14 มิ.ย. 2020 เวลา 12:35 • ท่องเที่ยว
ไหว้พระนาคปรกสีขาวองค์ใหญ่ที่ปากช่อง
วัดสระน้ำใส
หลังจากที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เริ่มมีการคลายล็อก ผู้คนเริ่มทะยอยเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ผู้คนเริ่มออกไปเที่ยว อติเองก็เช่นกัน..
นี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน ที่อติและคนในครอบครัวได้ออกเดินทางไปไหว้พระและไปพักผ่อนหย่อนใจ หลังจากที่อุดอู้อยู่แต่ในบ้าน ไม่ได้เดินทางออกไปไหนเลย
พี่ชายอติ ชวนไปไหว้พระที่ปากช่อง เราก็เลยไปกันทั้งบ้านเลย จุดหมายปลายทางคือ วัดสระน้ำใส อ.ปากช่อง
วัดสระน้ำใส
ที่นี่ถือเป็นสถานที่ที่สวยงามแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยวัดสระน้ำใส อยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา ที่โอบล้อมไปด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ มองเห็นวิวทิวทัศน์ได้ 180 องศาเลยทีเดียว
มุมมองจากด้านบน
จากหน้าประตูวัด ขับรถเข้ามาถึงด้านใน ระยะทางโดยประมาณ 500 เมตร จะพบกับทางขึ้นไปกราบไหว้ พระพุทธเมตตานาคาเทพพิทักษ์ ซึ่งเป็นพระนาคปรกองค์ใหญ่ สีขาว โดดเด่น
บันไดทางขึ้น
ระหว่างทางขึ้น จะมีระฆังอยู่กึ่งกลางของบันได แขวนอยู่บนราวเหล็ก มีไม้ตีระฆังให้ โดยระฆังที่มีอยู่ ประมาณ 208 ลูกครับ
นอกจากการเดินขึ้นบันไดแล้ว เราสามารถขับรถขึ้นไปถึงด้านบนได้ครับ โดยด้านข้างจะมีถนนขึ้นไปถึงด้านบน แต่ค่อนข้างชันครับ ถ้าใช้รถ 4WD ขึ้นน่าจะสะดวกกว่า (ตอนขาลง อติลองวิ่งลงมาดูแล้วครับ ชันมาก ๆ)
จุดบริเวณทางขึ้น มีคนเอาหินมาตั้งไว้ด้วย
นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีสระน้ำธรรมชาติ ที่น้ำไม่เคยแห้งเหือด และยังมีถ้ำอยู่ที่นี่อีกด้วย แต่อติไม่ได้ไปทั้ง 2 จุดนี้ครับ ถ้ามากับกลุ่มเพื่อน อาจได้ไปสำรวจครับ แต่ว่ามากับป๊า แม่ พี่ น้อง และหลาน ๆ ไม่สะดวกในการลุยครับ 😄
ภาพบรรยากาศ
ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่ามาครับ เผื่อใครสนใจ อยากลองมาเที่ยวที่ปากช่อง อยากลองแวะมาที่วัดนี้ มากันได้ครับ วัดสระน้ำใส ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สามารถใช้ Google Map ค้นหาตำแหน่งได้ครับ อติก็ใช้วิธีนี้นำทางมาครับ 😄
ช่วงนี้ไม่ค่อยมี Content ใหม่มาบ่อยเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ยังแวะเวียนมาตามเพจเพื่อน ๆ อยู่บ้างครับ จะพยายามหา Content ใหม่ ๆ มาเสิร์ฟให้เรื่อย ๆ นะครับ 😄
ทริปนี้ ยังมีไปชิลที่ร้านกาแฟแถว ๆ นั้นต่อด้วยนะครับ เดี๋ยวจะเอาภาพมาให้ชมกันต่อ รออ่านในบทความต่อไปกันด้วยนะครับ 😄✌️
ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนะครับ
อติ || 14 มิถุนายน 2563
โฆษณา