11 มิ.ย. 2020 เวลา 03:11 • ท่องเที่ยว
ของดีนครศรีฯบ้านเค้าเองง
วัดธาตุน้อย (เจดีย์พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์)
สวัสดีจ้าาา วันหยุดแบบนี้ใครยังไม่ได้ออกไปไหน หรือยังไม่มีแพลนในช่วงโควิดแบบนี้ เค้ามีวัดสวยๆมาฝาก มาทำบุญขอพรให้หมดทุกข์หมดโศกกันเถอะ หรือถ้าใครยังไม่กล้าออกจากบ้าน ก็อ่านรีวิิวของเค้าไปก่อนก็ได้
ก่อนอื่นเลยวัดนี้ชื่อว่าวัดธาตุน้อย ตั้งอยู่ที่ตำบลหลักช้าง กิ่งอำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตอนนี้เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้นงขึ้นโดยความประสงค์ ของพ่อท่านคล้าย (พระครูพิศิษฐ์อรรถการ) พระเกจิอาจารย์ที่ชาวใต้เลื่อมใสศรัทธาอย่างสูงยิ่งรูปหนึ่ง ซึ่งศิษย์ยานุศิษย์และประชาชน ที่เคารพนับถือ ศรัทธา พ่อท่านคล้ายได้เชื่อถือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของวาจา พูดอย่างไรเป็นอย่างนั้น ท่านมักจะให้พรกับทุกคน ขอให้ เป็นสุข เป็นสุข พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ได้ชื่อว่าเป็นเทวดาเมืองคอน เทพเจ้า แห่งแดนใต้ ชาวเมืองคอนเสื่อมใส ศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง โดยประดิษฐานพระเจดีย์พระสารีริกธาตุและสรีระสังขารพ่อท่านคล้าย ในโลงแก้วประดิษฐานอยู่ในองค์พระเจดีย์ปัจจุบันสรีระ พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ประดิษฐ์ฐานอยู่ในองค์พระเจดีย์ ณ สถานที่นี้ จึงเป็นเจดีย์อนุสรณ์สถานพ่อท่านคล้ายอีกด้วย สังขาร พ่อท่านคล้ายซึ่งว่ากันว่าแข็งเป็นหิน ที่ชาวบ้านนับถือและศรัทธาด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้ผู้คนหลั่งไหล เข้ามาสักการบูชากันมากยิ่งขึ้น
มีพระนอนขนาดใหญ่มากกก สวยมากกกก
เค้ามาที่วัดนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่วัดสะอาดมากกกถึงมากที่สุด มีการบริจาคโลงศพ มีบริการยนวดแผนไทย และการสร้างบาตรขนาดใหญ่ 2 บาตร เพื่อใส่น้ำมนต์ให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมวัดได้นำกลับไปเพือเป็นสิริมงคลด้วย (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะวันที่เค้าไปฝนตกเลยรีบกลับ)
ในส่วนของการเดินทางไปยังวัดธาตุน้อยนั้น ออกจากอำเภอเมืองไป ให้วิ่ง ไปทาง อ.ลานสกา พอเจอแยกลานสกาเลี้ยวซ้าย วิ่งตรงไปเรื่อย ๆ อีกราว 50 กม. จนพบ สะพานพ่อท่านคล้าย ก็ให้เตรียมตัว ได้เลย จากนั้นลงสะพานก็เลี้ยวซ้ายเข้าวัด โดยรถไฟ ขบวนรถเร็วลงสถานีจันดี กรุงเทพ-นคร-ตรัง -ยะลา ทางรถยนต์ สายเอเซีย จากสุราษฎร์ ประมาณ 70กม แยกซ้ายมือจันดี ประมาณ 10กม.ถึงวัด เครื่องบินจากสนามบินนคร มาในเมืองต่อแท็กซี่ นคร-จันดี
เค้าหวังว่าถ้าใครมีโอกาสได้ไปจะชอบวัดนี้เหมือนเค้าน้า
ปล.ใครไปแล้วมารีวิวแลกเปลี่ยนกันให้ฟังได้น้า
โฆษณา