10 มิ.ย. 2020 เวลา 13:30 • เกม
Plushies Restaurant เกมส์เปิดร้านอาหารกับเจ้าตุ๊กตายัดนุ่นสุดน่ารัก
วันนี้มาเอาใจสายแบ๊วกันบ้างครับ กับเกมส์เปิดร้านอาหารที่มี Theme แบ๊วๆ เกมส์นี้
เพราะพนักงานและลูกค้าในเกมส์ เป็นเจ้าตุ๊กตายัดนุ่นน่ารักๆสีสันสดใสนั่นเอง น้องงงงงงง
Plushies Restaurant
Plushies Restaurant เป็นเกมส์แนวเปิดร้านอาหาร ที่มีจุดเด่นคือ ตัวละครในเกมส์จะเป็นตัวตุ๊กตายัดนุ่นนุ่มนิ่มแสนน่ารัก
แนวการเล่นจะคล้ายๆเกมส์บริหารร้านอาหาร คือเปิดร้าน หาเมนูเพิ่ม หาพนักงานมาดูแลลูกค้า เก็บเงินแต่งร้าน แล้วก็ขยายร้านนั่นเองครับ (นั่นก็เยอะแล้ว 55)
ตัวเกมส์เล่นง่ายๆ ผ่อนคลาย และไม่ต้องใช้เวลาในการเล่นเยอะครับ เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาเล่นมากนัก เพราะว่าตัวเกมส์สามารถปล่อยให้เจ้าตุ๊กตาทั้งหลายเปิดร้านหาเงินให้เราเองได้ (แม้ว่าจะออกจากเกมส์ก็ตาม)
บรรยากาศในเมือง Plushies
ตอนแรกที่แอดเห็นตัวเกมส์ในสโตร์ ก็รู้สึกว่าภาพในเกมส์ดูเฉยๆนะ แต่พอลองโหลดมาเล่นดู ถึงรู้ว่าจริงๆแล้วภาพในเกมส์สวยกว่าที่เห็นเยอะเลยครับ
โดยหากเราออกมาจากร้าน ก็จะเจอสถานที่ต่างๆในเกมส์ ที่มีความสำคัญอย่างมากครับ ไม่ว่าจะเป็น ร้านตุ๊กตา Plushies ที่เอาไว้หนีบเจ้าตุ๊กตาในเกมส์ (ใช่ครับ เกมส์นี้หาพนักงานเพิ่มกันแบบนี้แหละ น่าสนุกใช่มั้ยล่ะ!) ร้านขายเสื้อผ้าของเจ้าตัวนุ่ม ร้านเฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่ง และเครื่องครัว จัดเต็มกันเลยทีเดียวครับ
ระบบตู้จับ Plushies
นี่ครับ หน้าตาของเจ้าเครื่องจับตุ๊กตา Plushies เป็นแบบนี้ สามารถเล่นโดยหยอดเหรียญ 500 ในเกม และสามารถขยับแกนจับที่เป็นรูป UFO ได้ สามารถขยับซ้าย และขยับขึ้นได้แค่อย่างละครั้งนะครับ เมื่อพร้อมจับแล้วกดปุ่มสีแดงให้ UFO จับตุ๊กตาได้เลย ถ้าจังหวะดีๆ จับทีเดียวได้มา 2 ตัวเล้ยยย
ในบางครั้ง เราเลื่อน UFO ไปแล้ว ปรากฎว่าเจ้าตุ๊กตาเดินไปทางอื่นซะแล้ว สามารถรอลุ้นให้มันเดินกลับมาในช่องที่เราเล็งไว้ได้นะครับ ตู้จะมีเวลาเผื่อให้อีกนิด
ระบบจัดการ Plushies
เมื่อเราจับเจ้าตุ๊กตา Plushies ขึ้นมาได้ จะมีหน้าจอให้เราเลือกว่าจะเอากลับบ้าน หรือเอาไปใช้อัพเลเวลของเรา (เพื่อปลดล็อคร้านค้าและจำนวนสต็อควัตถุดิบ) หรือเอาไปแลกเป็นใบ Clover ครับ
ซึ่งถ้าเลือกเอากลับมา เราก็จะมาเจอน้องอยู่ที่ร้าน สามารถลากลงมาในร้านและมอบหมายงานให้ว่าให้น้องมีหน้าที่อะไรในร้าน แถมยังแต่งตัวให้ได้อีกด้วย
ตุ๊กตาแต่ละตัวมีความสามารถต่างกันนะครับ บางตัวเดินไว บางตัวทำอาหารเก่ง บางตัวก็ฉลาดครับ
ร้านค้าภายในเกม
ร้านค้าต่างๆ ในเกม ที่มีตั้งแต่เสื้อผ้าของน้องๆ Plushies ไปจนถึงของตกแต่งร้าน อุปกรณ์ทำอาหาร และเฟอร์นิเจอร์โต๊ะเก้าอี้ ซึ่งจะมีการปลดล็อคไปเรื่อยๆ ตามเลเวลของเรา รวมถึงมีการรีเฟรชของต่างๆในร้านทุกวันครับ
ระบบการสร้างเมนูใหม่ๆ
แน่นอน เกมส์เป็นเกมส์เปิดร้านอาหาร ย่อมต้องมีการสร้างเมนูใหม่ครับ ซึ่งส่วนมากแล้ว เราจะได้ Recipe มาจากการสั่งวัตถุดิบนั่นเอง และสามารถเอามาพัฒนาเป็นเมนูในร้านได้โดนกด Cooking ตรงด้านล่างของจอ และเลือกน้องที่มีสกิลทำอาหารดีๆหน่อยมาเป็นคนพัฒนาสูตร โดยการพัฒนาสูตรจะเป็นมินิเกมส์ย่อยๆให้เล่นกันครับ
อย่างที่ได้บอกไว้ตอนต้น คือร้านของเรายังสามารถหารายได้ได้เอง แม้ว่าเราจะออกจากเกมส์ครับ ทำให้ไม่ต้องใช้เวลามากในการดูแล แต่ส่วนสำคัญคือเราต้องคอยเติมวัตถุดิบในร้านไว้ให้เต็มนั่นเอง ตามรูปข้างล่างเลยครับ (จำนวนวัตถุดิบดูได้ทางซ้ายบนของจอ ใต้จำนวนเงินครับ)
การสั่งวัตถุดิบเข้าร้าน
ข้อดีของเกมคือ
1. ภาพในเกม รวมไปถึงตัวละคร Plushies มีความน่ารักมาก
2. ระบบการ จับตุ๊กตาดูแปลกใหม่ ดึงดูดความสนใจได้ดี
3. ระบบการตกแต่งร้านภายในเกมดูลึก มีอะไรให้ทำเยอะ
ข้อเสีย
1. เหมือนกับเกมส์แนวเปิดร้านอาหารอื่น ๆ คือระหว่างรอให้เงินพอจะซื้อของอาจจะไม่ค่อยมีอะไรทำ คนที่เบื่อง่าย อาจจะเบื่อไปก่อน
Plushies Restaurants มีให้โหลดทั้งในระบบ iOS (ฟรี) https://apps.apple.com/app/plushies-restaurant/id1472139201
เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดเกมส์ดีดี
หากชอบรีวิวของเรา ช่วยกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะครับ หรือจะคอมเม้นพูดคุยติชม ก็ยินดีครับ
โฆษณา