20 มิ.ย. 2020 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
#แจกฟรี20เว็บโหลดภาพฟรีไม่มีลิขสิทธิ์
อยากหารูปประกอบคอนเทนท์ปังๆแบบไม่มีลิขสิทธิ์ แต่ไม่รู้จะไปหาจากไหน
วันนี้ทิปขอแนะนำ 20 เว็บสำหรับดาวน์โหลดภาพไปใช้ฟรี ชอบสไตล์ไหน เลือกกันได้เลยค่า❤️
1. #Unsplash: รูปภาพจากเว็บนี้เป็นผลงานของช่างภาพมืออาชีพเลยค่ะ ใครที่อยากได้ภาพไลฟ์สไตล์ ที่ดูเป็นอาร์ตๆ นี่ ทิปแนะนำเลย (https://unsplash.com/)
1
2. #Pexels: เว็บนี้ลักษะภาพจะคล้ายๆ กับ Unsplash ค่ะ ภาพส่วนมากก็จะมาจากช่างภาพมืออาชีพเช่นกัน (https://www.pexels.com/)
3. #Pixabay: เว็บ free stock photo ที่มีรูปให้เลือกเยอะมากกกกก นอกจากภาพถ่ายแล้ว ยังมีพวก vector หรือภาพกราฟฟิกให้เราโหลดมาใช้ด้วยค่ะ (https://pixabay.com/)
4. #Grastisography: เป็นเว็ปที่ถ้าใครที่มองหารูปแปลกๆ surreal ไม่ซ้ำใคร ต้องถูกใจแน่นอน (https://gratisography.com/)
5. #Pikwizard: เว็บนี้จะเน้นรูปคนที่โพสแบบธรรมชาติ กับรูปวิวที่สุดปังค่ะ (https://pikwizard.com/)
6 #NegativeSpace: เว็บนี้จะรวบรวมผลงานของช่างภาพหน้าใหม่เอาไว้ ข้อดีคือ เลยทำให้รูปในเว็บมีการอัพเดทบ่อยๆ (https://negativespace.co/)
7. #Flickr: เว็บไซต์สำหรับเก็บรูปภาพดิจิตัล โดยอัปโหลดจากผู้ใช้งาน และสามารถแบ่งปันให้ผู้อื่นดูได้ บริการของฟลิคเกอร์เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ใช้เขียนบล็อก เนื่องจากสามารถนำรูปจากฟลิคเกอร์มาใช้ในบล็อกได้โดยตรง (https://www.flickr.com/)
8. #Canva: เว็บยอดฮิตที่ใช้ทำรูป แต่อาจจะมีหลายคนที่ไม่รู้ว่า Canva เนี่ย เค้ามีรูปฟรีให้เราใช้ด้วย ทำภาพจบในเว็บเดียวเลย (canva.com)
9. #Burst: เว็บในเครือ Shopify ที่มีภาพความละเอียดสูงให้ดาวน์โหลด (https://burst.shopify.com/)
10. #Bucketlistly: เว็บนี้จะเน้นเป็นภาพเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเป็นหลัก ใครทำเพจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ลองไปดูได้นะคะ (https://www.bucketlistly.blog/photos):
11. #Kaboompics: เป็นอีกเว็บที่รวบภาพไว้หลากหลายประเภท แถมยังความละเอียดสูงด้วยค่ะ (https://kaboompics.com/)
12. #NewOldStock: เว็บนี้เจ๋งมากกกกก เป็นเว็บที่รวมภาพวินเทจขาวดำเอาไว้ สามารถนำไปใช้ประกอบบทความได้ฟรีเลย (https://nos.twnsnd.co/)
13. #FoodiesFeed: ใครมองหารูปเกี่ยวกับอาหารต้องมาทางนี้เลยค่ะ ในเว็บมีการแบ่งหมวดหมู่อาหารให้ด้วยค่ะ (https://www.foodiesfeed.com/)
14. #LifeOfPix: เว็บนี้เป็นอีกเว็บที่มีภาพสวยๆ มีมุมมองแปลกๆให้เห็นไม่ค่อยซ้ำใคร แถมยังอัพโหลดภาพใหม่ๆ บ่อยด้วยค่ะ (https://www.lifeofpix.com/)
15. #StockSnap.io: ข้อดีของเว็บนี้คือ ใช้งานง่าย อัพรูปใหม่บ่อย มือใหม่ไปลองใข้ได้ค่ะ (https://stocksnap.io/)
16. #ISORepublic: ข้อดีของเว็บนี้คือสามารถค้นหารูปด้วยภาษาไทยได้ (https://isorepublic.com/)
17. #FreeNatureStock: สายธรรมชาติต้องมาเว็บนี้เลย (https://freenaturestock.com/)
18. #PicJumbo): แหล่งรวบรวมภาพที่ถ่ายโดย Viktor Hanacek ช่างภาพชื่อดัง (https://picjumbo.com/
19. #SkitterPhoto: เว็บที่ก่อตั้งโดยช่างภาพชาวนิวซีแลนด์ และยังเปิดให้ช่างภาพคนอื่นมาแสดงผลงานด้วย (https://skitterphoto.com/)
20. #PicoGraphy: ใครต้องการภาพที่มีความละเอียดสูงๆ มีหลายหมวดหมู่ให้เลือก เว็บนี้เป็นอีกเว็บที่ทิปแนะนำค่ะ (https://picography.co/)
รู้จักเว็บเหล่านี้แล้ว รับรองว่าปัญหาไม่มีภาพทำคอนเทนต์จะไม่มีอีกต่อไป ยังไงฝากลองไปเล่นกันนะคะ เนื้อหาเยอะนิดนึง ดังนั้น แชร์เก็บไว้โลดดด❤️
#DigitalTips #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #SME
โฆษณา