9 มิ.ย. 2020 เวลา 17:06 • ข่าว
#ทรัมพ์สงสัย
#คลิปตำรวจผลักคนแก่ถูกจัดฉาก
เครดิตภาพ Washington Times
จากเหตุการณ์ที่ปรากฏคลิป กลุ่มตำรวจได้ผลักชายชราคนหนึ่ง ขณะกำลังเดินลาดตระเวณ จนหงายหลังล้มศีรษะฟาดพื้นเลือดไหล ทำให้เกิดเป็นกระแสที่ถูกวิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ในเขตเมืองบัฟฟาโร่ ในนิวยอร์ค ชายชราท่านนั้นคือ คุณปู่ มาร์ติน กูจิโน่ อายุปีนี้ 75 ปีแล้ว ตามข่าวรายงานว่า แกออกมาร่วมแสดงพลังในเหตุการณ์ของ จอร์จ ฟลอยด์ เหมือนกัน ตอนนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ถึงจะบาดเจ็บหนักอยู่ แต่ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว
เครดิตภาพ NPR
หลังจากผ่านมาหลายวัน วันนี้ ท่านเสี่ยอ่าง โดนัลด์ ทรัมพ์ แกเหมือนจะนึกอะไรขึ้นมา ลุกขึ้นมาโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ตั้งข้อสงสัยว่า เหตุการณ์ในคลิปนี้ อาจจะถูกจัดฉาก! และปู่มาร์ติน แกอาจจะเป็นพวก ANTIFA ที่ส่งมาเป็นตัวล่อเป้า ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงก็ได้
ซึ่งกลุ่ม ANTIFA หรือ กลุ่มต่อต้านฟาสซิสท์ ทรัมพ์เคยออกมากล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการประท้วงรุนแรง เผาบ้าน เผาเมือง และก่อจราจล ที่ทำให้เสี่ยประกาศว่าจะขึ้นทะเบียนเป็นกลุ่มก่อการร้ายนั่นเอง
เรามาดูข้อความในทวิตเตอร์เต็มๆของเสี่ยทรัมพ์กัน
"ผู้ประท้วงชาวบัฟฟาโร่ ที่ถูกผลักโดยตำรวจคนนั้น อาจจะเป็นตัวล่อของกลุ่ม ANTIFA ก็ได้ นายมาร์ติน กูจิโน่ วัย 75 ปี โดนผลักออกไป ตอนที่เข้าไปส่องดูสัญญาณสื่อสารของตำรวจ และรบกวนการทำงานของอุปกรณ์ ผมดูคลิปแล้วนะ คิดว่าไม่ได้ถูกผลักแรงถึงขนาดที่จะล้มตึงขนาดนั้น หรือนี่จะเป็นการจัดฉาก?"
หลังจากที่เสี่ยทรัมพ์ โพสต์ข้อความได้ไม่นาน ทวิตเตอร์เกือบแตก มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันมหาศาล จนอ่านแทบไม่ทัน😅
แต่ทฤษฎีสมคบคิดพิศดารนี้ ไม่ได้เริ่มที่เสี่ยทรัมพ์ แต่มาจากการนำเสนอข่าวของช่อง One America News Network หรือ OANN ช่องข่าวที่โปรเสี่ยอยู่แล้ว ตั้งข้อสังเกตแบบนี้ แล้วท่านเสี่ยแกไปชมพอดี ก็เลยคิดว่าใช่! ต้องใช่แน่ๆ แกเลยรีบลั่นทวิตเตอร์มา เป็นทฤษฎีที่ยังไม่มีหลักฐานอะไรเลย
ก็ไม่รูว่าเสี่ยทรัมพ์ แกไม่กลัวโดนปู่มาร์ตินฟ้องกลับหรืออย่างไรหนอ?
ถัดจากเรื่องคลิปปู่มาร์ตินแค่ไม่กี่ชั่วโมง เสี่ยก็มาต่ออีกประเด็นที่กำลังร้อนแรงอีกเช่นเดียวกัน นั่นก็คือ การตัดงบตำรวจ
และแน่นอนว่าเสี่ยทรัมพ์ไม่เห็นด้วยอย่างมาก ถึงจะยังไม่ออกมาแถลงตรงๆ แต่ทวิตเตอร์มาแล้ว
“Defunding Police would be good for Robbers & Rapists.”
"ตัดงบตำรวจเอาใจพวกหัวขโมย & โจรล่าสวาทหรือไง"
เอิ่ม! ช่วงนี้ท่านเสี่ยแกร้อนแรงดังเพลิงพิโรธจริงๆ ถังดับเพลิงทั้งอำเภอก็เอาไม่อยู่แล้วนะคะเนี่ย 😅
แหล่งข้อมูล
โฆษณา