7 มิ.ย. 2020 เวลา 04:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อยู่ส่วนไหนของโลก! รู้จัก 10 อันดับประเทศที่เล็กที่สุด ที่คุณอาจไม่เคยรู้
เมื่อพูดถึงประเทศหลายคนอาจจะคิดถึงพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล แต่ประเทศเหล่านี้คือประเทศที่เล็กที่สุดในโลก เล็กเสียจนนำมายัดรวมกันไว้ในกรุงเทพมหานครของไทยได้เลย
10. ประเทศเกรนาดาเป็นประเทศบนเกาะในทะเลแคริบเบียน มีชื่อเสียงในการผลิตและส่งออกลูกจันทน์เทศในอดีตเคยอยู่ในอาณานิคมของฝรั่งเศส มีพื้นที่ 344 ตารางกิโลเมตร มีประชากรราวหนึ่งแสนคน
WIKIPEDIA CC TUBS
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
9. สาธารณรัฐมอลตาเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นที่สุดในยุโรป มีพื้นที่ 315 ตารางกิโลเมตร ในรายงานขององค์การสหประชาชาติปีค.ศ. 2013 มอลตาเป็นประเทศที่ประชากรมีความสุขที่สุดเป็นอันดับที่ 48 ของโลก
WIKIPEDIA CC LIGER
8. มัลดีฟส์เป็นพื้นที่ที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังเป็นจำนวนมาก มีพื้นที่ 300 ตารางกิโลเมตร มีชื่อเสียงจากการเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจทางทะเล
WIKIPEDIA CC PATRICK VERDIER
7. สหพันธรัฐเซนต์คิตส์และเนวิส มีพื้นที่ 261 ตารางกิโลเมตร เป็นประเทศที่เล็กที่สุดในซีกโลกตะวันตกและยังเป็นสมาชิกของเครือจักรภพอังกฤษที่มีพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เป็นประมุข
WIKIPEDIA CC ADDICTED04
6. ประเทศลิกเตนสไตน์มีพื้นที่เพียง 160 ตารางกิโลเมตร เป็นประเทศที่สงบและปลอดภัยอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำมาก แบ่งการปกครองเป็น 11 เทศบาลด้วยกัน รายได้หลักของประเทศคือการท่องเที่ยวและการจำหน่ายแสตมป์
2
WIKIPEDIA CC ANDREW BOSSI
5. สาธารณรัฐซานมารีโนเป็นประเทศที่ถูกล้อมรอบโดยอิตาลีไม่มีทางออกสู่ทะเล แต่เป็นรัฐอิสระที่มีอายุอานามกว่า 1,700 ปี มีพื้นที่เพียง 62 ตารางกิโลเมตร
WIKIPEDIA PD
4. ตูวาลูหรือหมู่เกาะเอลลิซมีพื้นที่ 25 ตารางกิโลเมตร ทั้งประเทศมีโรงพยาบาลเพียง 1 แห่ง และชื่อเว็บไซต์ที่นี่จะลงท้ายด้วย .tv ซึ่งไม่ได้มาจากคำว่า television แต่มันคือชื่อโดเมนระดับบนสุดของประเทศตูวาลูนั่นเอง
WIKIPEDIA PD
3. สาธารณรัฐนาอูรูมีพื้นที่เพียง 21 ตารางกิโลเมตรเป็นประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดในมหาสมุทรแปซิฟิก มีประชากรราวหนึ่งหมื่นคน และยังเป็นประเทศเกาะที่มีผู้ป่วยเบาหวานมากที่สุดในโลกอีกด้วย
WIKIPEDIA PD
2. โมนาโกตั้งอยู่ในยุโรปตะวันตก มีพื้นที่เพียง 2.5 ตารางกิโลเมตร ถึงแม้จะเป็นประเทศที่มีขนาดเล็กเป็นอันดับสองของโลกแต่ก็ค่าครองชีพของที่นี่ก็แพงหูฉี่และประชากรนั้นร่ำรวยเป็นอันดับต้นๆ ของโลก จากการสำรวจในปีค.ศ. 2014 30% ของประชากรเป็นมหาเศรษฐี
WIKIPEDIA PD
1. นครรัฐวาติกัน เป็นประเทศที่เล็กที่สุดในโลกด้วยพื้นที่เพียง 0.44 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี วาติกันเป็นที่พำนักของพระสันตะปาปาประมุขของคริสตจักรโรมันคาทอลิก ในวาติกันเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงามและทรงคุณค่าดึงดูดนักท่องเที่ยวและศาสนิกชนจากทั่วโลกได้มากมาย
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA CC DILIFF

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา