14 มิ.ย. 2020 เวลา 04:38
ขอบคุณเพื่อนๆ สำหรับทุกกำลังใจ
เมื่อวานครบ 3 เดือนที่ป้วนเปี้ยนอยู่ในบีดี เรียกได้ว่าน่าจะเป็นบีดี รุ่น lockdown สู้โควิดก็ว่าได้ วันนี้มียอดผู้ติดตามเกิน 4000 จึงอยากแวะมาขอบคุณเพื่อนๆทุกคนอีกครั้งที่แวะเวียนมาคอยให้กำลังใจ ติดตามบทความ มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้างอยู่ตลอด
วันนี้เลยถือโอกาสคลายล็อค เฟส 4 แนะนำตัวอย่างเป็นทางการสักหน่อยดีกว่า
Innowayถีบ เป็นใคร?
นาย Inno เป็นพนักงานบริษัท ที่ทำงานในสายงานวิจัยและเทคโนโลยี ต่อมาดูกลยุทธ์แต่ยังเน้นในเรื่องการเติบโตโดยใช้นวัตกรรม ก่อนหน้านี้ใช้ชีวิตเป็นพ่อสื่อแม่ชัก นำพาของใหม่ๆ โดยเฉพาะบริษัท startup จากทั่วโลกให้มาลงหลักปักฐานในเมืองไทย (แน่นอนล้มมากกว่าสำเร็จ 🤣)
นาย Inno ยังมีงานอดิเรกคือ หาของกินอร่อยๆ ในช่วงที่เดินทางครับ ถ้ายังไงจะหาโอกาสมาแนะนำร้าน ปักหมุดไว้ให้ เผื่อจะมีใครแวะเวียนตามไปชิมกัน
Innowayถีบ มีอะไรมาแชร์?
คงตามชื่อเพจละครับ ผมมองหาแง่มุม เรื่องราวที่เกี่ยวกับ innovation ทั้งเทคโนโลยี หรือวิธีการสร้างสินค้า บริการใหม่โดยไม่จำกัดว่าต้องเป็นวิทยาศาสตร์ล้ำยุคแต่อย่างเดียว
....
นอกจากนี้ผมยังสนใจในเรื่องของวัฒนธรรมที่ใข้ในการสร้างนวัตกรรม (Innovation culture) ต่างๆ เช่น การเป็นผู้นำ การสร้างทีม etc
....
ปัจจุบันผมยังเรียนเพิ่มเติมในเรื่องของการมองอนาคต (Future Thinking) เพื่อที่จะสามารถนำเรื่องราวต่างๆ มาวิเคราะห์ถึงความเปลี่ยนแปลงที่น่าจะเกิดขึ้นในอนาคต (Future forecasting) คงพยายามนำมาแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนๆมฝในบีดีนะครับ
....
และก็ยังมีงานเขียนเชิงทดลอง คืออยากลองจริงๆครับว่า มีวิธีการเรียบเรียงงานเขียนเรื่องราวนวัตกรรมอย่างไรได้อีก (อันไหนที่อ่านแล้ว งง ให้ตีความไว้ว่าเป็นงานเขียนเชิงทดลองละกันนะครับ 😂😂)
สุดท้ายต้องขอบคุณทุกคำแนะนำ กำลังใจ ที่ทำให้ Innowayถีบ เติบโตขึ้นเรื่อยๆในบีดีนะครับ หวังว่าเราคงมีโอกาสได้เเลกเปลี่ยนความรู้ มุมมอง ข้อคิดด้วยกันแบบนี้นานๆนะครับ 😀😀
เมฆ - Innowayถีบ - มิย 2563
โฆษณา