คอนซาโดเล่ ซัปโปโรและโตเกียว เวอร์ดี้ โดยระเบิดตาข่ายสม่ำเสมอ
จุดพีกตอนเล่นให้เวอร์ดี้ส่องไปถึง 44 ประตูในช่วงปีครึ่ง จึงได้ย้ายมาปอร์โต้ยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกส ซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากกว่า
3
ช่วงเล่นในญี่ปุ่น เขาพา อิราน แฟนสาวมาอาศัยอยู่ด้วย ก่อนจะกลับไปแต่งงานที่บ้านเกิดในปี 2005 จากนั้นไปไหนจะหอบหิ้วกันไม่เคยขาด
อิราน เป็นทั้งภรรยาและเพื่อนของ ฮัลค์ ผูกพันแนบแน่นกันมาตั้งแต่สมัยหัวหกก้นขวิด ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ช่วยกันก่อร่างสร้างตัวจนครอบครัวมั่นคงปึกแผ่นมีลูกด้วยกัน 3 คน วัย 10 , และ 6 ตามลำดับ
ตอนย้ายจากปอร์โต้ไปเล่นให้เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กทีมชั้นนำของลีกรัสเซีย อิราน ก็อพยพลูกๆไปอยู่ด้วย เพราะรู้ว่าสามีต้องลำบากในการปรับตัว จึงต้องดูแลสนับสนุนอย่างเต็มที่
กระทั่งปี 2016 โยกมาโกยเงินหยวนกับเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี อิราน ยังคงบินตามมาดูแลอยู่เสมอ เทียวไปเทียวมาอย่างไม่มีเหน็ดเหนื่อย
อย่างไรก็ตามเวลาดังกล่าวความรักที่เคยหวานชื่นดูจะเริ่มจืดจางลง หลังใช้ชีวิตร่วมเรียงเคียงหมอนมานานกว่า 10 ปี
อิราน ยังมั่นคงในรัก แต่สามีต่างหากที่ค่อยๆเปลี่ยนไปจนสังเกตได้อย่างชัดเจน
เธอบอกกับคนใกล้ตัวว่า อยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้ แค่เดินผิดท่าหรือพูดด้วยน้ำเสียงแปลกๆ ก็รู้ได้ทันทีถึงความไม่ปกติ
แต่เพราะเกรงใจที่ ฮัลค์ เสมือนช้างเท้าหน้า ดูแลครอบครัวไม่เคยขาดตกบกพร่อง รายได้มหาศาลทำให้ทุกชีวิตกินอยู่อย่างสะดวกสบาย สามารถใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่ายได้เลย
1
ดังนั้น อิราน จึงเก็บงำความรู้สึกนี้ไว้ภายใน ไม่ต้องการเอะอะโวยวายอะไรนัก กลัวว่าภาพจะไม่งามและอาจทำให้สามีไม่พอใจหนักขึ้นหาว่าเจตนาจับผิด
แต่สถานการณ์ดูทรุดหนักลงเรื่อยๆ ปี 2018 สองคนนี้เกิดทะเลาะกันรุนแรง บรรยากาศในบ้านแย่มากๆ แทบไม่พูดจาหรือมองหน้ากัน ลูกทั้ง 3 ก็คอยวิตกตามไปด้วย
กระทั่ง ฮัลค์ ยอมรับว่าคบกับผู้หญิงอื่นอยู่จริง นั่นจึงทำให้ อิราน บอบช้ำมากๆที่ถูกสามีนอกใจ
เธอพยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในฐานะภรรยาและแม่ แต่กลับโดนหักหลัง มันช่างน่าเจ็บปวดยิ่งนัก
อย่างไรก็ตามเมื่ออีกหนึ่งความจริงเปิดเผยขึ้นมา อิราน ยิ่งเจ็บปวดมากกว่าเดิม ถึงขั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป
