13 มิ.ย. 2020 เวลา 10:51 • บันเทิง
5 ดาราไทยที่ได้รับความนิยมในอินโดนีเซีย คุณรู้หรือไม่? เรามาดูกัน
รู้หรือไม่ว่าดารานักแสดงไทยดังอินเตอร์ไปทั่วอาเซียน หนึ่งในประเทศอาเซียนที่ดาราไทยโด่งดังและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นก็คือประเทศอินโดนีเซีย เพื่อนๆนักอ่านคิดว่าใครบ้างที่อาจจะถูกจัดอันดับดาราที่ได้รับความนิยมมากในอินโดนีเซีย? วันนี้ผู้เขียนรวบรวม 5 อันดับดาราที่เป็นขวัญใจชาวอินโดนีเซียมาให้ได้รู้กันครับ
ประเทศไทยยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอินโดนีเซีย ภาพยนตร์ไทยที่มีความใกล้ชิดและคล้ายคลึงกันกับวัฒนธรรม ภาพยนตร์ไทยที่ได้รับความนิยมมากในอินโดนีเซีย เช่น ATM เออรักเออเร้อ, พี่มากพระโขนง และ กวนมึนโฮ
งั้นมาเริ่มอันดับแรก คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก มาริโอ้ เมาเร้อ ( Mario Maurer ) ที่เป็นกระแสโด่งดังทั่วอาเซียน
1. มาริโอ้ เมาเร้อ ( Mario Maurer ) นักแสดงหนุ่มหน้าหล่อ ที่รับบท "พี่โชน" ถ้าไม่พูดถึงพระเอกคนนี้อย่างมาริโอ้ไม่ได้แล้ว ที่เป็นกระแสความนิยมของชาวอินโดนีเซียจากหนังวัยรุ่นที่โด่งดังในช่วงปี 2010 ไม่เพียงแต่ในประเทศอินโดนีเซียเท่านั้นที่เป็นกระแสความฮิตจากหนังที่ชื่อว่า สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ที่แฟนๆชาวอินโดนีเซียรู้จักในชื่อภาษาอังกฤษว่า A little thing called love
2. พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ( Pimchanok Luevisadpaibul ) และนักแสดงอีกคนที่จะมาพร้อมกับพระเอกมาริโอ้คงต้องเป็นนางเอกคนนี้ "ไบเฟิร์น พิมพ์ชนก" ที่รับบทเป็น เด็กสาวมัธยม "น้องน้ำ" ที่แอบรักรุ่นพี่คนหนึ่งในรั้วโรงเรียนเดียวกัน นอกจากนางจะดังในเรื่องสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักแล้ว ยังมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่สร้างความประทับใจและเป็นขวัญใจติดตามนางมาตลอด อย่างเช่น โคตรสู้โคตรโส ( Bangkok knockout ) ในปี 2010 และมหัศจรรย์รักกับสิ่งเล็กๆ ( Suddenly it’s Magic ) ฉายในปี 2012
3. ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ( Preechaya Pongthananikorn ) นางเอกสาวมากความสามารถคนนี้ โดงดังในภาพยนตร์ ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้ และ ATM เออรัก เออเร่อ ภาพยนตร์เรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ นี้แหละที่ทำให้นางโด่งดังเป็นที่รู้จักในแวดวงวัยรุ่นที่ชื่นชอบภาพยนตร์ทางบ้านเรา ถึงขนาดบางคนต้องหาเรียนคอร์สสอนภาษาไทยเลยทีเดียว
4. ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ( Chantavit Dhanasevi ) หนังแนวตลกโปกฮา จะไม่พูดถึง เต๋อ ฉันทวิชช์ เป็นไม่ได้ เพราะเป็นพระเอกหนังแนวตลกอันดับต้นๆของประเทศก็ว่าได้ และยังดังไปถึงประเทศเพื่อนเราในหลายๆประเทศเลยทีเดียว หนุ่มหล่อคนนี้โด่งดังในภาพยนตร์ โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต ในปี 2008, กวน มึน โฮ ในปี 2010 และยังได้รับรางวัล "ผู้แสดงตลกชาย มณีเมขลาดีเด่นยอดนิยม" ในปี 2011 อีกด้วย
5. พชร จิราธิวัตน์ ( Pachara Chirathivat ) ถ้าเพื่อนๆเคยดูหนังเรื่อง ห่วยขั้นเทพ และ ท็อปซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน แน่นอนเพื่อนๆต้องรู้จักกับผู้ชายคนนี้ ที่เราจะเรียกสั้นๆว่า พีช พชร นอกจากงานแสดงแล้ว พีช พชร ยังหลงใหลในดนตรี และได้มีวงเป็นของตัวเองร่วมกับเพื่อนๆ
เป็นอย่างไรบ้างละครับ สำหรับการจัดอันดับดารานักแสดงไทยที่เป็นที่นิยมในอินโดนีเซียในวันนี้ วงการบันเทิงไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และมีความโด่งดังในระดับอาเซียนกันเลยทีเดียว
1
เรียนรู้เพิ่มเติม : ความแตกต่างของภาษาเกาหลีฝั่งใต้และเหนือ
โฆษณา