19 มิ.ย. 2020 เวลา 07:00 • กีฬา
กำหนดการโดยละเอียดของ NBA Restart และรวมข่าวย่อยต่างๆ
อย่างที่ทราบกันแล้วว่า NBA จะมีกำหนดการกลับมาแข่งขันกันใหม่อีกครั้งในวันที่ 30 กรกฎาคม โดยจะทำการแข่งกันที่ ESPN Wide World of Sports Complex ที่อยู่ใน Disney World ในเมือง Orlando, Florida นั่นเอง
NBA Restart ในวันที่ 30 กรกฏาคม 2020
หลังจากที่ทำการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการได้ระยะหนึ่งแล้ว ทางลีกจึงมีการ Update ในการให้รายละเอียดของกำหนดการต่างๆ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้สำหรับ 8 ทีมที่ไม่ได้กลับมาแข่งขันต่อ ในขณะนี้ลีกกำลังหาทางออกสำหรับเรื่องนี้อยู่ครับ
กำหนดการโดยละเอียดมีดังนี้ครับ
23 มิถุนายน : จะเป็นวันแรกที่ศูนย์กีฬา ESPN Wide World of Sports Complex จะเปิดให้บรรดาบุคลากรฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน จะต้องทำการตรวจหาเชื้อ Coronavirus และปฏิบัติตามกฏที่ตั้งไว้อย่างเคร่งครัด
1 กรกฎาคม - 9 กรกฎาคม : ผู้เล่นสามารถเคลื่อนย้ายเข้าสู่บริเวณศูนย์กีฬาได้ และสามารถทำการฝึกซ้อมแบบรายบุคคลได้แล้ว โดยทุกคนที่เกี่ยวข้องจะต้องเข้ามาในศูนย์กีฬาให้หมดภายในวันที่ 9 กรกฎาคม
9 กรกฎาคม - 29 กรกฎาคม : การจัด Training Camps ของแต่ละทีม
21 กรกฎาคม - 22 กรกฎาคม : การจัดแข่งอุ่นเครื่องระหว่างทีม โดยอาจจะเป็นการแข่งแบบไม่เต็มเวลา ทั้งนี้ทางลีกจะพยายามจัดแข่งให้ได้อย่างน้อยทีมละ 3 ครั้ง
30 กรกฎาคม - 14 สิงหาคม : กำหนดการ Seeding Games 8 นัด จะได้แข่งเท่ากันทุกทีม ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะแข่งมาแล้วกี่นัดก็ตาม ส่วนโปรแกรมว่าจะต้องเจอกับทีมอะไรบ้าง จะคำนวณจากนัดที่เหลือของฤดูกาลปกติ
15 สิงหาคม - 16 สิงหาคม : กำหนดการสำหรับ Play-in Series รายละเอียดสามารถดูได้จากตอนที่แล้วครับ
17 สิงหาคม : กำหนดการในการเริ่มการแข่งรอบ Playoffs
30 สิงหาคม : วันแรกที่จะเปิดให้บรรดาสมาชิกในครอบครัว หรือแขกที่เกี่ยวข้อง สามารถเดินทางเข้ามาใช้ชีวิตในศูนย์กีฬาแห่งนี้ได้ (ก่อนหน้านี้จะถูกห้ามไม่ให้เข้ามาโดยเด็ดขาด)
31 สิงหาคม - 13 กันยายน : กำหนดการในการเริ่มการแข่งรอบ Conference Semifinals (Playoffs รอบสอง)
15 กันยายน - 28 กันยายน : กำหนดการในการเริ่มการแข่งรอบ Conference Final (Playoffs รอบชิงแต่ละฝั่งทวีป)
30 กันยายน - 13 ตุลาคม : กำหนดการในการแข่ง NBA Finals
ต่อมาจะเป็นข่าวย่อยที่เกี่ยวข้องนะครับ
ถึงแม้ว่ากำหนดการในการแข่งขันจะมีการประกาศออกมาแล้ว แต่ทางลีก NBA ยืนยันว่า สำหรับผู้เล่นหรือโค้ชคนใดที่ไม่ต้องการที่จะกลับมาแข่งขันอีกในฤดูกาลนี้ ก็สามารถแจ้งความจำนงต่อทีมและต่อลีกได้ ทางลีกต้องการให้การกลับมาแข่งขันนี้เกิดขึ้นด้วยความสมัครใจ จึงจะไม่มีบทลงโทษแต่อย่างใด นอกเสียจากผู้เล่นดังกล่าวจะไม่ได้รับค่าเหนื่อยในจำนวนเกมที่เหลือ (ทางลีกจะเรียกว่า Sitting Out)
จากกรณีดังกล่าว ทำให้มีผู้เล่นบางคน กำลังอยู่ในช่วงที่ตัดสินใจอยู่ว่าจะกลับมาเล่นต่อหรือไม่ นำโดย Donovan Mitchell (Jazz) , Carmelo Anthony (ฺBlazers), Dwight Howard (Lakers) เป็นต้น
ทางผู้เขียนคิดว่า ถึงแม้จะไม่มีการใช้บทลงโทษกรณี Sitting Out แต่สิ่งนี้อาจถูกเอาไปใช้ในการเป็นข้อต่อรองในการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ของผู้เล่นคนนั้นๆ ได้ครับ
เนื่องจากการที่ผู้เล่นคนดังกล่าวเลือกที่จะไม่กลับมาแข่งขันอีก นอกจากเจ้าตัวจะไม่ได้ค่าเหนื่อยแล้ว ทางทีมและทางลีกก็จะต้องสูญเสียรายได้จากการที่ไม่มีผู้เล่นเหล่านี้ลงเล่น ทำให้ Rating โดยรวมอาจตกลงได้นั่นเอง
บทความนี้ไม่มีอะไรมากครับ เป็นการสรุปกำหนดการที่มีคร่าวๆ ให้ละเอียดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการกลับมาแข่งขันอีกคร้งนั่นเอง
แล้วพบกันใหม่ครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
BombWalkerz
โฆษณา