5 มิ.ย. 2020 เวลา 13:23 • สุขภาพ
หนังสือที่ถูกห้ามขายบน Amazon
ร้อนถึง อีลอน มัสก์ ต้องทวีตโจมตี
กล่าวหา Amazon ผูกขาดทางการค้า
ถือว่าเป็นคู่ปรับกันมาสักพัก ระหว่าง 2 มหาเศรษฐีอเมริกัน อย่าง อีลอน มัสก์ แห่ง Tesla และ SpaceX และเจฟฟ์ เบซอส แห่ง Amazon
ซึ่งด้านธุรกิจ ก็ส่วนหนึ่ง คือ การแข่งขันกันพิชิตอวกาศ ของทั้ง 2 ค่าย: SpaceX ของ อีลอน และ Blue Origin Federation ของ เจฟฟ์
แต่ประเด็นปัญหา ที่เกิดขึ้น มาจากความขัดแย้งทางความคิด...
หากใครติดตาม อีลอน มัสก์ เรื่องเกี่ยวกับ โควิด-19 ก็จะพบว่า
อีลอนไม่ได้เห็นว่าโควิด-19 เป็นโรคร้ายแรง จนถึงขั้นต้องปิดเมือง ล็อคดาวน์ กันจนเศรษฐกิจพัง แบบทุกวันนี้
ซึ่ง ก็มีนักข่าว คนหนึ่งที่เห็นแบบเดียวกับ อีลอน และล่าสุดนักข่าวท่านนี้ก็ได้เขียนหนังสือ เล่มเล็กๆ วางขายใน Amazon ด้วย...
ในหนังสือ เป็นการนำเสนอข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโควิด-19 ซึ่งอาจสวนกระแสกับข่าวของค่ายที่คิดว่า โควิด-19 คือ มหันตภัยร้ายแรง "Apocalypse"
ปัญหาก็คือ ทาง Amazon แบน ไม่ให้ขายหนังสือ e-book เล่มดังกล่าว
จึงเป็นที่มาของโพส ในทวีตเตอร์ ของ อีลอน มัสก์ ที่ระบุว่า
"ควรมีการแตกบริษัท Amazon, การผูกขาดทางการค้าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง.." แล้วก็แท๊ก เจฟฟ์ เบซอส
Cr. Twitter
ซึ่งหลังจากที่ อีลอน มัสก์ ทวีตได้ไม่นาน Amazon ก็ยกเลิก การแบน ทำให้หนังสือ ขายได้ตามปกติ
นักข่าวท่านนั้น เขียนขอบคุณ อีลอน มัสก์ ว่าหากไม่ได้อีลอน เขาคงไม่มีช่องทางเผยแพร่ความคิดเขาเป็นแน่
ซึ่ง แอดมิน ก็ชักอยากรู้ว่าในหนังสือ เค้าเขียนอะไรเอาไว้ ทำไมมันกลายเป็นประเด็นได้
แน่นอนว่า แอด กดซื้อมาเรียบร้อย 😆
และก็สำหรับแฟนเพจ แอดก็เลย มารีวิว ให้ฟังสักนิดหนึ่ง ว่าเขาเขียนว่าอะไร ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโควิด-19 มันคือ อะไรกันแน่!??
หากพร้อมแล้ว เราไปติดตามกันเลย
=====================
ผู้นำเข้า ส่งออก หาขนส่งมืออาชีพ
นึกถึง ZUPPORTS
=====================
Unreported Truths About COVID-19 and The Lockdown
"ความจริงที่ไม่ถูกรายงาน เกี่ยวกับ โควิด-19 และการล็อคดาวน์"
เขียนโดย Alex Berenson
1
Alex Berenson
1) Alex เป็นนักข่าวแนวสืบสวนคดีอาชญากรรม ต่างๆ โดยเป็นนักข่าวอยู่กับ New York Times ตั้งแต่ปี ค.ศ.1999 ถึง 2010 เขาติดตาม ตัวอย่างผลงานเช่น คดีฉ้อโกงสะท้านโลกของ เบอร์นาร์ด แมดอฟฟ์
2) Alex เริ่มตามข่าว โคโรน่าไวรัส ตั้งแต่ตอนระบาดในอู่ฮั่น ไปอิตาลี จนมีเคสผู้เสียชีวิตคนแรก ในสหรัฐฯ ที่ซีแอตเทิล
3) ช่วงเดือนมีนาคม เขาเอง ก็แห่ไปกักตุนอาการ หน้ากาก N95 เหมือนทุกคน และก็ยิ่งตกใจกับ รายงานของนักวิจัยจาก Imperial College ซึ่งทำงานใกล้ชิดกับ WHO ที่รายงานไว้วันที่ 16 มีนาคม ว่าจะมี ผู้เสียชีวิต ในอเมริกา มากกว่า 2 ล้านคน และผู้เสียชีวิตในอังกฤษ มากกว่า 5 แสนคน
4) แต่พออ่านรายงานโดยละเอียด เขากับพบว่า มีข้อมูลว่า โควิด-19 มีโอกาสคร่าชีวิต ของผู้ที่อายุเกิน 80 ปี มากกว่า อายุ 50 ปี ถึง 100 เท่า...และโอกาสเสียชีวิตของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี นิ่งน้อยลงไปอีก
5) อีกประเด็นคือ ที่จีนเอง มีรายงานว่าจีนปิดเมืองอู่ฮั่น ช้าเกินไป แต่ทำไม เหตุการณ์การแพร่ระบาดแบบที่อู่ฮั่น ไม่เกิดที่ปักกิ่ง หรือ เซี่ยงไฮ้?
