5 มิ.ย. 2020 เวลา 17:53 • ไลฟ์สไตล์
#ความสุขไม่ได้อยู่ที่ไหน..มันอยู่ใกล้ๆตัวเราเอง#
....
สวัสดี พี่น้อง BD. ที่น่ารักทุกท่านครับ ได้อ่านบทความของรุ่นพี่คนหนึ่งที่เข้ามาแวะชมผลงานของผม และให้คำแนะนำว่าให้อ่านบทความเพจอื่นๆ ก็จะได้ความรู้มากมาย เห็นด้วยเลยครับ คลังความรู้อยู่ในเพจแห่งนี้จริงๆ ต้องขอขอบคุณมากๆสำหรับการสร้างแรงบันดาลใจให้ผมครับ
วันนี้.."ม่อย" กับเวลาที่มีไม่มากกับงานประจำ เลยคิดว่าเราจะเขียนอะไรดีละนะ ??👨💻😴 😇
จากนั้น..เลยไม่คิดอะไรมากต่อไปอีก ..ตัดสินใจเขียนเรื่องที่เรารู้ และมีโอกาสได้ลงมือทำด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่จะนำมาบอกเล่าและนำมาแบ่งปันให้พี่น้อง BD. ดังนี้ครับ
....
"ช่วงเวลาได้หยุดช่วงโควิท.. ก็มาคิดว่าเราจะทำอะไรดีนะ" ผมจึงตัดสินใจซ่อมรถมอเตอร์ไซด์ฮ่างๆ ซึ่งเป็นสมบัติตกทอดมา และอยู่ในสภาพเก่าเป็นสนิมหากทิ้งไว้ก็คงผุพังไปตามกาลเวลา
...ผมจึงเริ่มลงมือซ่อมด้วยตัวเอง
สภาพก่อนซ่อมและลงมือทำสีด้วยตัวของผมเองโดยขัดล้างและใช้สีสเปรย์กระป๋องพ่นกลางแสงแดดจ้า..เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ..หน้าดำไปเลย 😰😨😄😢
........
มีติดสติกเกอร์แนวไปบ้างนิดหน่อย..ขำๆไปนะครับ 😊🙂😋
สภาพหลังดูแลทุ่มสุดแรงออกมาได้แค่นี้แหละ..ครับพี่น้อง 😰😩💗✌
บทความของ "ม่อย" ในโพสต์ที่ 3 นี้ จึงอยากจะขอยกประสบการณ์หนึ่งที่คิดว่าน่าจะมีความหมาย หากเพื่อน BD.นำมาคิดตามในมุมมองของผมนะครับ
....
ผมเคยได้มีโอกาสสนทนากับลุงในวงเหล้าคนหนึ่ง แกใส่เสื้อ "กุยเฮง" สีขาว(รีดเรียบร้อย)กับกางเกงขาสั้น...ทำให้ผมรู้สึกชอบตรงที่แกดูสะอาด ตัดผมสั้นพอสมวัย.. แม้ว่าเสื้อที่ลุงแกสวมใส่จะดูเก่าและบางมากๆก็ตาม
..แต่สิ่งที่สะดุดตาของผมก็คือ... เสื้อตัวนั้น..มีร่องรอยของการเย็บตะเข็บส่วนคอโดยใช้ด้ายคนละสีกับของเดิมด้วยฝีมือของลุงแกเอง.. แต่ว่าดูลุงแกก็มีความสุขมากๆ มีคำคมให้ผมมากมาย...ผม จึงอยากจะบอกเพื่อนๆว่า...การเรียนรู้ หลักคิดดีๆ ที่เราได้พบเจอและเกิดขึ้นนั้น...บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเกิดจากห้องเรียนเสมอไป 😊😴
.....
จากการลงมือของผมและประสบการณ์ที่ได้จากลุง.... บางท่านอาจจะมีความคิดแตกต่างกันไปหรืออาจจะมองว่า " หากมันเก่าแล้ว..ก็น่าจะเปลี่ยนหรือซื้อใหม่จะดีกว่ามั้ย ???
....
สำหรับผมเอง..มองในส่วนตัวว่า..บางสิ่งก็มีคุณค่าทางจิตใจ หรือ..บางคนก็อาจจะอยากมีเสื้อผ้าใหม่ๆมาสวมใส่บ้าง แต่ก็ติดที่ข้อจำกัดด้วยปัจจัยต่างๆบางประการก็เป็นไปได้เช่นกัน
"ม่อย" จึงอยากชวนเพื่อนๆทุกท่านลองสำรวจดูสิว่า...
..กระเป๋าหนังราคาแพงๆ ที่เรารู้สึกเบื่อ วันหนึ่งมีเวลาลองซื้อยาขัดเงามาทำเอง หรือกระโปรงและเสื้อสวยๆในตู้ที่เก็บไว้ หากเราทำได้ หรือพอมีเวลาลองนำมาดูแลใหม่โดยอาจจะใช้วิธี "Mix and Match" เราก็อาจจะได้ชุดในสไตล์ Vintage สวยๆ ที่ใส่แล้วดูดีมีความสุข และกลับมาเป็นของรักของเราอีกครั้งก็ได้นะ 🙂💕
....
ทุกวันนี้..ผมมีความรู้สึกว่า ไม่รู้เป็นงัยหลังจากได้ดูแลรถคันที่เรารักแล้ว ทำไมผมจึงอยากเช็ดทุกๆวันเมื่อผมมีเวลา
ทั้งๆที่..เมื่อก่อนผมไม่ค่อยสนใจที่จะดูแลเลย
ขอขอบคุณ : พี่น้องทุกท่านที่แวะมาให้กำลังใจมากครับ
✍ หากเห็นว่าบทความนี้เป็นประโยชน์และมีคุณค่าอยู่บ้าง ขอเชิญทุกท่าน กดไลด์ กดแชร์ หรือ กดติดตาม เป็นกำลังใจให้ผู้เขียนสร้างงานเขียนดีๆต่อไปด้วยครับ
ขอบคุณ : ข้อมูลภาพที่นำมาประกอบบทความ
: ไอ้ม่อย
::::::::::::
โฆษณา