15 มิ.ย. 2020 เวลา 00:00 • สุขภาพ
กินหอยเเครงเสี่ยงเนื้องอกจริงหรอ?
เพื่อนๆอาจเคยอ่านตามเว็บต่างๆว่าทาน "หอยเเครง"เสี่ยงต่อมะเร็งหรือเนื้องอกทำคนผู้คนเเตกตื่นไปสักพักใหญ่ๆเลยค่ะ เเต่ถึงอย่างนั้นยังคงเป็นอาหารขายดี เเละราคาสูง ที่นิยมทานกัน เช่น ลวกจิ้มกับซีฟู้ดถูกใจใครหลายๆคนเลยหล่ะค่ะ ดังนั้นเราไปดูกันค่ะว่าทานเเล้วเสี่ยงจริงไม
ทางโรงพยาบาลดังได้ออกมาประกาศว่าข่าวไม่เป็นความจริงเเต่อย่างใด หอยแครงก็เป็นเพียงสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่ส่วนของเนื้อเรานำบริโภคกัน ไม่ได้มีเชื้ออะไรที่ก่อให้เกิดมะเร็งหรือเนื้องอกเลยค่ะ
แต่อย่างไรก็ตามหอยแครงก็ยังเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดความผิดปกติของร่างกายได้ เช่น ท้องเสีย ท้องร่วง หากหอยที่รับประทานไม่ได้รับการทำความสะอาดที่มากพอ หรือมีการปรุงที่ไม่สุกดี การลวกหอย จี่หอยด้วยความร้อนที่ไม่เพียงพอต่อการฆ่าเชื้อโรคที่มากับหอย อาจทำให้เราได้รับเชื้อโรคนั้นๆ จนเกิดเป็นอาการท้องเสียท้องร่วง อาเจียน อาหารเป็นพิษ หรืออาจได้รับพยาธิได้นะค่ะ ต้องระวังกันด้วยนะ
ประโยชน์ของหอยเเครง
1. ป้องกันโรคโลหิตจาง หอยแครงอุดมด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก และฟอสฟอรัส ซึ่งช่วยบำรุงเลือด 
2. ป้องกันสิว หอยแครงอุดมด้วยสังกะสี หรือ Zinc จำนวนมาก
3. ลดกรดในกระเพาะอาหาร ช่วยขับลม ลดอาการท้องป่อง อาการจุกเสียด แน่นท้อง บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส เสริมคอลลาเจนในชั้นผิว เนื่องจากหอยแครงมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงงงง
การทำควรปรุงให้สุกนอกจากนั้นเครื่องเคียง น้ำจิ้มควรเป็นของใหม่เพราะ หอยอาจไม่ใช่สาเหตุทั่งหมด อาจจะมาจากเครื่องเคียงหรือตัวน้ำจิ้มได้ค่ะ "สุก สะอาด ปลอดภัย" นะค่ะ
🔆🔆ฝากติดตามและเเชร์ด้วยนะค่ะ🔆🔆
โฆษณา