12 มิ.ย. 2020 เวลา 02:39 • ไลฟ์สไตล์
เราและนาย(โควิด-19) ไม่สนิทก็เหมือนสนิท
จากที่เราต้องอยู่ร่วมกับไวรัสโควิด-19 มาสักระยะหนึ่ง ซึ่งค่อนข้างตรึง-เครียด กับบรรยากาศที่เราไม่ค่อยจะชิน ถึงตอนนี้เรา(เหมือนจะ)เริ่มสนิทกันแล้ว เพราะเราเริ่มจะทำตัวสบายได้ ไม่เกร็ง-กังวล เหมือนตอนรู้จักกับนายใหม่ ๆ
แต่เราก็ต้องขออนุญาตสวมหน้ากากอนามัยไปก่อน เพราะบางอย่างนายก็ยังทำตัวลับๆล่อๆ ดูไม่ค่อยหน้าไว้ใจนัก นายคงเข้าใจนะ
ส่วนแอลกอฮอร์ ก็ยังใช้บ้าง ลืมบ้าง ไม่ว่ากันเน๊าะ...เวลาเราไปไหนมาไหน เจ้าของสถานที่เขาก็ไม่ซีเรียสที่เราจะใช้-ไม่ใช้ หรืออาจแอบตาเขียวเกี้ยวกราดบ้างก็ไม่รู้ แต่สัญญาว่าจะพยายามไม่ลืม
การสแกนอุหภูมินะเหรอ อันนี้ดี ชอบ เพราะเราจะได้เช็คตัวเราเองว่าอุณหภูมิเรายังไม่เกิน 37.5 ตามที่กำหนด ทั้งเจ้าของสถานที่ก็สบายใจ ไม่ต้องคอยกังวล-เป็นห่วง ว่าเราจะแอบพานายเข้าไปและ ปล่อย-ทิ้ง ไว้ในพื้นที่ของเขา วินๆกันทุกฝ่าย
สแกนQR code ไทยชนะ อันนี้ต้องบอกเลยทำน้อยสุด เพราะเราเลือกเขียนในสมุดแทน 555 ซึ่งต้องขอบอกไว้เราเขียนบ้างไม่เขียนบ้าง แต่ถ้าไม่มีเจ้าของสถานที่ยืนเฝ้า เราเลือกที่จะผ่านไป เพราะปากกาที่ไว้เขียน ผ่านมือหลายคนมาแล้วและเราแอบคิดว่านายสามารถแอบอยู่ในปากกาโดยที่เราไม่รู้ได้
Social Dentiscing เว้นระยะห่างทางสังคม แต่ตอนนี้ภาครัฐ ปลด-ปล่อย ในระยะ 3-4 แล้วฉะนั้น ระยะห่างน่าจะทำลำบากขึ้น ใครไม่ตั้งการ์ดป้องกันตัวเองดี ๆ เราว่านายคงอยากไปหาเขานะ ส่วนเราการ์ดไม่ตกแน่ๆ
ไม่ว่าเรากับนายจะเริ่มคุ้นเคยกันแล้ว แต่จากใจนะ ..เรายังไม่ไว้ใจนายอยู่ดี เพราะอะไรนะเหรอ ? เพราะนายเป็นแบบนี้ไง ทำตัวลึกลับ ใครให้ท่าหน่อยก็ไปหา อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง ทำตัวกร่างไปวันๆ สรุปนายไม่มีอะไรดีมีแต่คนอยากออกห่างนาย จำไว้
โฆษณา