5 มิ.ย. 2020 เวลา 04:34
🥰🥰🥰..เพื่อนในนิยาม..🥰🥰🥰
เกี้ยวต้มไส้กุยช่าย by Panterest
ปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงเยอะมาก โดยเฉพาะเทคโนโลยี จำได้ว่า สมัยที่ยังเป็นเด็กน้อยเรียนประถม จะมีวิชานึงที่ต้องได้เขียนจดหมายถึงใครคนหนึ่ง ที่ให้คำนิยามว่า ""เพื่อนทางจดหมาย""
จำไม่ได้แล้วว่าไปได้ที่อยู่เพื่อนทางจดหมายนี้มาจากไหน พอได้จดหมายตอบ เราต้องเอาจดหมายนี้ไปให้คุณครูดูเพื่อ ได้คะแนน บางคนก็ติดต่อกันเรื่อยๆ บางคน แค่ 2-3 ฉบับ ส่วนเราลางเลือนเต็มที น่าจะประมาณ 1 ปีการศึกษา...นี่คือเพื่อนในนิยามคนแรกที่คุยกันโดยไม่เคยเจอกันเลย
เรื่องการสื่อสารในสมัยนั้นใช้เวลานานมากกว่าจะติดต่อกันได้ ตัดภาพมาถึงตอนที่ทำงาน เทคโนโลยีเริ่มพัฒนามากขึ้น ก็จะมีแอปที่สามารถคุยกันทางอีเมล์ และ ไฮไฟ ซึ่งเริ่มมีสัญญาณภาพที่พัฒนาเพิ่มเข้ามา เราก็ได้พบเจอใครหลายคน ที่ให้นิยามว่า ""เพื่อนทางอินเตอร์เน็ต""...ในตอนนั้นสัญญาณภาพดีมาก ทำให้การได้เห็นกันมันแตกต่างจากความเป็นจริง 50 %🤓🤓🤓...ความสวยหล่อ ผิวดำขำขาวเนียน แตกต่างจากตัวจริง...
ที่แน่ใจเพราะหลังจากที่คุยกันคบกันเป็น""เพื่อนทางอินเตอร์เน็ต"" พวกเราก็นัดเจอกันเพื่อไปทำประโยชน์ให้สังคม และตอนที่เราเจอกันนั้น ประโยคที่ทักทายกันจะมีว่า ""ไม่เหมือนในเน็ตเลยเนอะ🤓🤓🤓""(อันนี้ไปคิดต่อกันเอาเองค่ะ) พวกเรานำของไปบริจาคให้โรงเรียนในพื้นที่ทุรกันดารทางภาคเหนือ เป็นอุปกรณ์การเรียน,การกีฬา จะมีเพื่อนที่เป็นพี่ใหญ่ทำหน้าที่ติดต่อประสานงาน(ทำให้นึกถึงเรื่องเล่าเยอะแยะมากมายเลย🤓🤓🤓ไว้มาทะยอยเล่าให้กันนะคะ)..เราโชคดีที่ได้เจอคนที่มีความคิด,พูด,และกระทำดี...
และเมื่อไม่นานมานี้ เครื่องมือนึงที่เป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก ทำให้เราได้เจอเพื่อนที่ให้นิยามว่า ""เพื่อนทางเฟส""..หลายๆคนน่ารักมาก บางคนถึงกับจะส่งโน่นนี่นั่นให้ ถามทุกข์สุกดิบ เหมือนเป็นญาติที่ร่วมชายคาเดียวกัน ก็จะคุยปรึกษากันโดยไม่มีอะไรแอบแฝงหรือหวังอะไร สัมผัสได้เหมือนผูกพัน (ไม่ได้โม้นะ)🥰🥰🥰
นิยามคำว่า...""เพื่อน""ในรูปแบบต่างต่างของใครเป็นไงกันบ้าง แชร์กันมาได้นะคะ เพื่อนจะได้รู้ว่าเราระลึกถึงเพื่อนในนิยามที่เราให้เสมอ ทั้งดีบ้างไม่ดีบ้างที่จะไม่ขอพูดถึง เพราะบางคนเหมือนกับเราอยู่ข้างบ้านหรือทำงานด้วยกันเลยทีเดียวเชียว🥰🥰🥰😲😲😲...จัดเต็มที่มีงอลมีโกรธ..อีกมากมายจะสาธยายไหว😋😋😋
อ่านเอาสนุกเพื่อระลึกถึงใครบางคนที่ดีกับเรา
Panterest#12
โฆษณา