หลังจากตัดสินใจเซ็นใบหย่าได้เพียงเดือนเดียว เธอถึงมาเห็นหน้าคร่าตาของผู้หญิงมือที่สามซึ่งทำลายชีวิตครอบครัวจนแตกยับ
คามิลา อันเจโล่ คือภรรยาคนใหม่และคือหลานสาวในไส้ที่สนิทกันมาตั้งแต่ยังเด็กๆ เพราะวัยห่างกันแค่ 2 ปีเท่านั้น
ใครที่ฟอลโลไอจีของ อิราน มักจะเห็นภาพของ คามิลา เข้าเฟรมอยู่เสมอ ยืนยันได้ถึงความสัมพันธ์ของน้าหลานคู่นี้
ต้องยอมรับว่า คามิลา ทั้งสวยและเซ็กซี่ รูปร่างดูดีตามแบบฉบับสาวบราซิเลี่ยน อิราน เองก็รักหลานสาวมากๆ อยากให้มีอนาคตที่ดีจึงพยายามให้ ฮัลค์ เป็นพ่อสื่อแนะนำนักฟุตบอลสักคนมาเป็นคู่ชีวิต
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ฮัลค์ เองก็สนิทกับ คามิลา จากนั้นความรู้สึกกลับค่อยๆเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว
ดาวเตะตีนระเบิดยอมรับว่าหลงรักหลานภรรยาจนแทบโงหัวไม่ขึ้น ฝ่ายหญิงเองก็มีใจให้เต็มๆ อย่างไรก็ตามอุปสรรคอยู่ที่สถานะ ซึ่งไม่มีทางเลยที่จะออกหน้าออกตาโชว์เปิดเผยได้
ทั้งสองพยายามปิดเป็นความลับมาตลอด กระทั่งเมื่อถึงเวลาที่ต้องประกาศให้โลกรับรู้นั่นแหล่ะ
ฮัลค์ ต้องการให้เรื่องนี้จบ ในเมื่อมีเงินก็ใช้เป็นตัวแก้ปัญหา เขาโทรหาพ่อตาแม่ยายเพื่อเคลียร์ใจและบอกกับ อิราน ด้วยตัวเองในช่วงไล่เลี่ยกันว่าผู้หญิงคนดังกล่าวคือใคร
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่เคยรู้จักชอบพอกัน ต่างพร้อมใจประณามการกระทำที่ไม่เหมาะสมของ คามิลา นี่เป็นการแย่งสามีของน้าตัวเองชัดๆ
ต่อให้ ฮัลค์ หย่าแล้วถึงจะมาประกาศตัว แต่ถ้าดูจากระยะเวลาแล้ว มันชัดเจนว่าสองคนนี้แอบคบกันมาก่อน แต่พยายามปิดไว้ไม่ให้ใครล่วงรู้เด็ดขาด นอกจากเพื่อนที่ไว้ใจได้
พอข่าวนี้แพร่กระจายออกไป คามิลา ยิ่งอยู่ลำบากกว่าเดิม ด้วยความรักและห่วงใย ฮัลค์ จึงตัดสินใจแต่งงานกันเงียบๆ เพื่อจัดการเอกสารวีซ่าไปจีน เพราะเห็นที่ปล่อยอยู่บราซิลจะลำบาก แถมหนีจากโควิดที่กำลังระบาดหนัก
ข่าวบอกว่า คามิลา พยายามที่จะสานต่อความสัมพันธ์กับน้าของเธออีกครั้ง แต่ดูจากสถานการณ์แล้วแทบเป็นไปไม่ได้เลย
ในเมื่อเลือกทางนี้แล้วก็ต้องพร้อมยอมรับกับสิ่งที่ตามมา คามิลา จะต้องเจ็บปวดไม่แพ้กัน
เมื่อปล่อยให้กิเลสตัณหาครอบงำ เกมนี้จึงไม่มีใครชนะเลย แม้กระทั่ง ฮัลค์ ที่บ้าบิ่นเล่นบทพระยาเทครัว
ทุกคนแพ้หมด แถมแพ้แบบราบคาบอีกต่างหาก
บทความย้อนหลังที่น่าสนใจ
[ #ริโอกับบาดแผลเหยียดผิว (จบ) ]
[ #ริโอกับบาดแผลเหยียดผิว (1) ]
[ #แค่ทำเหมือนของจริง ]
[ #คมดาบทั้งสองด้าน ]
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
โฆษณา