10 มิ.ย. 2020 เวลา 16:10 • ไลฟ์สไตล์
มองเห็นคุณค่าของตนเอง
คุณค่าของตนเอง เป็นการประเมินมูลค่าของคุณหรือประโยชน์ของตัวคุณเอง
ลองสังเกตดูนะคะ ในแต่ละวันคุณได้ย้อนกลับมาทบทวนในเรื่องนี้หรือไม่ ตัวอย่างเช่น การพูดชมตนเอง การชื่นชมความสำเร็จเล็กๆของตนเอง ความรู้สึกบวกหรือพลังของเรามีเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ หากคุณทำได้เช่นนี้ นั่นแสดงว่า คุณได้เห็นคุณค่าของตนเองแล้วนะ
คนที่ไม่เคยเห็นคุณค่าในตนเอง เขาจะชอบเปรียบเทียบกับคนรอบข้างเสมอ มองตนเองด้อยกว่าเสมอ นั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยนะคะ แต่บางครั้งเราก็ทำมันอยู่
วันนี้มีเรื่องราวดีๆที่ประทับใจมาก ที่ฉันเองได้อ่านมาจากหนังสือเล่มหนึ่ง จำได้ถึงวันนี้เลย ในเรื่องการมองเห็นคุณค่าในตนเอง
เชื่อว่าหลายคนคงเคยกินน้ำเต้าหู้
น้ำเต้าหู้คิดอยู่เสมอ คิดอยู่ตลอดเวลาที่ผ่านมาว่า เขาคู่กับปาท่องโก๋ แต่วันเวลาผ่านไป น้ำเต้าหู้ก็ได้รู้ว่า แท้จริงแล้ว เรื่องนี้เราคิดไปเอง เพราะปาท่องโก๋มีคู่โดยตัวของมันเองอยู่แล้ว และมีคู่แบบนี้มานานแล้ว
น้ำเต้าหู้คิดขึ้นได้ดังนั้น รู้สึกเสียใจมาก พอน้ำเต้าหู้มองไปรอบข้าง ก็เห็นว่า น้ำเต้าหู้เองยังสามารถกินได้กับอย่างอื่นที่นอกเหนือจากปาท่องโก๋ได้นะ ทั้งขนมปังหลายชนิด แซนวิช ธัญพืช กินกับอะไรก็อร่อยได้เหมือนกัน
จนสุดท้าย ท้ายที่สุด แม้ว่าเราจะกินเฉพาะน้ำเต้าหู้อย่สงเดียวก็อร่อยได้นะ น้ำเต้าหู้สามารถสร้างคุณค่าให้กับตัวเองได้ แม้ไม่มีอะไรกินคู่กับน้ำเต้าหู้ก็ตาม
แล้ววันนี้ คุณล่ะคะ ได้มองเห็นคุณค่าในตนเองหรือยัง ลองใช้เวลาสักครู่เพื่ออยู่กับตนเอง เห็นคุณค่าในตัวคุณดูนะคะ รับรองได้ว่า คุณต้องเจอคุณค่าของตนเองอย่างแน่นอน แล้วชีวิตคุณจะถูกยกระดับมากขึ้นและพร้อมก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ มั่นคงแน่นอนค่ะ
โฆษณา