10 มิ.ย. 2020 เวลา 06:26 • ไลฟ์สไตล์
วิธีขอเงินของพวก Scammer 👻
สวัสดีคะสาวๆ ชาว Blockdit วันนี้เจ้จะมาแชร์ประสบการณ์ จากการคุยกับหนุ่มๆ ฝ. แต่เป็นพวก Scammer แปลงร่างมา...เอารูป ฝ. หล่อๆ มาแป๊ะไว้ที่ Profile ไว้หลอกเข้าไปคุย ทำความรู้จัก หรือแม้กระทั่งขอแต่งงานกันเลยนะคะ👰
เมื่อเรารับ App ผู้มาคุยทำความรู้จักกันมาสักพักแล้ว ฝ. ที่เป็นScammer จะเริ่มถามถึงรายได้ เงินเดือนของเรา ถ้าเผลอตอบไป ฝ. ก็จะเริ่มคุยว่า ฉันมีเงินจากมรดก หรือมีเงินได้สวัสดิการจากการเกษียณ ต้องการที่จะส่งเงินมามให้เรา แล้วก็ส่งรูปเช็คมา หรือส่ง Document Accounting มาให้ดู แต่มีเงื่อนไข เราต้องส่งเลขที่บัญชี หน้า passport และรหัสไปให้เขา ถึงจะทำรายการให้.....ฮั่นแน่!!!
สาวๆ คะ ต้องพึงระวังไว้เชียว ถึง ฝ. จะส่งข้อความหวานๆ หรือให้ความรัก ความหวังไว้...แต่ข้อมูลส่วนบุคคลของเราไม่ควรจะให้เขาไปนะคะ...Scammer พวกนี้คือมิจฉาชีพ ที่หลอกให้เราส่งข้อมูลเงินในกระเป๋าเราไป ...เพื่อดูดทรัพย์คะ...ถ้ามาแนวนี้ สาวๆ Block ไปโล้ด...❎
ผู้ ฝ. ที่อยู่ในประเทศไทย มาอาศัยอยู่ที่นี่ สาวๆ ที่คุยด้วยก็อย่าเพิ่งประมาทไปนะคะ .. อย่าเผลอใจไปมาก...ฝ. มีหลายประเภทคะ ....การจะคบกับใครก็ควรเช็คประวัติเขาให้ดีเสียก่อน ...ฝ. ที่อยู่อาศัยมีทั้งพวก Refugee คือพวกลี้ภัยมา รอทางการ UNHCR ส่งกลับไปประเทศโลกที่ 3 พวกนี้ต้องอยู่ในความควบคุมของทางการ ไม่สามารถอาศัยเป็นพลเมืองของประเทศเราได้ เขาจึงต้องหนีออกมาหางานทำหรือสร้างครอบครัวเพื่อจะได้ Citizen ถาวร หรือ ฝ. ที่อยู่แต่ Visa ขาด พวกนี้ต้องการความช่วยเหลือจากสาวๆ ใจอ่อน ขี้สงสารคะ💒
สาวๆ ที่ต้องการไปออก Date กับ ฝ. ที่ทำงานในเมืองไทย ถามเลยคะว่าคุณมี work permit ไหม ...นี่คือเครื่องการันตี ว่าเขามาอยู่อาศัยโดยถูกต้องตามกฎหมาย ..สบายใจไปครึ่งหนึ่ง...อีกครึ่งคือวัดดวงกันคะ....ที่บอกว่าวัดดวงคือนิสัยของแต่ละคนนะคะ...แต่ถ้าเป็น ฝ. ขี้ขอ ..ขอยืมบัตรเครดิตรูดให้เราซื้อโทรศัพท์ให้...แล้วจะใช้เงินคืนทีหลัง...อันนี้คือ ฝ. ตกทรัพย์คะสาวๆ🙅
เอาละคะสาวๆ วันนี้ขอแชร์เรื่องราวจากประสบการณ์การขอเงินของพวก Scammer เท่านี้ก่อน...ไว้คราวหน้าจะหาเรื่องราวเด็ดๆ มาคุยอีก ..อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ💟
Money Money🆘
โฆษณา