5 มิ.ย. 2020 เวลา 04:17 • ข่าว
ประกาศผู้ว่าสงขลา อนุมัติให้บริการรถโดยสารสาธารณะระหว่างจังหวัด เริ่มวันที่ 5 มิ.ย. 2563
วันนี้ (4 มิ.ย. 63) ที่ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายนฤทธิ์ มงคลศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายวรณัฎฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา นายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 23/2563 เพื่อติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19
ในที่ประชุมได้มีการพิจารณา เรื่องจังหวัดเสี่ยงในการเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา และมาตรการที่ต้องปฏิบัติ การติดตามผู้เดินทาง กรณีโดยสารรถสาธารณะ การเปิดเดินรถโดยสารสาธารณะ และมาตรการการควบคุม COVID-19 ร่างประกาศคำสั่ง รถโดยสารสาธารณะ ร่างประกาศคำสั่ง ผู้เดินทางโดยรถไฟ แนวทางการใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ประเมินผลการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด ตามความเห็นของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตามที่ทางราชการกำหนด
ข้อมูลล่าสุดสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางข้ามจังหวัด
1.กำหนดให้ผู้เดินทางจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดยะลา ต้องกักตัวสังเกตอาการ ณ ที่พักเป็นเวลา 14 วัน
2. รับทราบ และเห็นชอบมาตรการการให้บริการรถโดยสารสาธารณะระหว่างจังหวัด ซึ่งหากผู้ประกอบการมีความพร้อม และสามารถดำเนินการตามประกาศกรมขนส่งทางบกและมาตรการของจังหวัดสงขลาก็สามารถ เปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป
โฆษณา