6) ประเด็นที่ Alex ชี้ก็คือ สำนักข่าวรายใหญ่ต่างๆ ไม่มีใครสนใจประเด็นความเสี่ยงที่จะทำให้คนเสียชีวิต ที่ลดลงอย่างมาก หากผู้ป่วยอายุน้อย
7) ผ่านไปวันที่ 25 มีนาคม นักวิจัย ของ Imperial College เจ้าเดิม ประมาณการณ์ใหม่ ว่าจะมีผู้เสียชีวิต 20,000 คน ลดลงจากที่คาดไว้ตอนแรก กว่า 25 เท่า?
8) Alex คิดว่า สื่อกระแสหลักฟอร์มทีม Apocalypse ในขณะที่เขาเองดูข้อมูลแล้วไม่เห็นด้วย ก็เลยโพสในทวิตเตอร์ ส่วนตัว สวนกระแสว่า โควิด-19 มันไม่ได้น่ากลัว อย่างที่ข่าวบอก
1
9) ซึ่งเขาก็ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี...บางคอมเม้นท์ อวยพรให้เขาเสียชีวิต จากโควิด...ซึ่งเขาก็พอรับได้ ยกเว้นบางคอมเม้นท์ ที่ส่งคำอวยพรไปถึงครอบครัวของเขา...
10) มีไม่กี่คนที่เห็นด้วยกับ Alex หนึ่งในนั้นคือ อีลอน มัสก์ ช่วยทวีตแชร์ให้
11) สื่อกระแสหลัก รายงานว่า โรงพยาบาลจะไม่เพียงพอ แต่ Alex แย้งว่า มีโรงพยาบาลที่ต้องปิดตัวลง เพราะไม่มีคนไข้กล้าเข้าไปรักษาตัว
12) Alex ให้ข้อมูลเปรียบเทียบเพิ่มว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อาจไม่ได้มากไปกว่าโรคอื่นๆ (เขายกตัวอย่าง ไข้หวัดใหญ่, HIV, etc.) นอกจากนี้ ทางแพทย์เองก็ระบุว่า ผู้สูงอายุที่ติดเชื้อโควิด-19 นั้น กว่าครึ่งก็อาการรุนแรงอยู่แล้ว โควิดเป็น "ตัวเร่งเวลา"
13) เขาตั้งคำถามว่า จากเดิมที่เราอยากควบคุมไม่ให้โรคระบาดรุนแรง จนคุมไม่อยู่ กลับกลายเป็นเป้าหมายที่จะทำให้ผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์ โดยแลกมาด้วยการปิดเมือง จนเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจ ที่แก้ไม่ได้หรือไม่??
14) ในหนังสือนี้ เขาไม่ได้พยายามทำนายว่าวัคซีนจะเสร็จเมื่อไหร่ แต่พยายามตอบคำถามที่ว่า โควิด-19 มันมีความรุนแรงขนาดไหน? หรือการปิดเมือง ช่วยหยุดการระบาดได้ดีขนาดไหน? เป็นต้น
ก็เป็นอีกมุมมอง ที่ตะโกนดังๆ ว่า หยุดล็อคดาวน์ เถิด (อาจมาช้าไปหน่อย เพราะล็อคดาวน์ กันจนแย่ไปหมดแล้ว และกำลังเปิดเมืองกันแล้ว)
แต่คุณ Alex ก็ยังอยากตะโกน โดยเฉพาะหากตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกครั้ง ก็อย่าแตกตื่น จนต้องล็อคดาวน์ อีกรอบ
(เพราะนั่น คงหมายถึงจุดจบของหลายๆ กิจการ และอาจเกิดปัญหาสังคม ที่ร้ายแรงกว่าโควิดมากๆ)
ใครสนใจลองไปหาอ่านกันดูได้ หรือ ไว้พรุ่งนี้แอด มาต่ออีกที
=====================
ผู้นำเข้า ส่งออก หาขนส่งมืออาชีพ
นึกถึง ZUPPORTS
=====================
❤️ อ่านบทความย้อนหลังได้ที่
👫 ร่วมกลุ่มผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก
นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า Market place
โฆษณา