11 มิ.ย. 2020 เวลา 06:07 • ท่องเที่ยว
ในปี 2562 ที่ผ่านมาประเทศจอร์เจียกำลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตมากในประเทศไทย เปิดดูในเฟซบุ๊คก็มีแต่รูปสวยๆ ขึ้นมาเต็มไปหมด ยั่วกิเลสแบบสุดๆ และเพราะฟรีวีซ่าสำหรับประเทศไทยด้วยจึงง่ายต่อการไปเที่ยวมากแค่มีพาสปอร์ตเล่มเดียวก็เที่ยวได้แล้ว เย้ๆ แต่ตอนช่วงที่พัทพลอยไปยังไม่มีบินตรงไปถึงจอร์เจีย ดังนั้นจึงต้องไปต่อเครื่อง นั่งกันยาวๆ เลยค่ะ
หลังจากที่ทนกับกิเลสไม่ไหวพัทพลอยก็ทำการจองทัวร์ไปจอร์เจียทันทีช่วงปลายเดือนตุลาคม 2562 โดยบินไปกับสายการบินยูเครนแอร์ไลน์ ใช้เวลาบินไปลงที่สนามบินยูเครนเป็นเวลา 12 ชม. แล้วต่อเครื่องจากยูเครนย้อนกลับมาที่สนามบินเมืองทบิลิซี ประเทศจอร์เจียอีก 6 ชม. เวลาที่จอร์เจียช้ากว่าไทย 3 ชม. แต่ได้ข่าวว่าช่วงปลายปี 2562 มีบินตรงไปยังประเทศจอร์เจียแล้วนะคะ สบายขึ้นหน่อยไม่ต้องนั่งเครื่องย้อนไปย้อนมาเหมือนพัทพลอย (เศร้าจัง)
ประเทศจอร์เจีย ในอดีตเคยเป็นสาธารณรัฐหนึ่งของสหภาพโซเวียต อยู่ทางตะวันออกของทะเลดำในคอเคซัส มีเมืองหลวงชื่อว่า กรุมทบิลิซี ใช้ภาษาจอร์เจียเป็นภาษาหลักและยังเป็นภาษาเก่าแก่ที่สุดในโลก ตามสถานที่ท่องเที่ยวสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ค่ะ ในประเทศจอร์เจียส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ นิกายออโทด็อกซ์ จึงทำให้มีโบสถ์และวิหารที่เก่าแก่และยังคงสภาพสวยงามไว้ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมค่ะ
ตัวพัทพลอยเองประทับใจตอนเดินทางไปเทือกเขาคอเคซัสมากค่ะ อากาศเย็นสบาย สดชื่น แถมวิวก็สวยมากๆ ด้วย ช่วงที่ผู้เขียนไปคือช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นฤดูใบไม้ร่วง อากาศกำลังเย็นสบายไม่หนาวมาก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 5-17 องศา ระหว่างเดินไปชมความสวยงามของเทือกเขาคอเคซัสที่เมืองคาซเบกี (Kazbegi) ได้แวะชมที่ป้อมอนานูรี (Ananuri Fortresd)
ป้อมอนานูรี เป็นสถานที่อันเก่าแก่มีกำแพงล้อมรอบและตั้งอยู่ริมแม่น้ำอรักวี เป็นป้อมปราการในศตวรรษที่ 16-17 ภายในยังมีโบสถ์อยู่ 2 หลังตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามสามารถมองเห็นความสวยงามของเบื้องล่างได้ เป็นอะไรที่ประทับใจเป็นอย่างมาก ไม่รู้ลืมจริงๆ ค่ะ
สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบ อย่ากด Like กด Share
กดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ😘😘
Cr.Pudploy
โฆษณา