10 มิ.ย. 2020 เวลา 12:07 • ไลฟ์สไตล์
🗺️ การเดินทางที่คาดเดาไม่ได้ 🏕️
ภาพถ่ายโดย David Bartus จาก Pexels
เป็นอีกครั้ง ที่ฉันตัดสินใจเดินทางและเที่ยวคนเดียว มันยอดเยี่ยมมากๆจริง ครั้งนี้ ฉันเดินไปต่างจังหวัด ที่ตัวเองไม่คุ้นเคย และหาข้อมูลทุกอย่างในอินเทอร์เน็ต ที่พัก ที่เที่ยว การเดินทาง รอบนี้เดินทางด้วยรถตู้  รถไฟ  วินมอเตอร์ไซค์  และรถสองแถว 
เมือทุกอย่างเป็นตามแผน ฉันก็ขึ้นรถสองแถวเรียบร้อย พร้อมที่จะไปยังจุดมุ่งหมายที่คาดคิดไว้
แต่ประเด็นก็คือว่า ฉันไม่รู้ว่า ที่ๆฉันจะไป มีอะไรเป็นจุดสังเกต จะรู้ได้ยังไง ว่าถึงที่ที่เราต้องการแล้ว  แน่นอน ฉันแอบบอกคนขับรถว่า ถ้าถึงแล้วให้บอกด้วย  แต่เพราะฉันเป็นผุ้หญิงแถมมาตัวคนเดียว  เมือขึ้นอยู่บนรถ แล้วเริ่มเห็นว่า จากที่คนแน่นเต็มรถ แล้วคนก็ทยอยลงจากลงไปเรือยๆ   จนเหลือฉันคนเดียว  จนมีคนใหม่ขึ้นมา จนคนใหม่ลงไป จาก10 นาที เป็น 20 นาที  จาก20 นาที เป็น 30 นาที  อยู่บนหลายคน อยู่คนเดียว แล้วอยู่บนรถหลายคน แล้วก็กลับมานั้งคนเดียว อยู่หลายๆครั้ง  แต่ก็ยังไม่ถึงเป้าหมายสักที
ภาพถ่ายโดย Victor Freitas จาก Pexels
จนใจเริ่มกังวล ความสนุกท้าทาย ที่มีในตอนแรก  ความตื่นตา ได้มองบ้านเมืองที่ไม่คุ้นเคย เริ่มเกิดเป็นความกลัว เกิดเป็นกังวล เริ่มจดจำทุกอย่างที่อยู่ระหว่างทาง จนมีสาวน้อยคนหนึ่งขึ้นมา ฉันตัดสินใจถามเธออีกครั้ง  ว่ารู้จักสถานที่ ที่ฉันจะไปไหม  มันเป็นความโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก เมือเธอตอบว่า เรามีจุดมุ่งหมายเหมือนกัน  เย้!! ในที่สุด ฉันก็มีเพือนร่วมเดินทางด้วย แถมยังดีใจมาก ที่พี่คนขับรถ ไม่ได้ลืมฉัน 😅
...รู้อะไรไหม ฉันได้อะไร จากเหตุการณ์ครั้งนี้...
ในหนึ่งๆเส้นทาง เราอาจเริ่มต้นด้วยการเดินทางไปพร้อมๆกับหลายคน   แต่ไม่ใช่ทุกคน ที่เป้าหมายเดียวกันกับเรา หรือไม่ ไม่ใช่ทุกคนที่อยากจะสู้จนถึงที่สุด ถ้าสมมุติว่า ความกลัวมันกินฉันไปมากกว่านั้น ฉันอาจจะตัดสินใจที่จะลงกลางทางแล้วหวนกลับที่เดิมก็เป็นได้  เพราะมันเดาไม่ได้ๆ ว่า ตอนๆ เรามันถึงจุดๆไหนของชีวิตแล้ว มาแล้วครึ่งทาง  หรืออีกไม่กี่อึดใจ เราก็จะถึงอยู่แล้ว...
🚚 การเดินทางคนเดียว ก็อาจเป็นอะไรที่ทำให้เรา ท้อใจและล้มเลิกได้ง่ายๆ แต่ถ้าเรามีเพือนมันก็ช่วยที่จะเป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและกัน
และอีกอย่าง จุดเริ่มต้นของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน เราจะคาดหวังให้ปลายทางของเขาจะเป็นเหมือนเราก็ไม่ได้  เราไม่สามารถตัดสินใครได้ จากจุดเริ่มต้น หรือ จุดที่เขาตัดสินใจที่จะลง เพราะลู่ทางของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป แต่สิ่งๆหนึ่งที่อยากจะบอกกับทุกคนๆก็คือว่า  กลัวได้ กังวลได้ มันไม่ได้ผิดหรอก
แต่สำคัญ  ความกล้ามีมากกว่าก็พอ อย่าล้มเลิกที่จะไปต่อ เพียงเพราะ คนอื่นๆเลือกที่จะลงไปหมดแล้ว ให้คุณตั้งเป้าหมายของคุณไว้ตรงหน้า และบากบั่นที่จะไปให้ถึงให้ได้
ภาพถ่ายโดย Johannes Rapprich จาก Pexels
และอีกอย่าง อย่าลืมที่จะเก็บเกี่ยวความสวยงามระหว่างทางไปด้วย มันดีที่คุณจะจดจ่อกับเป้าหมาย
แต่การได้แวะชื่นชมระหว่างทางบ้างมันก็เป็นอะไรที่ไม่ควร พลาด  มิตรภาพที่เกิดระหว่างมันสวยงามมาก บางครั้งเรื่องราวระหว่างทางมันให้รางวัลกับเรามากกว่าจุดมุ่งหมายที่รอเราอยู่สักอีก  จริงๆนะ 😀😇✌️
เยดีดิยาห์.. นักเพ้อ... กระเป๋าเป้... 😇✌️
โฆษณา