9 มิ.ย. 2020 เวลา 02:59 • บันเทิง
and the review gose to.. "ไหงมาอยู่นี่ครับคุณครู - Nande koko ni Sensei ga?"
สวัสดีทุกคน วันนี้จะมารีวิวการ์ตูนสุดสยิวเรื่อง "ไหงมาอยู่นี่ครับคุณครู" การ์ตูนแนว love comedy 18+ ที่หน้าปกและชื่อเรื่องมันล่อเสือล่อตะเข้สะเหลือเกิน และก็ตบะแตกซื้อมาอ่านจนได้ เรื่องราวจะเป็นยังไงบ้างมารีวิวกัน
ไหงมาอยู่นี่ครับคุณครู เป็นการ์ตูนที่เล่าเกี่ยวกับนักเรียนชายที่ไม่ว่าไปที่ไหนก็จะเจอครูสาวสุด sexy โผล่ไปที่นั่นตลอด พล็อตเรื่องมีเท่านี้แหละ (ฮา) ในแต่ละตอนจะนำเสนอนักเรียน+ครูในสถานการณ์ต่าง ๆ เนื้อเรื่องจบในตอน และก็จะมีหนองโพแบบคือลือให้ดูทุกตอน แถมด้วยความบังเอิญระดับหมื่นล้านก็จะทำให้ครูสาวเจ้ากรรมได้ปล่อยน้ำใส่นานักเรียนแทบจะทุกตอนอีกด้วย แอบมีเนื้อเรื่องเบา ๆ ในส่วนของพัฒนาการความรักของพระนางแต่ละคู่ตามสไตล์การ์ตูนรักนั่นแล
ปัจจุบันที่ไทยออกมา 6 เล่ม แต่ละเล่มก็จะเป็นเรื่องราวของนักเรียน+อาจารย์หนึ่งคู่ โดยนางเอก (อาจารย์) แต่ละเล่มก็จะเป็นผู้หญิงในสไตล์แตกต่างกัน อะไรประมาณนี้ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครชอบสาวแบบไหน เดี๋ยวผมจะบอกไว้เลยละกัน
เล่ม 1 อ.โคจิมะ สาวโหด
เล่ม 2 อ.มัตสึคาเซะ สาวเรียบร้อย
เล่ม 3 อ.ฮาซากุระ สาวขี้แกล้ง
เล่ม 4 อ.ทาจิบานะ สาวพูดน้อย
เล่ม 5 อ.โฮมุระ สาวซึน
เล่ม 6 อ.อิโนะคาวะ สาวมืดมน
ลายเส้นเรื่องนี้ก็สวยตามสไตล์การ์ตูนรัก แต่จะสวยเป็นพิเศษเมื่อถึงฉากโชว์ทรวดทรงของอ.แต่ละท่าน บอกเลยอื้อหือระดับเทพ ที่สำคัญคือไม่มีอักษรศีลธรรมมาบดบังให้เสียอารมณ์
ทีนี้มาคุยเรื่องเนื้อเรื่องกัน จากที่บอกข้างต้นว่าเป็นการ์ตูนที่เล่นกับความบังเอิญต่าง ๆ ที่นำไปสู่การโชว์หนองโพและพาอ.สาวขึ้นสวรรค์ ยอมรับเลยว่าความบังเอิญในแต่ละตอนนี่เกินความคาดหมายจริง ๆ เป็นความบังเอิญที่คงไม่มีทางเกิดขึ้นในชีวิต (ฮา)
แต่ด้วยการเล่นประเด็นนี้ทำให้เนื้อเรื่องช่วงเล่มหลัง ๆ เหมือนอ.โซโบโรแกก็ค่อนข้างหมดมุกเหมือนกัน ความสุดยอดโคตรมหาบังเอิญก็เลยดูไม่ว้าวเท่าเล่มแรก ๆ แต่ก็ทดแทนด้วย character ของนางเอกที่ต่างไปแทน
และก็ยังคงใช้ signature ของการ์ตูนแนวนี้ในการดำเนินเรื่องนั่นคือ พระเอกจะไม่ค่อยอยู่กับเพื่อนกับฝูง นางเอกก็เช่นกัน ทำให้โลกทั้งใบมีเธอคนเดียว และนำไปสู่เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่สำหรับเราท่านที่พอมีคนรอบข้างในชีวิตอยู่บ้าง มันคงไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอะนะ (ฮา)
สรุปว่าเรื่องนี้ก็อ่านได้แบบเพลิน ๆ เนื้อเรื่องไม่เน้น เน้นสนองตัณหาอย่างเดียว แต่รู้หรือไม่ เพราะพลังตัณหานี่แหละถึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้กลายเป็นซีรีส์ยาวขึ้นมาได้ เพราะตอนแรกกะจะเขียนเล่มเดียวจบ แต่กระแสดีจนต้องเขียนเพิ่ม เอาไปเอามาที่ญี่ปุ่นล่อไปสิบเล่มแล้ว (ฮา) สุดยอดจริง ๆ
หากใครชอบแนว "จัดมาเด้ !!! เบิ้มเบิ้มน่ะ คือลือ !!! นั่นน่ะ" ล่ะก็รับรองไม่ผิดหวัง
ปล. มี anime ด้วยนะเออธรรมดาที่ไหน
ปล 2. ถอดปกหุ้มหนังสือออกแล้วจะพบกับ $@!*&@(!*$^&#*
ชื่อเรื่อง : ไหงมาอยู่นี่ครับคุณครู
ผู้แต่ง : โซโบโร
สำนักพิมพ์ : First Page Pro.
เล่ม : 1-6 (ยังไม่จบ)
ราคา : 150 บาท
โฆษณา