8 มิ.ย. 2020 เวลา 09:45
หมายเลข 0-9 ในมุมมองการใช้ชีวิต (Part II 6-0)
หมายเลข 6
หมายเลขหก หมายถึงการหกล้ม ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ต้องมีสุขและทุกข์คลุกเคล้ากันไป สมหวังบ้างผิดหวังบ้าง ก้าวไปข้างหน้าหรือหกล้มบ้าง ล้วนแต่เป็นรสชาติชีวิตที่แตกต่างไป ถ้าเรายอมรับความธรรมดาของชีวิตข้อนี้ได้ จะทำให้ชีวิตเรามีความสุขมากขึ้น และจะไม่ทุกข์หนักเมื่อถึงคราความผิดหวังมาเยือน
เลขหกเป็นหมายเลขที่ทำให้เราได้ตระหนัก และไม่ประมาทถึงความทุกข์ ที่อาจมาเยือนในวันข้างหน้า ดังนั้นหากวันนี้ยังมีความสุขอยู่ อย่าลืมที่จะเผื่อใจให้กับความทุกข์บ้าง ในขณะเดียวกันใครที่กำลังเผชิญหน้ากับเลขหก กำลังหกล้มนอนคลุกคลานแทบล้มประดาตายอยู่ ต้องฝึกเรียนรู้ในการปล่อยวาง โดยไม่นอนจมกับความล้มเหลวนั้น พยายามเรียนรู้ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และลุกขึ้นสู้ ไม่ช้าเราก็จะผ่านความเจ็บปวดนี้ไปได้
หมายเลข 7
หมายเลขเจ็ด หมายถึงวันทั้ง 7 วันในสัปดาห์ ที่เราทุกคนมีอยู่เท่าๆ กัน ไม่มีใครจะมีมากหรือน้อยไปกว่านี้ ทุกๆ วันเราจึงควรทบทวนดูว่า วันแต่ละวันที่ล่วงไป บัดนี้เราทำอะไรอยู่?
หมายเลข 8
หมายเลขแปด หมายถึงอริยมรรค 8 ประการ หรือมัชฌิมาปฏิปทา การปฏิบัติตนบนทางสายกลาง หมายถึงการมีชีวิตที่สมดุล พอดีพอเพียง
หมายเลข 9
หมายเลขเก้า หมายถึงความก้าวหน้า ชีวิต ไม่ควรย่ำอยู่กับที่ ควรต้องมีการพัฒนา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและจิตใจให้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน ผู้แสวงหาความก้าวหน้าควรมีการฝึกฝน อบรมและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ ฝึกฝนตนเพื่อให้เก่ง อบรมตนเพื่อให้ดี และปรับปรุงพัฒนาตน เพื่อต่อยอดความเก่งและความดีเหล่านั้น ให้ยิ่งๆ ขึ้นไป ดังนั้นหากใครกำลังแสวงหาความสำเร็จอยู่ ต้องไม่ละทิ้งการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
หมายเลข 0
หมายเลขศูนย์ หมายถึงความไม่มี หรือความว่าง เราต้องรู้จักแสวงหาความว่าง เว้นวรรคให้กับชีวิตบ้างหนังสือที่เราอ่าน ตัวอักษรพิมพ์ติดยาวกันเป็นพืด ไม่มีช่องไฟเว้นวรรคเลย อย่างนี้คงเป็นหนังสือที่ไม่น่าอ่านสักเท่าไหร่ ชีวิตที่อภิรมย์ต้องรู้จักเว้นวรรคเว้นว่างให้กับชีวิตบ้าง
ด้านร่างกายถ้ามัวแต่ทำงานทั้งวี่ทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่รู้จักพักผ่อนเลย ร่างกายคงอ่อนล้าโรยแรงไม่มีความสุข หากขืนทำงานหักโหมอย่างนี้ต่อไป เผลอๆ สุดท้ายเราอาจตายก่อนถึงเป้าหมายก็เป็นได้ ในด้านจิตใจ ถ้าเราไม่รู้จักเจริญสมาธิภาวนา ให้ใจได้พักผ่อนหยุดนิ่งบ้าง สุดท้ายใจคงฟุ้งซ่านวุ่นวาย ไม่มีสมาธิในการทำงาน แล้วอย่างนี้จะประสบความสำเร็จดังหวังได้อย่างไร?
โฆษณา