10 มิ.ย. 2020 เวลา 17:44 • บันเทิง
ความรักที่ฉันสงสัย
ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ฉันได้รับความรักจากครอบครัวมากมาย เป็นเพราะฉันเป็นลูกคนเล็กกระมัง ความที่ได้รับเต็มเปี่ยมเสมอมา ทราบได้อย่างไรว่าฉันได้รับความรัก...จากครอบครัว
ทราบจากตัวเอง เพราะถ้าฉันรักใครฉันจะมอบทุกอย่างให้ไม่ว่าจะเป็นความรู้ เครื่องใช้ส่วนตัว บอกการบ้านสำหรับเพื่อนที่ฉันรัก ดังนั้น เมื่อครอบครัวสามารถให้ฉันได้ทุกอย่างนั้นเป็นคำตอบได้ว่าครอบครัวรักฉัน... เพราะความรักคือการให้โดยไม่เงื่อนไข
แต่ความรักที่ฉันสงสัยเกิดเมื่อฉันแต่งงาน
ภาพจาก Pixabay.com
คู่สามี-ภรรยาที่แต่งงานแล้วรักกัน
การแต่งงานไม่มีกฎตายตัวว่า รักก่อนแต่งหรือแต่งก่อนรักชีวิตครอบครัวจะอยู่ยืดยาว บางคู่ไม่รักกันนัดบอดพึงพอใจ 1 เดือนแต่งงานแต่อยู่กันถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรก็มีถมไป
บางคู่ไม่รู้จักกันเลยดูแค่รูปถ่ายฝ่ายชายพอใจ พ่อ-แม่ฝ่ายหญิงยินยอมพอใจส่งลูกสาวให้ ก็อยู่กันยืนยาว
มีมากมาย
บางคู่รักกันปานจะกลืนคบกันมา 10 ปีแต่งงานกัน รักกันจนคนรอบข้างอิจฉา สมุดไหม้เป็นเล่มๆเพราะไฟลุก พอแต่งงานมีลูก 1 คนทราบที่หลังว่าหย่ากันแล้ว คนที่ไปงานแต่งของชำร่วยยังไม่ได้ใช้ คู่บ่าว-สาวครั้งนั้นที่วางเต้นการจราจรติดขัดอยู่ 3 วัน ได้เปลี่ยนสถานะจาก สมรสเป็นหม้ายไปแล้ว
เพราะความรักใช่หรือไม่
ความรักที่ฉันสงสัยมาตลอดว่าฉันได้ความรักจากคู่ครองหรือไม่
ภาพจาก Pixabay.com
ชีวิตที่เริ่มจากนัดบอดและผู้ใหญ่เห็นชอบเพราะเขาการศึกษาดี พ่ออยากฝากลูกสาวคนเล็กไว้กับเขา ทุกวันก่อนไปทำงานฉันจะต้องปรนนิบัติให้อาหารเช้าก่อนไปทำงาน จัดแจงเรื่องลูกเสร็จทุกอย่าง ฉันรักหรือเขารักฉัน
เส้นทางแสนยาวไกลในการใช้ชีวิตคู่ ความรักที่ฉันนิยามเอง เข้าใจเองว่าความรักคือการให้ แต่การให้ของเขามีน้อยนิดฉันจึงสงสัยว่านิยามที่ฉันให้ถูกหรือผิด
นิยามที่ฉันให้อาจผิดก็ได้ แต่ค้านกับใจฉันเหลือเกินถ้าฉันรักใครฉันจะมอบให้ทุกอย่าง อยากดูแล อยากทะนุถนอม
ฉันรักลูกฉันดูแลลูกอย่างดี ฉันรักเขาก็ปรนนิบัติอย่างดีแม้ทำงานนอกบ้านก็ไมเคยบกพร่อง(หรือฉันคิดเอง)
ความสงสัยเกิดมากขึ้นว่านิยามความรักของฉันผิดแน่ คนที่ไม่รักกันจะอยู่กันได้อย่างไร แต่เริ่มลังเลเมื่อเขามีคนใหม่
ที่ว่าผิดน่าจะถูก เมื่อเขามีคนใหม่ แต่ก็เขายังไม่ทิ้งเราแสดงว่าเขารักซิ ไม่นะไม่รัก หรือรักคิดทบทวนแบบนี้ทุกวันจนหมอนที่นอนประจำมีคราบน้พนาทุกคืน อย่างไรก็ตามหมอนใบนั้นคือเพื่อนยามทุกข์ใจ
ภาพจาก Pixabay.com
บ้านที่เคยสงบกลับกลายเป็นบ้านที่เย็นชา แต่ฉันก็ยังใช้ชีวิตเหมือนเดิมคอยให้ความรักกับทุกคนในบ้าน ทำหน้าที่เหมือนเดิม ภรรยาและแม่ ก็ยังอดสงสัยว่านี่หรือความรัก
สงสัยทุกครั้งว่ายามฉันไม่สบายเขาสามารถไปบ้านหลังที่สองได้โดยไม่คิดถึง โหยหา นิยามความรักคือการให้เด่นชัดว่าถูกต้องตั้งแต่นั้นมา
ฉันพยายามมองหาข้อบกพร่องของตัวเอง และคิดเสมอว่าฉันน่าจะบกพร่องอย่างใดอย่างหนึ่งเขาจึงมีบ้านหลังที่สอง แต่ความสงสัยนี้ก็จบเมื่อเขามีบ้านหลังที่สาม คงไม่ใช่ฉันบกพร่องใครบกพร่อง หรืออะไร
ความสงสัยก็หายสงสัยเมื่อเขาบอกว่า ที่แต่งงานกับฉันเพราะพ่อฉันไปที่บ้านถึงสองครั้งเพื่อขอร้องให้มาแต่งงานกับลูกสาวคนเล็ก...อะอะ!!!ชัดเจน
ความรักที่ฉันสงสัยได้หายสงสัย ว่าจริงๆแล้วการแต่งงานของฉันไม่ได้รับความรักเลย และนิยามของความรักคือการให้โดยไม่มีเงื่อนไขนั้นถูกต้อง
❤️ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ความรักคือการให้ ส่วนความรักที่ฉันได้รับจากพ่อ-แม่เป็นความรักที่บริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งตอบแทน ดังเช่นความรักที่ฉันให้ต่อลูกๆเช่นเดียว❤️
💎💎เป็นการสมมติเพื่อต้องการให้นิยามความรัก
โฆษณา